Weapon Skill ที่น่าใช้ในเกม Lost Saga Part 2


Weapon Skill ที่น่าใช้ใน Part 2 นี้แม้ว่าจะเป็นสกิลที่แทบจะไม่ค่อยมีดาเมจ แต่ทว่ามันจะเป็นสกิลที่สามารถใช้พลิกสถานการณ์ได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นสกิลของ ขงเป้ง หมอ ซึ่งแต่ละสกิลสามารถนั้นน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะเป็นอย่างไรนั้นเราก็ไปรับชมกันเลย

Cyber Medic

Healing : ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเองหรือเพื่อนร่วมทีมอย่างช้าๆ
จุดเด่น
– เป็นสกิลฮิวเลือดสกิลเดียวในเกมในตอนนี้
– Cooldown Skill ไวมากเนื่องจากเป็นสาย Mage

   ไม่ต้องพูดอะไรมากมายสำหรับสกิลนี้ สำหรับสกิล Healing ของ Cyber Medic เพราะมันเป็นสกิลฮิวเลือดสกิลเดียวที่มีอยู่ในเกมในตอนนี้ นอกนั้นจะเป็นดูดเลือดซะมากกว่า ด้วยความสามารถในการฮิวเพื่อนร่วมทีมได้เยอะมาก จึงทำให้ผู้เล่นในแนวหน้าเลือดจะแทบไม่ลด หากได้สกิลฮิวเลือดของตัวนี้นั้นเอง แต่ต้องใช้กับเพื่อนนะ หากใช้กับตัวเอง เลือดจะแทบไม่ขึ้นเลย

คะแนน 9/10

Maid

Cleanup : ทำความสะอาดตามเส้นทาง พร้อมกับสร้างความเสียหายให้กับศัตรูระหว่างทางไปด้วย
จุดเด่น
– ทำให้ศัตรูติดสถานะสับสน
– สามารถสร้างสถานะสับสนได้ 2 รอบ
– ระยะสกิลไกลมาก
– ระยะสกิลกว้างมาก

Cleanup ของ Maid เป็นสกิลที่แทบจะไม่มีดาเมจเลย แต่ในทางกลับกัน สกิลนี้สามารถสร้างสถานะสับสนได้ สถานะสับสน คือ ทำให้ศัตรูเดินไปในทิศทางแรนดอม ซึ่ง Weapon Skill Maid สามารถสร้างสถานะสับสนได้ถึง 2 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ป่วนมาก ระยะสกิลที่กว้าง ระยะสกิลที่นาน แถมยังไกลอีกต่างหาก จึงเป็นข้อดีหลักๆเลยก็ว่าได้ แต่ทว่า ข้อเสียของสกิลนี้คือ มีโอกาสที่จะโดนขัดได้ง่าย จึงต้องใช้กันอย่างระมัดระวังด้วย

คะแนน 7/10

Magus

Magic Bomb: กำหนดตำแหน่ง ยิงพลังเวทย์แต่ละธาตุออกไป และสามารถเลือกธาตุได้ 3 แบบ ไฟ น้ำแข็ง และ แสง
จุดเด่น
– เลือกเพื่อให้ศัตรูติดสถานะ ไฟ,น้ำแข็ง,แสง
– ใช้กับ Swap Combo ได้ดีมาก

Magic Bomb ของ Magus นั้นเป็นสกิลที่ต้องร่ายธาตุทั้ง 3 เพื่อใช้งานตามสถานการณ์ต่างๆ โดยรวมนั้นความสามารถผมก็มองว่ามันเฉยๆนะ ไม่ค่อยจะมีอะไรที่โดดเด่น แม้จะโอกาสมันจะโดนได้ง่ายขึ้น แต่พอลองดูไปดุมา สาย Swap Combo นั้นส่วนใหญ่ใช้สกิลนี้เป็นหลักเลยครับ เนื่องการทำให้ศัตรูติดสถานะน้ำแข็งแน่นอน และยิ่งตัว Magus ที่เหมาะกับการเล่น Swap Combo การทำสกิลให้เหมาะกับ Swap Combo ก็ถือว่าดีเยี่ยมไปเลย

คะแนน 7/10

Zhuge Liang

Hangs By A Thread : สร้างพายุวนเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่กำหนด
จุดเด่น
– โซนพื้นที่ได้ดีมากๆ
– ทำให้ศัตรูติดสถานะมึน
– Cooldown Skill ไวมากเนื่องจากเป็นสาย Mage
– มีระยะสกิลที่ไกลมาก

Hangs By A Threadของ Zhuge Liang เป็นสกิลที่ต้องใช้ทักษะความคิดของผู้เล่นในเกมเป็นอย่างมาก ด้วยการวางจุดตำแหน่งการเคลื่อนที่ พายุวน 5 จุด ซึ่งหากใช้เป็นจะทำให้ศัตรูที่อยู่ในแมพทั้งหมด ติดสถานะมึน และสามารถทำให้เกมพลิกได้เลยทีเดียว แต่ในทางกลับกัน มันเป็นสกิลที่ใช้ยากมากอีกสกิลหนึ่งในเกมนี้ ต้องรอจังหวะศัตรูเคลื่อนที่มา ต้องกะจังหวะหลายๆอย่าง เพื่อให้สกิลสร้างประสิทธิ์ภาพให้ได้เยอะที่สุด

คะแนน 8/10
 
Skadi

Ice Rush: เคลื่อนที่พร้อมนั้งบนเกล็ดน้ำแข็งแล้วทำให้เป้าหมายแข็งเป็นน้ำแข็ง
จุดเด่น
– ทำให้ศัตรูติดสถานะน้ำแข็ง
– สามารถควบคุมได้
– มีโอกาสในการโดนมากกว่าสกิลแข็งอันอื่น

   Ice Rush ของ Skadiนั้นเป็นสกิลที่ไม่มีดาเมจเลย แต่ในทางกลับกัน ก็จะทำให้ศัตรูติดสถานะแข็งเพียงแค่เคลื่อนที่ผ่าน ซึ่งโอกาสโดนนั้นแทบจะเกือบ 100% เลยก็ว่าได้ แต่ทว่า มันไม่โดนตัวนอน ทำให้สกิลแข็งตัวอื่นนั้นจะดูดีกว่า จึงทำให้สกิลของ Skadiนั้น จะเอาไว้ใช้เข้าไฟท์ซะมากกว่าครับ

คะแนน 7/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้