ติวเข้มรายละเอียด Final Fantasy 7 Remake ทั้งหมดก่อนซื้อมาเล่นจริงปี 2020 นี้!

ตอนนี้ใครๆ ก็กำลังเตรียมตัวพรีออเดอร์เกม Final Fantasy VII Remake กันอยู่ใช่มั้ยละครับ! สำหรับใครที่ยังไม่รู้รายละเอียดเกม  Final Fantasy VII Remake ในครั้งนี้มากนักกำลังจะเปิดให้เล่นในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 นี้ ทาง Online Station มีข้อมูลทั้งหมดของเกมที่ได้เปิดเผยออกมานำเสนอทุกคนให้ได้รู้จักกันเราไปดูกันเลย!

เนื้อเรื่องย่อ Final Fantasy VII Remake 
Shinra Electric Power Company บริษัทพลังงานขนาดใหญ่ที่คอยดูดเอาพลังงานจากโลกหรือที่เรียกกันว่า Lifestream มาเป็นพลังงานให้ใช้กันทั่วโลก โดยใช้เตาปฏิกรณ์ Mako แต่เตาปฏิกรณ์นี้ทำลายสิ่งแวดล้อมรอบๆทั้งหมด ทำให้สิ่งแวดล้อมรอบๆเตาปฏิกรณ์ Mako ไร้ชีวิต

Cloud จึงร่วมมือกับกลุ่ม AVALANCHE เพื่อทำลายเตาปฏิกรณ์ Mako ในเมือง Midgar เหตุการณ์นี้ทำให้เขาได้พบกับศัตรูที่คิดว่าตายไปแล้ว แต่จะเป็นใครกันล่ะ ?

สำหรับแฟนเกมหน้าเก่าคงรู้อยู่แล้วว่าตัวละครแต่ละตัวมีความเป็นมาอย่างไร แต่แฟนเกมหน้าใหม่ที่อยากล่น Final Fantasy VII Remake อาจจะไม่รู้จักตัวละครเหล่านี้ เนื้อหาต่อจากนี้จะเป็นการปูภูมิหลังของตัวละครแต่ละคน เพื่อให้แฟนเกมหน้าใหม่รู้จักกับตัวละครเหล่าหลักก่อนไปเล่นเกม

■ หลังจากที่ Cloud Strife อดีต SOLDIER Frist Class หนีออกมาจากgเงื้อมมือของ Shinra Company เขาก็ได้เริ่มทำงานรับจ้างใน Midgar จากนั้นเขาก็ได้เจอกับ Tifa Lockhart เพื่อนสมัยเด็กชวนเข้ากลุ่ม AVALANCHE ในฐานะของทหารรับจ้าง 

■ รูปแบบการเล่น Cloud Strife จะเน้นการโจมตีระยะประชิดด้วย Buster Sword ของเขา

Barret Wallace เป็นหัวหน้ากลุ่ม AVALANCHE เขาพยายามป้องกันไม่ให้ Shinra Company ใช้เตาปฏิกรณ์ Mako ดูดพลังงานจากโลกไปใช้ 

■ รูปแบบการต่อสู้ของ Barrent จะเน้นการโจมตีแบบกายภาพด้วย Gun Arm ของเขา

Tifa Lockhart เพื่อนสมัยเด็กของ Cloud ที่หมู่บ้าน Nibelheim ทั้ง 2 คนนี้ก็ไม่ได้ติดต่อกันเลยเป็นปี พอเจอกันอีกที Tifa ก็ชวน Cloud เข้า AVALANCHE กลุ่มที่ต่อต้าน Shinra Electric Power Company เหตุผลที่ Tifa เข้ามาอยู่กลุ่มนี้เพราะหมู่บ้านของเธอถูกบริษัท Shinra Company ทำลายพังพินาศ 

■ รูปแบบการเล่น Tifa Lockhart จะเน้นการโจมตีระยะประชิดด้วยศิลปะการต่อสู้ของเธอ

Aerith Gainsborough เชื้อสายเผ่า Cetra คนสุดท้าย เป็นเผ่าพันธุ์โบราณที่มีพลังเวทย์มนต์แข็งแกร่งมาก และเธอยังได้ยินเสียงของโลกอีกด้วย จึงถูกบริษัท Shinra ออกตามล่า เพื่อที่จะเอาพลังของเธอไปใช้ประโยชน์ Aerith พบกับ Cloud ครั้งแรกที่ Midgar ในเซคเตอร์ 5 

