[Review] Battle Pass จาก Season2 APEX Legends คุ้มไม่คุ้มต้องอ่าน

APEX Legends Battle Pass

APEX Legends Season 2 คุ้มไม่คุ้ม ต้องอ่านกับรีวิว Battle Pass

หลังจากที่ APEX Legends เปิดตัวในงาน E3 2019 และเริ่ม Season 2 มาได้พักใหญ่ ตอนนี้หลายคนก็คงได้เล่นมาสักพัก โดยเฉพาะคนที่จัดตัว Battle Pass ใหม่มา คงกำลังทำภารกิจเพิ่มเลเวลกันอย่างสนุก ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีเวลาเหลืออีกราว 2 เดือน ก่อนที่ Season ที่ 2 นี้จะจบลง แต่ถ้าหากใครยังไม่มี Battle Pass ตัวใหม่ที่ชื่อ Battle Charge วันนี้อาจจะต้องคิดใหม่กันดูอีกรอบ เพราะมันคุ้มจริงๆ มาดูรายละเอียดกันครับ

อย่างแรกเลยคือ Season ใหม่นี้ หลายคนคงทราบกันดี กับการมาของ Wattson: Static Defender ซึ่งเป็น Legends ตัวใหม่สายตั้งรับ ที่มาพร้อมกับสกิลในการควบคุมพื้นที่สุดเด็ด จัดว่าเป็นตัวละครที่เล่นได้สนุก และประยุกต์ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ทีเด็ดเลยคือสกิลไม้ตายอย่าง Interception Pylon ที่สร้างพื้นที่ปลอดระเบิดหรือพวก Projectile ทั้งหลายแหล่

น้องสาวคนใหม่ ของครอบครัว Legends ที่สกิลไม่ธรรมดา
น้องสาวคนใหม่ ของครอบครัว Legends ที่สกิลไม่ธรรมดา

อีกสิ่งหนึ่งที่ตามกันมาก็คือปืนใหม่ ในชื่อ L-STAR ซึ่งเป็นปืนระดับหายากหรือสีทอง ที่จะดรอปจาก Care Package เพียงอย่างเดียว เหมือนกับ Kraber .50 และ Mastiff ซึ่งอาวุธชิ้นนี้ ถ้าหากใครเคยเล่น Titanfall ก็น่าจะรู้จักหรือเคยเห็นมาบ้าง ซึ่งขอบอกเลยว่า เป็นปืนที่โหดจริงจัง ยิงแรง รัว โดนง่าย จะมีข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือกระสุนจำกัดเพราะเป็นปืนหายาก อีกทั้งตัวปืนยังมีระบบความร้อน ซึ่งทำให้เราไม่สามารถกดยิงแช่ได้นานๆ

ปืนใหม่ L-STAR สามารถหาได้จาก Care Package เท่านั้น
ปืนใหม่ L-STAR สามารถหาได้จาก Care Package เท่านั้น

สำหรับ Battle Pass ใหม่นี้ มีราคาอยู่ที่ 950 APEX Coins ซึ่งคิดเป็นเงินบาทก็ประมาณ 300 บาทเท่านั้น แต่ความคุ้มค่าของมัน ถ้าหากเทียบกับ Battle Pass เก่า ก็ถือว่าคุ้มค่ากว่าพอสมควร ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ เพียงไม่กี่ประโยคก็คือ Battle Pass ภายใต้ชื่อ Battle Charge ตัวนี้ มี Legendary Skin เยอะกว่า มีวัตถุดิบมากพอให้ไปสร้างไอเทม Legendary ที่ต้องการ และแน่นอนว่า มี APEX Coins รวมไปถึงของรางวัลอื่นอีกเพียบ

จะซื้อแบบปกติ แล้วขยันเอา หรือทางลัด 25 Level ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์
จะซื้อแบบปกติ แล้วขยันเอา หรือทางลัด 25 Level ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์

แต่ถ้าหากจะลงลึกไปถึงทุกอย่างใน Battle Pass คำนึงถึงความคุ้มค่าและความยากง่ายในการให้ได้มาซึ่งของรางวัล ก็ต้องขอบอกเลยครับว่าไม่ยากมาก ด้วยเลเวลของ Battle Pass ที่มีอยู่ 110 เลเวล และเวลาที่เหลืออีกราว 2 เดือนเศษ หลายคนคงถามว่าซื้อมาตอนนี้ยังทันหรือไม่ ขอตอบเลยว่าถ้าขยันจัดๆ ยังไงก็ทัน เพราะตัวเกมมีระบบ Challenge มาให้ทำกันทุกวัน ถ้าหากเราโฟกัสกับการทำภารกิจเหล่านี้ ขอบอกเลยว่าเลเวลของ Battle Pass จะขึ้นไวมาก เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องใช้ทางลัดกันเลยทีเดียว นอกเหนือจากนี้ ภารกิจที่ท้าทายเรานั้นค่อนข้างเป็นมิตร หลายภารกิจนั้นไม่ได้สร้างความกดดันในการเล่นปกติของเราเท่าไหร่

มาที่ของรางวัล เมื่อคุณซื้อตัว Battle Pass Season 2 นี้มา สิ่งแรกที่จะได้เลยก็คือชุดสกิน 3 ตัวละครคือ Gibraltar, Pathfinder และ Bangalore รวมไปถึงสกินของ Spitfire สีทองสวยสดงดงาม พร้อมกับค่าประสบการณ์อีกนิดหน่อย ขึ้นเลเวล 2 ก็จะได้เสียงเพลงของ Wattson ที่เราสามารถปรับแต่งได้ใน Loadout ตามมาด้วยสกินปืน Prowler, หน้าจอ Loading ใหม่ และหุ่นยนต์ที่การันตีไอเทมระดับ Epic นั่นเอง เรียกได้ว่า แค่ 5 เลเวลแรก ก็คุ้มพอสมควรแล้ว และขอบอกเลยว่า เล่นเพียงไม่กี่เกม ก็สามารถมีเลเวลถึง 5 ได้อย่างสบายๆ

แค่ Reward ที่ได้จาก 5 เลเวลแรกก็ถือว่าจัดหนักแล้ว
แค่ Reward ที่ได้จาก 5 เลเวลแรกก็ถือว่าจัดหนักแล้ว

APEX Legends ต้องได้ R-301 สกินแรดทอง
ฉันจะต้องได้ R-301 สกินแรดทอง!!

    นอกเหนือจากนี้ ของรางวัลที่เป็นไฮไลท์ก็คงหนีไม่พ้นสกินสุดสวยงามที่มีให้ใน Battle Pass นี้เท่านั้น โดยจะปลดล็อคได้ทุก 25 เลเวล และรางวัลสุดพิเศษแถมเป็นโบนัสให้อีกเมื่อ Battle Pass มีเลเวลถึง 110 บอกเลยว่าถ้าหากใครหวังว่าจ่ายเงินไปแล้วจะคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รึเปล่า ต้องบอกเลยว่า คุ้มค่าแน่นอนครับ

APEX Legends Screenshots 1 APEX Legends Screenshots 2

APEX Legends Battle Pass Season 2 คุ้มไม่คุ้ม ต้องอ่านกันดูเอง
https://www.ea.com/games/apex-legends/battle-pass

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้