รีวิว Ghost Online คนเก่งตะลุยโลกวิญญาณ ปราบเหล่าภูติผีสุดคลาสสิค

 ก็กลับมาเปิดให้บริการกันอีกครั้งสำหรับ Ghost Online โดยผู้ให้บริการ GODLIKE Games ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดให้บริการในช่วง Open Beta กันเรียบร้อยแล้ว ก็มีการเพิ่มเนื้อหาบางอย่างจากช่วง Closed Beta มาให้ได้เล่นกันเพิ่มขึ้นด้วย ก็เหมาะแก่เวลาที่เราจะเริ่มทำการรีวิวการกลับมาครั้งนี้ของตัวเกมได้เสียที จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

5 สายอาชีพสุดคุ้นเคย

 สำหรับ Ghost Online เองก็จะมี 5 สายอาชีพให้ได้เลือกเล่นด้วยกันได้แก่จอมยุทธ นักพรต นินจา จอมพลัง และมือปราบ ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

1. จอมยุทธ – สายอาชีพยอดนิยมที่มีจุดเด่นเรื่องของพลังโจมตีและป้องกันที่สูงมาก เน้นการโจมตีระยะประชิดที่รุนแรง มีสกิลอมตะชั่วคราวทำให้เป็นที่นิยมในเหล่าคนชอบ PVP แถมความรวดเร็วก็ไม่น้อยเลย สามารถเลือกเล่นได้สองแนวทาง

–    จอมยุทธกระบี่ ที่เน้นการโจมตีที่รวดเร็ว ระยะการโจมตีที่ดีขึ้น และสามารถตีได้หลายเป้ามากขึ้น
–    จอมยุทธดาบ ที่เน้นการโจมตีที่รุนแรงมาก แต่จะช้าและระยะสั้นกว่ากระบี่

2. นักพรต – อีก 1 สายอาชีพยอดฮิตไม่แพ้จอมยุทธ ด้วยการโจมตีเวทมนต์ที่สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มได้สูง แถมยังติดสถานะต่างๆ อีกด้วย และยังเป็นอาชีพที่มีบัฟพลังป้องกันเยอะที่สุดในเกมที่สามารถบัฟให้เพื่อนในปาร์ตี้เดียวกันสามารถเลือกเล่นได้สองแนวทาง

–    นักพรตผู้ใช้พัด ที่มีพลังโจมตีที่เน้นการโจมตีด้วยไฟ สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องได้
–    นักพรตผู้ใช้คทา เน้นการโจมตีด้วยพลังน้าแข็ง สามารถแช่แข็งศัตรูได้ชั่วขณะ

3. นินจา – ด้วยพลังโจมตีและสกิลที่พลิกแพลง และมีพลังป้องกันที่น้อย แต่ว่าจะถูกชดเชยด้วยความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ที่มีสูงมาก ทั้งยังมีสกิลสาดพิษ มีบัฟเพิ่มอัตราการหลบหลีก หายตัวเดินผ่านมอนสเตอร์ก็ได้ ความเท่และคล่องตัวเต็มร้อย จึงเป็นที่ถูกใจใครหลายๆ คน สามารถเลือกเล่นได้สองแนวทาง

–    นินจากรงเล็บ เน้นการโจมตีระยะประชิด สกิลส่วนใหญ่จะเน้นการเคลื่อนที่เข้าหาเป้าหมาย ทำให้มีความคล่องตัวสูง
–    นินจาปลอกแขน เน้นการโจมตีจากระยะไกลด้วยการขว้างอาวุธ มีการโจมตีที่ต่อเนื่อง สร้างโอกาสในการโจมตีได้ดี

4. จอมพลัง – อาชีพที่มีพลังโจมตีรุนแรงมาก มีสกิลเพิ่มพลังโจมตีชั่วขณะ และบัฟฟื้นฟูเลือดต่อเนื่อง ที่เด่นๆ เลยก็คือบัฟที่โดนโจมตีแล้วไม่กระเด็น ทำให้สามารถบุกทะลวงได้ดี แต่ข้อเสียใหญ่เลยคือสกิลโจมตีช่วงแรกระยะสั้นมากๆ สามารถเลือกเล่นได้สองแนวทาง

–    จอมพลังขวาน สุดยอดแห่งอาชีพเน้นการโจมตีที่รุนแรงแบบสุดโต่ง แต่ระยะสั้นมาก แทบจะประชิดตัวเลยทีเดียว 
–    จอมพลังกงจักร มีพลังโจมตีที่น้อยกว่าขวานอยู่นิดหน่อย แต่ก็ชดเชยด้วยระยะการโจมตีที่ไกลขึ้น สกิลพลิกแพลงการต่อสู้ได้ดีกว่าขวาน

