[รีวิวเกม] Undefeated ซุปเปอร์ฮีโร่สุดมันส์ที่มีดีเกินกว่าคำว่าเกมฟรี

ต้องขอบอกก่อนว่า “เกมฟรี” ส่วนใหญ่นั้นทางทีมงานผู้พัฒนามักจะทำออกมาแบบเรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ ระบบกราฟิกและอื่นๆ ประมาณว่าก็เกมฟรีนี่ จะเอาอะไรมากมาย แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้มาลองเล่นเกม Undefeated ดูแล้วก็จะรู้ว่าเกมฟรีที่เล่นมันส์จนลืมเวลานั้นมีอยู่จริง ไม่อิงนิยาย ไม่เชื่อไปดูบทความรีวิว Undefeated เกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่มีดีเกินกว่าคำว่าเกมฟรี พร้อมๆ กันครับ

เกม Undefeated

การปรับแต่งที่หลากหลาย

เริ่มต้นมาดูในส่วนของการ Setting กันก่อนครับ ตัวเกม Undefeated นั้น มีตัวเลือกการปรับแต่งที่ค่อนข้างหลากหลาย ไล่ไปตั้งแต่การปรับรายละเอียดของระบบกราฟิกที่มีให้เลือกมากๆ ระบบเสียง ระบบการควบคุมและภาษา (แนะนำว่าให้เพื่อนๆ เข้ามาปรับภาษากันก่อนเป็นอันดับแรกครับ) เรียกว่าทางผู้พัฒนาเกมได้ใส่ใจในเรื่องของการ Setting ภายในเกมเป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่เกมฟรีมักจะไม่ค่อยเห็นแบบนี้

รีวิว Undefeated

รีวิว Undefeated

เกมเพลย์ที่เล่นได้สนุกเกินคาด

ต้องขอบอกว่าก่อนที่จะเล่นเกม Undefeated นั้น ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็นเกมที่ดีสักเท่าไหร่ (อาจจะเป็นเพราะว่า Undefeated เป็นเกมฟรี) แต่หลังจากที่ลองเล่นไปได้สักพัก ความคิดนี้ก็ต้องมลายหายไปทันที เพราะว่าตัวเกมนั้นทำได้ดีเกินความคาดหมายในหลาย ๆ ด้าน ที่โดนใจผมมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมเพลย์ที่เล่นได้สนุก โดยเราจะได้รับบทชายในชุดดำอารมณ์เหมือนซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังวิเศษ มีพละกำลังมหาศาล วิ่งเร็ว บินได้ อะไรประมาณนี้ โดยเขาจะต้องช่วยเหลือเหล่าผู้คนภายในเมืองจากศัตรูตัวร้ายในรูปแบบต่าง ๆ 

รีวิว Undefeated

เริ่มต้นในช่วงแรก ตัวเกมก็จะมีคัทซีนที่น่าสนใจ การปูเข้าสู่เรื่องราว การแนะนำตัวละคร การแนะนำการเล่นพื้นฐานก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว ตัวเกมจะมีภารกิจต่าง ๆ ให้ทำตามจุดต่าง ๆ ภายในเมือง เช่น การช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากสถานการณ์ต่างๆ การดับไฟ การต่อสู้กับศัตรูหรือการต่อสู้กับบอสกลางอากาศเป็นอะไรที่สนุก เร้าใจเอามาก ๆ เล่นไปได้เรื่อย ๆ จนลืมเวลา 

รีวิว Undefeated

รีวิว Undefeated

รีวิว Undefeated

กราฟิกและระบบเสียงที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว

แม้ว่า Undefeated จะไม่มีกราฟิกที่ดูเลิศหรูอลังการเหมือนอย่างเกมอื่น แต่โดยรวมแล้วต้องยอมรับว่าทำได้ “เกินมาตรฐานของเกมฟรี” ภายในเมืองใหญ่แห่งนี้ก็ดูมีชวิต ชีวาอย่างเหลือเชื่อ ผู้คน รถรา สถานที่ ตึกรามบ้านช่องก็ทำออกมาได้อย่างดี ระบบเสียงหรือเพลงประกอบก็เร้าใจ ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

Undefeated

Undefeated

Undefeated

บทสรุปส่งท้าย

ถึงแม้ว่าการบังคับการเคลื่อนที่ด้วยเมาส์ระหว่างบินบนอากาศจะทำได้ค่อนข้างยาก รวมถึงรายละเอียดเท็กเจอร์ต่างๆ ภายในเมืองที่ยังดูเรียบๆ ไป หรือแม้ว่าภารกิจย่อยที่ออกแนวซ้ำๆ กันไปหน่อย แต่กระนั้น Undefeated ก็เป็นอีกหนึ่งเกมฟรีที่มีคุณภาพเยี่ยม ด้วยรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่เล่นได้สนุกเกินคาด เล่นมันส์จนลืมเวลา กราฟิกและระบบเสียงที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ดังนั้น Undefeated จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางทีมงาน Online Station อยากให้เพื่อนๆ ลองโหลดมาลองเล่นกันดู รับรองไม่ผิดหวัง และไม่เสียดายเวลาแน่นอนครับ

Undefeated

Undefeated

Undefeated

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Undefeated มาเล่นกันฟรี ๆ แบบไม่ต้องเสียเงินกันได้ที่ลิงก์ store.steampowered.com อย่าลืมติดตั้งโปรแกรม Steam ก่อนนะครับ (ถ้าไม่มีคลิกที่นี่)

Undefeated


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้