เป็นเรื่อง! รัฐบาลสหรัฐบล็อกไม่ให้เกมเมอร์ชาวซีเรียและอิหร่านเล่นเกม League of Legends

League of Legends

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หากใครที่ติดตามข่าวสารระหว่างประเทศจะพบว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศอิหร่านนั้นทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น (ทางอิหร่านยิงขีปนาวุธใส่โดรนลาดตระเวณ MQ-4C Triton ของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา) ทำให้ทางสหรัฐได้โต้ตอบด้วยการเสริมกำลังทหารและการโต้ตอบทางไซเบอร์และการตอบโต้ครั้งล่าสุดคือบล็อกไม่ให้เกมเมอร์ชาวซีเรียและอิหร่านเล่นเกม League of Legends

League of Legends

การโต้ตอบโดยการขึ้นภาษีทางการค้าหรือการใช้กำลังทหารถือเป็นเหตุการณ์ที่เราสามารถพบกันบ่อยที่สุดระหว่างสองประเทศที่มีความขัดแย้ง แต่การโต้ตอบโดยการบล็อกเกมเมอร์ชาวซีเรียและอิหร่านไม่ให้เล่นเกม League of Legends ถือเป็นอะไรที่ไม่เคยมีมาก่อน เมื่อลองล็อกอินเกมจะพบข้อความ “เนื่องจากกฎหมายและข้อบังคับของสหรัฐอเมริกาผู้เล่นในประเทศของคุณไม่สามารถ เข้าถึง League of Legends ในเวลานี้” แต่ถึงกระนั้นผู้เล่นก็ยังสามารถเข้าเล่นเกมนี้ได้ผ่านทางระบบที่เรียกว่า VPNs 

ทั้งนี้ทางเกมเมอร์ชาวซีเรียและอิหร่านได้ออกมากล่าวถึงการกระทำในครั้งนี้ว่ามันไม่ได้มีผลต่อเหล่านักการเมืองหรือผู้มีอำนาจ แต่มันส่งผลกระทบต่อเหล่าเกมเมอร์มากกว่าและดูเหมือนว่ามาตรการการแบนในรูปแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับทางซีเรียและอิหร่านเพียงแค่สองประเทศ มีความเป็นไปได้ว่าทางรัฐบาลสหรัฐอาจจะนำไปใช้กับประเทศอื่นๆ ที่มีความขัดแย้งกับพวกเขาอีกก็เป็นได้ ถือว่าเป็นมาตรการคว่ำบาตรที่แปลกแต่จริง เอาเป็นว่าต้องรอติดตามสถานการณ์กันต่อไปครับ

ที่มา: dotesports.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้