5. มือปราบ – สายอาชีพโปรดของใครหลายคน ขึ้นชื่อในเรื่องการเก็บเลเวลได้ง่ายมาก เพราะมีสกิลโจมตีที่ระยะไกลและโจมตีหลายเป้า มีบัฟพลังโจมตี ป้องกัน และหลบหลีกแบบกลางๆ แต่จะตัวบาง ต้องเล่นทิ้งระยะระวังๆ หน่อย สามารถเลือกเล่นได้สองแนวทาง

–    นักธนู โดดเด่นในเรื่องของระยะการโจมตีที่ไกลมาก สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง
–    พลปืนไฟ ระยะการโจมตีกลางๆ แต่จะสามารถโจมตีได้หลายเป้าหมายกว่านักธนู ความรุนแรงไม่ต่างกันมากนัก

เลือกขั้วอำนาจ ธรรมะ และอธรรม

 เป็นระบบจุดเด่นใหญ่ของ Ghost Online เลยก็ว่าได้ครับสำหรับระบบ “ฝ่าย” หลังจากที่ตัวละครเรามีเลเวลถึง 40 จะต้องทำการเลือกฝ่ายระหว่าง ธรรมะและอธรรม นั่นเองครับ โดยแต่ละฝ่ายที่เลือกนั้นก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันไปตามทั้งเรื่องของฝ่ายและอาชีพ ทำให้มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างแตกต่างกัน นอกจากนี้เองก็ยังมีระบบสงครามฝ่ายให้เหล่าผู้เล่นของแต่ละฝ่ายได้ออกมาต่อสู้กันเพื่อฝ่ายของตัวเองอีกด้วยครับ ซึ่งเป็นระบบที่คนชื่นชอบสาย PVP ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

PvP 1-1 ก็มี ยกสำนักตีกันก็ได้

 ไหนๆ ก็พูดเรื่อง PvPแล้ว ก็ขอต่อด้วยระบบการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นที่เหลืออีก 2 โหมดละกันครับนั่นก็คือโหมดลานประลองที่จะได้ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบตัวต่อตัวในลานฟ้า หรือตีกันนัวไปเลยในลานแดง เน้นวัดสกิลความสามารถส่วนตัวแบบสุดๆ หลายคนก็มีชื่อเสียงภายในเกมกันมาจากโหมดนี้มากมายด้วยความเลื่อมใสในวรยุทธกันแกร่งกล้า หรือใครที่อยากต่อสู้กันแบบยกพวกสาดสกิลใส่กัน ตัวเกมก็มีระบบ สงครามสำนักให้ได้ต่อสู้กันแบบศึกระหว่าง สำนัก vs สำนัก อีกด้วย เหมาะกับขาลุยอย่างแน่นอน

อัพเกรดอาวุธให้โหดจัดด้วยระบบ หลอมวิญญาณ

 ด้วยความที่ Ghost Online เองเป็นเกมธีมภูติผีปิศาจ เพื่อความเข้ากันของเกมเมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์แล้ว เราก็จะเห็นวิญญาณล่องลอยออกมาเป็นสีๆ ที่เราสามารถดูดเข้าตัวได้ด้วย แต่วิญญาณเหล่านี้จะถูกดูดเข้าไปในสิ่งที่เรียกว่า ไอเทมผนึกวิญญาณ ต่างๆ อย่างเช่น กล่องผนึกวิญญาณ แหวนผนึกวิญญาณ เป็นต้น ซึ่งเจ้าไอเทมพวกนี้เนี่ยะมันคือของไว้อัพเกรดตีบวกอาวุธนั่นเองครับ โดยไอเทมยิ่งระดับน้อย จะยิ่งสามารถตีบวกได้เยอะขึ้น (ระดับ 1 นี่ได้ +40 เลยนะ) แต่ก็จะแลกมาด้วย %ตีติดที่น้อยลงเช่นกัน และเมื่อเราเก็บวิญญาณครบ 100% แล้ว เราก็จะสามารถไปหา NPC ร้านตำราเพื่อหลอมวิญญาณได้ครับ

ไม่อยู่จอก็ไปขุดแร่ตกปลา

   สำหรับใครที่เหนื่อยกับการเก็บเลเวลแล้วอยากพักผ่อน หรือจะเป็นช่วงไม่ว่างเล่น ไม่ได้อยู่หน้าจอ Ghost Online เองก็มีระบบที่จะมารองรับคนกลุ่มนี้ด้วยระบบ ตกปลา และ ขุดแร่ นั่นเองครับ โดยทั้ง 2 ระบบนี้จะเป็นระบบที่สามารถได้รับไอเทมกลับมาฟรีๆ เพียงแค่ปล่อยตัว ตกแร่ ขุดปลา เอ๊ย!ตกปลา ขุดแร่ ไว้เฉยๆ เท่านั้นเอง ซึ่งไอเทมที่ได้จากการตกปลานั้นสามารถนำมาใช้ส่งเควสต์หรือใช้แทนไอเทมฟื้นฟูได้ หรือตัวแร่ที่ขุดมาได้ก็สามารถนำไปแปรรูปไว้อัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ก็ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นระบบที่ทำให้ชาว Ghost Online มีอะไรทำมากขึ้นและมีประโยชน์กับตัวละครด้วยครับ

