Sony เล็งให้ PS5 เจาะกลุ่มฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ โดยใช้เกม AAA ทั้งหลายเป็นตัวดึงดูด

รอบปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงในอีกประมาณ 6 เดือนข้างหน้า เราก็จะมีโอกาสได้เห็นหน้าตาของเครื่องคอนโซลเจเนอเรชั่นถัดไปของ Sony และ Microsoft กันแล้วนะครับ ซึ่งสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนย่อมรู้กันดีคือสเปคของเครื่องรุ่นใหม่ที่ต้องแรงกว่าเดิม สามารถรีดศักยภาพการแสดงผลของกราฟิกได้อย่างเต็มที่ตามสมัยนิยม แต่ยังมีข้อสงสัยบางประเด็นหลงเหลืออยู่ว่า แต่ละค่ายจะมีแนวทางในการเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างไรบ้างนั่นเอง

ประเด็นนี้ทางสำนักข่าว Wall Street Journal ก็เพิ่งจะมีรายงานมาเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Sony นั้นมีแผนจะให้ PS5 ดึงลูกค้าด้วยบรรดาเกมระดับ AAA ที่จะมีให้เล่นจำนวนมากมายเลยทีเดียว และนั่นก็หมายความว่า Sony จะให้ความสำคัญกับการโชว์เกมอินดี้น้อยลง แล้วไปทุ่มกับการนำเสนอเกมระดับไฮ-เอนด์มากกว่าเดิม แต่ถึงกระนั้น ทาง Sony ก็ยังคงให้การสนับสนุนเกมอินดี้อยู่เช่นเคย พร้อมกับโฟกัสไปที่การพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์โดยสตูดิโอในสังกัดให้มากขึ้น

ส่วนเรื่องกลุ่มเป้าหมายนั้น Sony จะเน้นเข้าหาผู้เล่นที่ต้องการเล่นเกมใหม่ๆ และคุณภาพดีเยี่ยมอยู่เรื่อยๆ ในขณะที่ทาง Microsoft เองก็ไม่ได้มอง Nintendo ในฐานะคู่แข่งทางธุรกิจอีกต่อไปแล้ว เนื่องจาก Microsoft รู้สึกว่า Nintendo มีแนวโน้มจะไปเจาะผู้เล่นที่มีอายุในช่วงวัยรุ่นลงมาถึงวัยเด็กเป็นส่วนใหญ่ ส่วนทางด้าน Sony ก็ยังไม่มอง Stadia ของ Google เป็นคู่แข่ง จนกว่าเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตจะพัฒนาไปมากกว่านี้เสียก่อน

เครดิต: VG247

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้