DARQ ปฏิเสธการวางขายผูกขาดใน Epic Games

DARQ ปฏิเสธการวางขายผูกขาดใน Epic Games

    DARQ เกมสยองขวัญเขย่าประสาทที่เพิ่งวางขายบน Steam/GOG.com ไปเมื่อวันก่อน ทางผู้พัฒนาตัวเกมอย่าง Unfold Games ได้ออกมาเผยกับทางแฟน ๆ ใน AMA Session ที่เว็บไซต์ Reddit ว่าทาง Epic Games Store เคยมาติดต่อเรื่องการผูกขาด แต่พวกเขาก็ได้ปฏิเสธไป

    Unfold Games บอกว่าทาง Epic Games ได้ติดต่อพวกเขามาตอนที่เพิ่งปล่อย Trailer ประกาศวันขายบน Steam (ประมาณวันที่ 27 กรกฎาคม 2019 ก่อนวันขายจริงประมาณ 3 สัปดาห์) แต่ทว่า ตอนนั้นเกม DARQ ดันติด Top 50 Wish List บน Steam แน่นอนว่าถ้ายอมรับสัญญาผูกขาดกับ Epic Games พวกเขาคงหักหลังแฟน ๆ ที่รอเกมนี้บน Steam ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 รวมถึงคำสัญญาที่ว่าจะลง Steam ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องดีแน่ ๆ ถ้าพวกเขายอมรับข้อเสนอของ Epic Games

    แต่การปฏิเสธครั้งนี้ก็ไม่ได้แย่อะไร เพราะทั้งสองฝ่ายต่างเป็นมืออาชีพและมีความสุภาพ ซึ่งเรื่องที่จะวางขายใน Store อื่นนอกจาก Steam ทาง Unfold Games ก็ยังไม่สามารถตอบรับได้ในขณะนั้นด้วยเช่นกัน จากเรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่า Epic Games นั้นมุ่งเน้นการสร้างตลาดผูกขาดสำหรับเกมจริง ๆ และล่าสุดทางชุมชน Steam ต่างก็ดีใจที่ DARQ ยังคงวางขายบน Steam เพราะพวกเขาจะได้ซื้อเกมนี้ส่งเป็นของขวัญให้เพื่อน ๆ ของพวกเขาได้

    DARQ วางขายแล้ววันนี้ที่ Steam และ GOG.com ราคาตกอยู่ที่ 289 บาท โดยผู้คนส่วนใหญ่ให้ความเห็นออกมาในด้านบวกเป็นส่วนมาก
    
ที่มา: https://www.gamespark.jp/article/2019/08/17/92198.html

TrunksTH
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้