■ รูปแบบการเล่นของ Aerith จะเน้นการใช้เวทยมนตร์ช่วยตัวละครอื่นเป็นหลัก

Sephiroth ตัวร้ายหลักของ Final Fantasy VII Remake เป็นผู้ได้รับการยกย่องในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นฝีมือการใช้ดาบที่สุดยอดกับความฉลาดหลักแหลมของเขา รวมถึงยังเป็นคนที่โดดเด่นกว่าคนอื่นในสงคราม แต่เขาได้รู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับจุดกำเนิดของเขา ทำให้เขาเกิดความโกรธแค้น เขาเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้กลายเป็นผู้ปกครองโลก

Final Fantasy VII Remake การต่อสู้จะลื่นไหลมากขึ้น เพราะจะไม่มีการเปลี่ยนฉากระหว่างการต่อสู้ แต่เกมเพลย์ของเกมนี้จะช้ากว่า Kingdoms Heart 3 ผู้เล่นสามารถสลับไปควบคุมตัวละครอื่นๆ ระหว่างที่เราต่อสู้ได้ แล้วก็สามารถสั่งตัวละครอื่นได้โดยไม่ต้องกดสลับตัวละคร การต่อสู้ในเกม Final Fantasy VII Remake คุณสามารถกลิ้งหลบ,โจมตีหรือป้องกันได้ตลอดเวลา ตัวเกมยังคงเอาระบบ ATB มาผสมผสานเกมเพลย์แบบใหม่ได้ลงตัวสุดๆ

Materia เป็นไอเท็มที่เอาไว้ใส่ในอาวุธหรือชุดเกราะ เมื่อเราใส่ไปแล้วเราสามารถใช้ความสามารถพิเศษของมันได้ด้วย นอกจากนี้ Materia แต่ละอันยังมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไปเช่น ลดค่า STR กับ HP ลงไป 2% แต่เพิ่มค่า Magic กับ MP ขึ้นมา 2 % แทน 

■ ล่าสุดคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับของเกม Final Fantasy VII Remake ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Famitsu ไว้ว่า “Materia หลายๆอย่างยังมีเหมือนเดิมถึงแม้เราจะปรับเปลี่ยนเกมเพลย์ใหม่ แต่ก็มีบางอย่างที่ถูกเอาออกไปในภาค Remake เพราะว่าฟังก์ชันของมันไม่เข้ากับเกมเพลย์แบบใหม่”

■ องค์ประกอบสำคัญของเกมภาคต้นฉบับอย่าง Limit Breaks,Materia และ Summons ก็ยังมีอยู่ในภาค Remake (อย่างในภาพนี้ Aerith กำลังใช้ Limit Break “Healing Wind” (ท่าที่เอาไว้รักษาตัวละครของเราทั้งหมด)

ระบบ ATB แบบใหม่ 
ATB (Active Time Battle) เป็นระบบการต่อสู้ที่ใช้ใน Final Fantasy VII ภาคต้นฉบับ ระบบนี้ถูกออกแบบโดยคุณ Hiroyuki Ito เป็นระบบที่เพิ่มมิติการเล่นแบบใหม่ให้กับ Final Fantasy VII (ต้นฉบับ) แต่ในภาค Remake ระบบนี้ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเกมเพลย์ที่ทันสมัยมากขึ้น 

■ สำหรับใน Final Fantasy VII Remake ตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า ATB เมื่อเราโจมตีศัตรูแบบปกติค่า ATB ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหลอด ATB เต็มเวลารอบๆตัวจะช้าลง ผู้เล่นสามารถเข้า Tactical Mode ได้อย่างเช่น เมื่อค่า ATB ของ Cloud เต็มเราสามารถใช้ Braver Attack ที่เป็น Abilities ของ Cloud ได้ หรือหาก Cloud มี Materia กับ MP เพียงพอ Cloud สามารถร่ายเวทย์ DB Charges ได้เหมือนกัน

Final Fantasy VII Remake เตรียมวางจำหน่ายวันที่ 3 มีนาคม 2020 บนเครื่อง PlayStaion 4ท่านั้น 

สำหรับคนที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้รับ 
– Summon Materia  Choco Chic
– Dynamic Theme ของ PS4 

ราคาของเกมแบบดิจิทัลบน PS Store

■ Final Fantasy 7 Remake ราคา 1,790 บาท
– Final Fantasy 7 Remake เกมหลัก 

■ Final Fantasy 7 Remake Digital Deluxe Edition ราคา 2,390 บาท
– Final Fantasy 7 Remake เกมหลัก 
– Digital Artbook 
– Digital Mini Soundtrack 
– Cactuar Summon Materia
– Carbuncle Summon Materia

■ Final Fantasy 7 Remake 1ST Class ราคา 11,xxx บาท
– Final Fantasy 7 Remake เกมหลัก 
– Artbook
– ซีดี Mini Soundtrack 
– Steelbook
–  Cactuar Summon Materia DLC
–  Carbuncle Summon Materia DLC
–   ฟิกเกอร์ Cloud Strife กับ Hardy Daytona 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้