Chess Rush กับ 5 เรื่องชวนหัวร้อนเมื่อดวงกุด

Chess Rush 01

 เรียกว่าเกมแนว Auto Battler กับดวงเป็นของคู่กันมาแต่ช้านาน แม้ว่าจะมีหลายคนออกมาบอกว่ามันไม่ใช้ดวงซะหน่อยนึง แต่ผมก็ยังคงคิดว่ามันก็ต้องใช้ดวงอยู่ดีเหมือนเกมการ์ดนั่นแหละ ( 3 เวฟแรกไม่ได้ไอเทมเลยนี่มันต้องทำยังไงให้ได้ดรอปไอเทมบ้างนะ ?) ดังนั้นขึ้นชื่อว่า RNG แล้ว มันก็จะมีความหัวร้อนระหว่างเล่นเป็นธรรมดา ว่าแต่จะเจออะไรระหว่างเล่น Chess Rush กันบ้าง ไปดูกัน

คอมโบกับฮีโร่ที่หายไป

Chess Rush 02

 ผมเชื่อเลยว่าเป็นเรื่องแรกๆ ที่หลายคนจะหัวร้อนกันครับกับการดราฟท์หาฮีโร่ที่ต้องการ บ่อยครั้งที่เรามักจะมีคู่โผล่มาให้ซื้อกันเสมอ หรือบางทีก็ดราฟท์มาซะเหมือนบอกใบ้ว่า “เจ้าจงเล่นทีมนี้สิ ข้าเลือกให้แล้ว” พอซื้อมาปุ๊บ พี่แกหายยาวๆ แน่นอนว่าบางครั้งเพราะว่าผู้เล่นอื่นก็เลือกเล่นทีมเดียวกับเราเป็นจำนวนมาก ทำให้มันออกยากขึ้น แต่บางครั้งพอเปิดไปเช็คดูว่าคนอื่นเล่นทีมอะไรกันบ้าง มันก็ไม่มีคนเล่นซ้ำกับเรานะ แต่มันไม่ออกมาให้เราเลยซักตัว มันหายไปไหน !? ไม่มีใครรู้ มันอาจจะออกไปให้คนอื่นเขาซื้อ แต่คนนั้นไม่ได้เล่นก็ไม่ได้ซื้อก็เป็นได้ พอเป็นแบบนี้แล้วเราก็จะมีตัวนึงอยู่บนบอร์ดแบบดาวเดียว ตัวนึงรกอยู่บนมือแบบดาวเดียว จะขายก็ไม่ได้ เดี๋ยวขายแล้วรอบต่อไปมันโผล่มาก็อดอัพเลเวลอีก โอ้ยยยยย จะบ้าตาย

มือล้นไม่มีที่เก็บแล้ว

Chess Rush 03

 จะเรียกว่าเป็นผลต่อเนื่องจากข้อเมื่อกี้ก็มีส่วนบ้างนะครับ แน่นอนว่าพอเราเล่นกันไปซักช่วงกลางเกมเราจะต้องเริ่มปั้นหลายตัวมากขึ้น หรือว่าอาจจะกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ต้องปั้นทีมทางเลือกเผื่อไว้ และด้วยความที่ว่าเราสามารถเก็บไว้ได้แค่ 8 ตัวเท่านั้นเอง ถ้าเป็นคู่ทั้งหมดก็จะเก็บได้แค่ 4 คู่ นี่ยังไม่นับตัว 2 ดาวที่กำลังจะปั้นขึ้น 3 ดาวแล้วยังไม่ยอมโผล่มาอีกนะ ทำให้บางครั้งเราต้องตัดใจขายตัวที่จำเป็นต้องใช้ไปเพื่อซื้อตัวที่จำเป็นกว่า แต่พอขายปุ๊บ ไอ้ตัวที่ขายไปตะกี้กลับออกมาให้ซื้อรัวๆ ในเทิร์นถัดมา นี่มันอะไรกัน!

