The Creator: Tosherorock เมื่อมือกีต้าร์ผันตัวเป็นสตรีมเมอร์!

The Creator: Tosherorock เมื่อมือกีต้าร์ผันตัวเป็นสตรีมเมอร์!

The Creator มาแล้วครับ เกสต์ของเราคราวนี้มาพบกับหนุ่มหน้าใสอดีตมือกีต้าร์ขั้นเทพผู้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์ กับน้องโต๊ด Tosherorock ครับ

Tosherorock

Q: สวัสดีครับ วันนี้เราอยู่กับใครครับเนี่ย
A: สวัสดีครับ โต๊ด จากเพจ Tosherorock ครับผม ตอนนี้เป็นสตรีมเมอร์ฟูลไทม์บน Facebook ครับ

Q: ปกติแล้วสตรีมเวลาไหน กี่โมงถึงกี่โมงครับ
A: เมื่อก่อนผมสตรีม RoV แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น GTAV ในเวลาประมาณ 6 โมง – 10 โมงเช้า อีกทีคือ 6 โมงเย็น – 4 ทุ่มครับ ครับ เพราะว่าเล่น RoV แล้วเครียดเลยเปลี่ยนแนวมาเป็น GTA Online แทน ขอลองก่อน แล้วอาจจะไปลองเล่น Roleplay ดูบ้าง แต่ GTA จะแค่เฉพาะช่วงเช้านะครับ ช่วงเย็นจะเป็นเกมแนวเนื้อเรื่อง

Q: คนที่เปลี่ยนจาก RoV มาสตรีมแนวอื่นค่อนข้างหายากมากๆ ทำไมถึงกล้าเปลี่ยน
A: คือผมเป็นคนที่เล่นเกมหลากหลายอยู่แล้ว มันไม่ใช่ปัญหาเลยที่ผมจะเปลี่ยนแนวเกม แต่ก็ต้องลองก่อนว่าชอบรึเปล่า คือถ้าเราชอบเราก็คิดว่าสามารถทำให้คนดูสนุกได้ อย่างตอนเล่น RoV พอผมเริ่มเครียดแล้วจะดิ่ง คนดูก็จะไม่สนุกละ

Tosherorock

Q: แล้วทำอะไรมาก่อนจะเป็นสตรีมเมอร์ครับ
A: ก่อนหน้านี้เป็นครูสอนดนตรีครับ ก็เล่นดนตรีด้วย จะเป็นแนวกีต้าร์ฮีโร่ คือเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าแบบลีดเร็วๆ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุหกล้มทำให้นิ้วไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ ขยับแล้วปวด ก็เลยค่อยๆ ห่างจากดนตรีออกมา แต่จริงๆ หมอก็บอกว่าเล่นได้ถ้าไม่หักโหม แต่คือปกติผมเล่นดนตรีวันละ 6-8 ชั่วโมง พอมันทำได้ไม่เต็มที่แบบแต่ก่อนแล้ว ผมเลยปล่อยเป็นความทรงจำดีกว่า

Q: ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอรืได้อย่างไร
A: จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยทำคลิปใน YouTube เพราะว่าเหงาครับ (ขำ) หาเพื่อนคุย ก็ทำคลิปเกมมาเรื่อยๆ คนดูจากไม่มีก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้น ทีนี้ทำมาสักพักการสตรีมเกมเริ่มได้รับความนิยม ผมเลยไปเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตให้ความเร็วๆ เยอะๆ แล้วมาลองสตรีมครั้งแรกก็แอบตกใจ อู้ว คนดู 200 กว่า เหมือนคนดูก็ตกใจกับเราว่าสตรีมด้วยเหรอ เลยแห่มากันเยอะ ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่าทางนี้ง่าย เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับขั้นตอนโพสต์โปรดักชั่น เซ็ตเครื่องแปบเดียวแล้วสตรีม สตรีมเสร็จปิด รอระบบมันอัพย้อนหลังเท่านั้น ก็เลยติดใจการสตรีมตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

Tosherorock

Q: ที่บ้านว่ายังไงมั่งครับทุกวันนี้
A: แรกๆ ก็จะมีสงสัยบ้างครับ เขาจะนึกว่าเราพูดคนเดียว หัวเราะคนเดียว แต่ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้ว ไม่ว่าอะไรครับ จะมีก็แต่คนผ่านไปผ่านมาหน้าบ้านที่ได้ยินเสียงผมโวยวายนี่แหละครับที่สงสัยว่าผมเป็นอะไร บางครั้งมาเคาะประตูถามก็มี (ขำ)

Q: ก็ประมาณนี้นะครับสำหรับ Tosherorock ใครสนใจก็ไปติดตามกันได้ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
A: สวัสดีครับ


ติดตาม The Creator: Tosherorock ได้ที่ – www.facebook.com/Tosherorock

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้