รวม 5 เกมที่มีบทบรรยายภาษาไทย เพื่อให้เกมเมอร์เข้าใจกันมากขึ้น

“ภาษา” นับเป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารเพื่อทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน และในโลกเราก็มีหลายเชื้อชาติ หลายภาษา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่า “ภาษา” นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญไม่น้อย และในเกมก็เล่นกัน โดยส่วนมากนั้นจะมีภาษาหลักเป็นอังกฤษ ซึ่งอาจจะทำให้เกมเมอร์บางคนติดขัดในเรื่องการแปล และทำให้ไม่เข้าใจถึงเนื้อหาที่ตัวเกมพยายามอธิบายให้แก้ผู้เล่น แต่ในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำ 5 เกมที่มีบทบรรยายภาษาไทย เพื่อให้เกมเมอร์ไทยเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนจะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Sekiro: Shadows Die Twice
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนินจาหนุ่มผู้สูญเสียแขนซ้ายไปในการต่อสู้และถูกแทนที่แขนกลซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเล่นมากๆ จุดเด่นของเกมนี้หนีไม่พ้นในเรื่องรูปแบบการต่อสู้สุดท้าทายในทุกย่างก้าว การเผชิญหน้ากับศัตรูและบอสที่มีเอกลักษณ์ และที่สำคัญตัวเกมรองรับบทบรรยายไทย ซึ่งก็ถือว่าเรียบเรียงออกมาได้เป็นอย่างดี


 

Home Sweet Home 
นี่คือเกมสยองขวัญที่พัฒนาโดยทีมคนไทย ซึ่งในตอนนี้ได้วางจำหน่ายไปทั้งบน PC, PS4 และ PSVR ไปทั่วโลกแล้ว ตัวเกมมีระบบเกมเพลย์ที่เป็นการรวมการเล่นแบบแก้ปริศนา+ความสยองได้อย่างลงตัว กราฟิกสวยงาม ใส่ใจทุกรายละเอียด ระบบเสียงที่ชวนให้ขนหัวลุก นำเสนอเรื่องราวและบรรยากาศแบบไทยๆ ได้อารมณ์ เข้าถึงเกมเมอร์อย่างเราๆ 


 

JUMP FORCE
JUMP FORCE เป็นเกมไฟท์ติ้งที่รวมดาวเหล่าตัวละครสุดฮิตจากนิตยสาร โชเน็นจั๊มป์ ตัวเกมถูกเนรมิตรกราฟิกแบบสมจริงขึ้นมาผ่าน Unreal Engine 4 และมีระบบการต่อสู้ที่เข้าถึงง่าย อีกหนึ่งจุดเด่นคือตัวเกมรองรับภาษาไทยทั้งเมนู และบทบรรยายไทยเลย


 

Dying Light
เรียกว่าอัพเดตให้ตัวเกมรองรับภาษาไทยอย่างสดๆ ร้อนๆ กับ Dying Light เกมแนวฟรีรันนิ่งวิ่งหนีเหล่าซอมบี้ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตัวเอกของเราจะสามารถปีนป่ายไปตามอาคารและสิ่งก่อสร้างได้ทั้งหมด ระบบภารกิจหลักและรองที่น่าสนใจ รองรับระบบ Co-op อีกด้วย 


 

Marvel vs. Capcom: Infinite
Marvel vs. Capcom: Infinite คือเกมแนวไฟท์ติ้งที่นำตัวละครดังๆ จากค่าย Marvel และ Capcom มาต่อสู้กัน ไม่ว่าจะเป็น Chun-Li (Street Fighter), Chris Redfield (Resident Evil), Strider Hiryu (Strider), Ultron (Marvel), Hulk (Marvel), Thor (Marvel), Hawkeye (Marvel), Rocket Raccoon (Marvel) บอกเลยงานนี้คอเกมไฟท์ติ้งไม่ควรพลาดครับ


 

แถมกันอีกนิดกับรายชื่อ 3 เกมที่จะรองรับบทบรรยายไทยที่จะวางจำหน่ายในอนาคต
– Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint 
– Dragon Ball Z: Kakarot
– Cyberpunk 2077

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้