ไอเทมที่ไม่มีอยู่จริง

Chess Rush 03

 ระหว่างเล่นในเกม Chess Rush เอง ก็จะมีช่วงเทิร์นที่ต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์แล้วจะมีโอกาสที่จะดรอปไอเทมสวมใส่มาไว้ช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับฮีโร่ตัวที่สวมใส่ได้ และมันก็มีหลายครั้งที่เมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์ทั้งหมดแล้ว ก็ไม่มีไอเทมดรอปมาให้กับเราแต่อย่างใด พอหันไปเทียบกับผู้เล่นอื่นดู อ้าวววว ทำไมมีของเพียบเลยซะงั้น บางทีก็ดีหน่อย โอ้ววว มีไอเทมดรอป แต่ว่ามันดันไม่ตรงสายกับที่เล่น จะกลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง ไหนความยุติธรรมของโลกใบนี้ ไหนความไม่ต้องใช้ดวงงงงง

การใช้สกิลที่เปล่าประโยชน์

Chess Rush 04

 หลายครั้งที่ทีมของเราต้องพึ่งความสามารถจากสกิลของฮีโร่ต่างๆ บางสกิลก็มีผลกับเกมอย่างมากอย่างเช่นสกิลของ แม่ทัพสงคราม ที่จะเป็นดาบปักลงมาจากท้องฟ้าสามารถสร้างความเสียหายพร้อมสตั๊นได้เป็นวงกว้างมากๆ หรือเวทสุดแรงของไลท์บริงเกอร์ที่สามารถกวาดทีมฝ่ายตรงข้ามได้เป็นจำนวนมากพร้อมกัน แต่ถึงอย่างนั้นสกิลเหล่านี้จะมีทิศทางหรือจุดเป้าหมายการร่ายที่สุ่มตามระบบการต่อสู้อัตโนมัติ บางทีมันก็เล็งไปยังจุดที่โดนทีมฝ่ายตรงข้าม 1-2 ตัว บางทีมันไปเล็งตัวเลือดน้อยแล้วกว่าสกิลจะร่ายเสร็จ ตัวนั้นได้ตายไปแล้ว โซนต่อสู้เคลื่อนย้ายไปที่อื่นหมดแล้ว ทำให้สกิลใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพไปจนถึงไม่มีประโยชน์เลยด้วยซ้ำ แถมกว่าจะใช้ได้อีกรอบก็ต้องรอคูลดาวน์กับมานาใหม่อีก ทว่าปัญหานี้หลายครั้งที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดวางฟอร์เมชั่นใหม่ให้ดีขึ้นครับ

แพ้ก่อนเพียงเสี้ยววิก็มีผลกับแต้มที่ลดลง

Chess Rush 05

 ในโหมดการแข่งขันจัดอันดับ ส่วนใหญ่จะพยายามทำให้ตัวเองติด Top 4 กันขึ้นไป เพราะว่าจะได้แต้มไม่มากก็น้อยตามลำดับ กลับกันถ้าหากเรายิ่งแพ้ในอันดับที่ต่ำเท่าไหร่ ก็ยิ่งเสียแต้มเท่านั้น มันจะมีหลายช็อตที่แบบคิดได้ว่า ตานี้คงไม่รอดแล้วหล่ะ แต่ก็จะมีอีก 1-2 คนที่อยู่ข้างล่างของเรา อย่างน้อยก็ไม่เสียแต้มเยอะหล่ะมั้ง ปรากฎว่าตาสุดท้ายที่เราได้เล่น ดันเจอทีมแข็ง แพ้อย่างรวดเร็วและแพ้จน HP เหลือ 0 ก่อน 2-3 คนข้างล่าง จะเท่ากับว่าเรากลายเป็นคนที่ได้อันดับที่โหล่ไปโดยปริยาย ลบไปเลย 100 แต้ม โอ้โห ทำไมมันดูเศร้าจังชีวิตนี้

Chess Rush 06

 คร่าวๆ ก็มีประมาณนี้หล่ะครับสำหรับเรื่องหัวร้อนที่มักจะเจอกันระหว่างเล่น Chess Rush แต่ไม่ว่าจะหัวร้อนยังไง ก็ขอให้จบอยู่แค่ในเกมนะ วางมือถือแล้วออกไปหาข้าวกินแล้วค่อยกลับมาเล่นต่อ เผื่ออาหารจะช่วยทำให้ใจเย็นลงแล้วจะเล่นได้ดีขึ้นนะครับ ด้วยความเป็นห่วง อิอิ

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้ 

•    Google play: https://bit.ly/2JehQfv
•    App Store: https://bit.ly/2JehQfv

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของ Chess Rush กันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง 

Homepage: https://www.chessrushgame.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ChessRushOfficial
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้