นักธุรกิจระดับโลก Elon Musk อาจสร้างหุ่น 2B จาก NieR: Automata ในชีวิตจริง!

     Elon Musk นักลงทุน นักธุรกิจ วิศวกร และเศรษฐีระดับโลก ที่ชาวไทยส่วนมากเริ่มรู้จักเขาในเหตุการณ์ช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวง ซึ่งเขาก็ได้มาช่วยออกแบบอุปกรณ์ที่จะช่วยในการเข้าถ้ำได้ง่ายขึ้น โดยตัวเขานั้นได้มีธุรกิจดังๆ มากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น SpaceX กับการออกแบบยานอวกาศที่สามารถช้ำซ้ำได้ หรือ Tesla รถยนต์ที่สามารถขับขี่แบบไร้คนขับที่เคยมีกระแสคนนำไปใช้ถ่ายทำหนังผู้ใหญ่จน Elon ถึงกับทึ่งที่เขาคิดเรื่องนี้ไม่ออกมาก่อน ฮา (อ่านข่าวได้ที่นี่ : คลิก) และล่าสุดเขายังได้โพสต์ใน Twitter ว่า “อาจจะสร้างหุ่น 2B ขึ้นมาในชีวิตจริงด้วย!” เรื่องราวนั้นเป็นยังไงมาดูกัน

     เรื่องมันเริ่มต้นบน Twitter เมื่อ Niche Gamer ได้โพสต์ตัดต่อขำๆ ว่า “Elon Musk ได้ซื้อผู้พัฒนา NieR: Automata และเตรียมสร้าง 2B Android ตัวแรกของโลก” แต่งานนี้จากเรื่องฮาๆ ก็กลายเป็นจริงจังซะอย่างงั้น เพราะ Elon Musk ได้เข้ามาตอบด้วยตัวเองว่า “เขาสามารถทำเรื่องนี้ได้ เอาจริงๆ ก็คิดว่าควรทำนะ” ทำเอาหลายๆ คนตื่นเต้นไปตามๆ กัน ว่าถ้าหากทำขึ้นมาจริงๆ เราจะได้เห็น 2B แบบไหน ฮา

     สาเหตุที่ทาง Niche Gamers ได้ทำภาพนี้ขึ้นมานั้นเพราะ Twitter หลักของ Elon Musk ได้โพสต์ภาพ 2B และมีการบอกว่า “ทำของจริง” ขึ้นมา จนคนเอามาทำมุกติดตลกกันอย่างที่เห็น แต่เมื่อได้เห็นความจริงจังของ Elon ที่ไปโพสต์ยืนยันอีกครั้งก็ทำให้คนตื่นเต้นกันมากขึ้น เพราะ Elon Musk ได้ชื่อว่าเป็นคนพูดจริงทำจริง เคยลบเพจ Facebook ที่มียอดติดตามถึง 2 ล้านกว่าคน เพราะมีคนท้าทายมาแล้ว และอีกหลายๆ เรื่อง ที่ทำให้หลายคนขนานนามเขาว่าเป็น Iron Man ในชีวิตจริง ทำให้งานนี้เราอาจจะได้เห็นหุ่น 2B จริงๆ ก็เป็นได้นะ ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้