ชาว Reddit ไม่พอใจ! Event ใหม่ Apex Legends ต้องใช้เงินในการปลดไอเท็มแพงเกินไป

ชาว Reddit ไม่พอใจ! Event ใหม่ Apex Legends ต้องใช้เงินในการปลดของแพงเกินไป

Apex Legends

     เป็นดราม่าร้อนระอุกันอีกแล้ว เกี่ยวกับประเด็น Microtransactions หรือการซื้อของภายในเกมด้วยเงินจริง ซึ่งกำลังเกิดขึ้นอีกครั้งกับเกม Apex Legends ที่ล่าสุดได้ออกกิจกรรมใหม่ the Iron Crown ที่หากจะเก็บให้ครบจนได้สิทธิ์ในการซื้อ Heirloom พิเศษของ Bloodhound จะต้องใช้เงินจริงกว่า 6,200 บาท เลยทีเดียว

Apex Legends

     สำหรับสายฟรีหากคุณนั่งทำ Challenge จนครบ คุณจะได้ของอย่างมากแค่ 2-3 ชิ้นเท่านั้น และแน่นอนว่าการปลด Heirloom พิเศษนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับสายฟรี แต่หากคุณเป็นสายเปย์ที่อยากจะได้ Heirloom พิเศษจริงๆ คุณต้องใช้เงินกว่า 5,000 บาท เพื่อซื้อ Loot box ของกิจกรรมให้ครบ ก่อนที่จะสามารถปลดล็อค Heirloom พิเศษของ Bloodhound ที่คุณจะต้องจ่ายเงินซื้ออีก 1,000 บาท ถึงจะได้ของชิ้นนี้มาครอบครอง

Apex Legends

     แน่นอนว่าของพวกนี้เป็น Cosmetic ซึ่งไม่ได้มีผลกับตัวเกมในเรื่องของความเหลื่อมล้ำทาง Gameplay แต่จากกระทู้ใน Reddit หลายเสียงก็ยืนยันว่า Event นี้ต้องเสียเงินเยอะเกินไป และปัญหาคือแทนที่จะให้ซื้อของบางชิ้นได้เลย กลับต้องมานั่งเปิดสุ่มซึ่งก็ไม่การันตีว่าผู้เล่นจะได้ Skin ของตัวที่อยากเล่นอีกด้วย

Apex Legends

“Event นี้มันควรจะดีกว่านี้มาก ถ้าของมีราคาที่สมเหตุสมผลเหมือน Event ที่แล้ว” หนึ่งในความเห็นจาก Reddit


     งานนี้พิษเก่าจากปัญหาของ EA กับประเด็น Microtransactions ของเกม Star Wars Battlefront II ก็ยังเรื้อรัง ทำให้ชาว Reddit มองว่าราคาการจ่ายของ Event เกม Apex Legends นี้ขูดเลือดกันเกินไป แล้วเพื่อนๆ คิดยังไงกับประเด็นนี้กันบ้างมาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้