ตามล่าหาสารานุกรมปิศาจ

 เป็นระบบที่ทำให้ช่องกระเป๋าเรารกได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียวครับสำหรับ สารานุกรมปิศาจ ซึ่งเราจะได้เศษแผ่นมาตอนตีมอนสเตอร์ มันจะดรอปมาเป็นเศษเฉยๆ เราต้องทำการรวบรวมเศษให้ครบทั้งหมด 9 ชิ้น เพื่อเอามาประกอบให้ครบแผ่น และแน่นอนครับ มันไม่ได้แค่ประกอบไว้ประดับเฉยๆ มันยังให้ค่า EXP และค่าชื่อเสียงกับตัวละครด้วย โดยเจ้าแผ่นสารานุกรมปิศาจนี้จะมีแทบทุกตัว ดังนั้นแนะนำให้ค่อยๆ เก็บสะสมไปเรื่อยๆ จะช่วยเพิ่ม EXP และค่าชื่อเสียง ให้เลเวลได้ไวขึ้นครับ

แปลงร่างเป็นซาตานสุดโหดกันเถอะ

 นอกจากตัวละครเราจะสามารถใช้สกิลได้ตามสายอาชีพแล้ว Ghost Online เองก็ยังมีระบบที่เรียกว่า ซาตานสถิตย์ อยู่อีกด้วยครับ ว่าแต่มันคือระบบอะไร ? ซาตานสถิตย์จะเป็นระบบที่ทำให้ตัวเราสามารถแปลงร่างเป็นซาตานได้ เมื่อแปลงร่างแล้วเราจะได้ค่าสถานะเพิ่มขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีสกิลพิเศษเฉพาะของซาตานอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถเก็บเลเวลให้กับตัวซาตานเพื่อแปลงร่างให้ดูเท่ขึ้นได้เช่นกัน ความสามารถหลักๆ หลังจากที่แปลงเป็นซาตานแล้วได้มาก็จะเป็นพวก เดินไว กระโดด 2 ชั้น เพิ่มพลังโจมตีและ HP ฟื้นฟู HP/MP ไวขึ้น ป้องกันการกระเด็นถอยหลังเมื่อโดนโจมตี เป็นต้น ส่วนสกิลเราสามารถอัพได้ด้วยการเลือกขวดวิญญาณในหน้าต่างสกิลสวมใส่เพื่อเก็บเลเวลขวดไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นการปลดล็อคสกิลต่อไปเรื่อยๆ ครับ

 จริงๆ ยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น ระบบการเซ่นไหว้วิญญาณ ระบบพลังโทสะ สัตว์เทพ ดูดวงรายวัน หรือการต่อสู้กับบอสยักษ์ใหญ่ประจำต้นเกมอย่าง ยักษ์หมิงจู และการลุยหอคอยมรณะเพื่อปราบบอสพฤกษามรณะ ทั้งยังระบบแฟชั่นแต่งตัวตัวละครที่ให้ผู้เล่นได้เลือกสวมใส่มาขิงกัน ทำให้เกม Ghost Online เองแม้ว่าจะเป็นเกมยุคเก่า แต่ก็ยังเก๋าเกมด้วยความเข้าถึงง่าย เล่นง่าย วัดฝีมือกันด้วยสกิลผู้เล่น แต่ก็มีระบบมากมายมารองรับ จึงสามารถครองใจผู้เล่นหลายคนได้อย่างไม่ยากเย็น ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่เว็บไซต์หลัก https://www.ghostonline.in.th ได้เลยครับ แถมในนั้นก็มีข้อมูลตัวเกมพร้อมให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาอย่างครบถ้วนอีกด้วย ว่าแล้วผมก็ขอตัวไปเก็บเวลฟาร์มเงินโก๊ะก่อนหล่ะ เดี๋ยวจะไม่ทันเพื่อนเขา

 

ดาวน์โหลดเกม : https://f.ls/thgoosindl
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
ติดตามข้อมูลเกม Ghost Online ได้ที่

– Fanpage : https://f.ls/thgoosinffp

– Website : https://f.ls/thgoosinfwb

– กลุ่มคอมมูนิตี้ : https://f.ls/thgoosinfcom
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้