PUBG Lite ปืนไหนน่าใช้ ในแผนที่ Sanhok อยากรู้ ต้องอ่าน!!

    หลังจากที่ Sanhok ได้ถูกเพิ่มเข้ามาสู่เกม PUBG Lite ได้ช่วงเวลาหนึ่ง ตอนนี้หลายคนที่เข้าไปเล่นก็คงเริ่มรู้สึกถึงความแตกต่างจากแผนที่เดิมพอสมควร ด้วยขนาดแผนที่ 4X4 และภูมิประเทศแบบป่าบนเกาะโซนร้อน เลยทำให้การต่อสู้ภายใน Sanhok นั้นจะเป็นระยะใกล้ถึงกลางเสียมากกว่า ซึ่งต่างจาก Erangel และ Miramar ที่จะมีการโจมตีระยะไกลอยู่บ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามาดูปืนที่เหมาะกับ Sanhok และเทคนิคแต่ละกระบอกกันครับ

 

ปืนเสริม Secondary Weapon
Vector
    ปืนแรกที่อยากแนะนำให้ลองใช้กันใน Sanhok คือ Vector ซึ่งเป็นปืน SMG ที่ค่อนข้างดีมากกระบอกหนึ่ง ด้วยอัตราการลั่นกระสุนที่รวดเร็ว ทำให้สามารถจัดการศัตรูได้ดีในระยะหวังผลของมัน ซึ่งคือระยะประชิด ด้วยอัตราการลั่นกระสุนที่เป็นรองแค่ Micro UZI แต่ข้อดีที่มากกว่าคือการติดอุปกรณ์เสริมอย่างอื่นได้ โดยเฉพาะกล้อง จึงทำให้ปืนนี้น่าใช้กว่าพอสมควร ซึ่งการมีอุปกรณ์เสริมนี้ ทำให้เราสามารถใช้ในระยะที่ไกลออกจากตัวไปได้อีกนิดหน่อย ถึงแม้ว่าจะไม่ถึงระยะกลาง แต่มันก็ถือว่าไกลกว่าปืนประเภท Shotgun และ Micro UZI พอสมควร แต่ถึงแม้ว่าปืนนี้จะดูดี ลั่นไว มีของแต่ง แต่ก็มีแรงดีดที่มากพอสมควร ดังนั้นถ้าหากไม่ชินมือ หรือยังหาแม็กประเภท Extend มาเสริมไม่ได้ ก็อาจจะทำให้เก็บศัตรูในแม็กเดียวยากหน่อย เพราะกระสุนในรังเพลิงที่มีเพียง 13 นัดเท่านั้น 

UMP9
      กระบอกต่อมาคือ UMP9 ซึ่งถือเป็นปืนที่ค่อนข้างมีความสมดุลอย่างมาก ใช้ได้ดีทั้งระยะใกล้ และหวังผลได้ระยะกลาง ถึงแม้ว่าอัตราการลั่นกระสุนของปืนกระบอกนี้จะไม่รวดเร็วเท่า Micro UZI หรือ Vector แต่แลกมาด้วยการคุมปืนที่ง่ายกว่ามากพอสมควร จึงทำให้ปืนกระบอกนี้เป็นปืนที่ใช้ได้ดีใน Sanhok ที่มีการปะทะกันในระยะใกล้ถึงกลางค่อนข้างบ่อย ซึ่งถ้าหากใช้ดีๆ จะมีหลายครั้งที่เราใช้ปืน UMP9 เปรียบเสมือนกับ Assault Rifle กระบอกที่ 2 เลยทีเดียว ถ้าหากใช้กระบอกแรกจนกระสุนหมดแล้วไม่สามารถจัดการศัตรูได้ หรือจะใช้ต่อเนื่องในการปะทะที่ยืดเยื้อก็ได้เช่นเดียวกัน

SKS & Mini 14
      ถึงแม้ว่าปืน DMR จะเหมาะกับการใช้ระยะไกลเป็นหลัก แต่ปืนประเภทนี้ สามารถใช้ได้ดีในแผนที่ Sanhok อย่างคาดไม่ถึง ถึงแม้ว่าความแรงของกระสุนต่อนัดนั้นจะไม่เท่ากับปืนประเภท Sniper หรือ Bolt Action ก็ตาม  แต่ทดแทนมาด้วยการยิงแบบต่อเนื่องที่ทำให้การ Follow Up จัดการศัตรูในระยะไกลได้อยู่หมัด และดีไม่ดี การยิงทีละนัดในระยะไกล ปืนสองกระบอกนี้จะทำได้ดีกว่า AR ด้วยซ้ำ

 

SKS ปืน DMR ที่สมดุลที่สุดถ้าแต่งครบ
  

 นอกเหนือจากนี้ Sanhok นั้นมีขนาดเล็ก และไม่ค่อยมีมุมให้เล่นยิงในระยะไกลจัดๆ เท่าใดนัก ในจุดนี้เลยยิ่งทำให้ปืนประเภท DMR ค่อนข้างมีภาษีดีกว่า Sniper Rifle อยู่มากโข ถ้าหากใครไม่อยากเล่นตำแหน่งที่ต้องเข้าปะทะในระยะประชิด การมีปืนสองกระบอกนี้เป็นปืนสำรอง ก็นับว่าดีต่อทีมมากๆ เวลาเคลื่อนย้ายเข้าวงไปจุดต่างๆ

 

ปืนหลัก Primary Weapon
M416
    สำหรับอาวุธหลัก ปืนกระบอกแรกที่ต้องขอแนะนำเลยก็คือ M416 ปืนดีที่ครอบจักรวาล ใช้ระยะใกล้ก็โอเค ระยะกลางก็แจ่มแจ๋ว ส่วนระยะไกลก็พอหวังผลได้ เรียกได้ว่าครบเครื่องจริงๆ ซึ่งความครบเครื่องนี้ก็ได้มาด้วยความที่ตัวปืนนั้นสามารถปรับแต่งได้เยอะมาก แถมอุปกรณ์การแต่งก็สามารถประยุคใช้ได้หลากหลาย การสเปรย์ในระยะกลางสามารถทำได้ค่อนข้างง่าย อีกทั้งกระสุน 5.56 มม. ก็มีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงมากในบรรดาปืนตระกูล AR ทั้งหมด ทำให้การยิงระยะไกลด้วยปืนนี้จะง่ายกว่าปืนอื่นในประเภทเดียวกัน เรียกได้ว่าถ้าหากจะหาปืนกระบอกใดเป็นหืนหลัก M416 ต้องเป็นกระบอกต้นๆ เลยครับ

M416 ปืนที่เรียกได้ว่า น่าใช้ที่สุดในเกม

 

QBZ
    ปืนกระบอกใหม่ที่ถูกบรรจุเข้ามาในแผนที่ Sanhok แทนที่ปืน SCAR-L ซึ่งกระบอกนี้จะสามารถใช้ได้แค่ในแผนที่นี้เท่านั้น สำหรับปืนกระบอกใหม่นี้นับว่าดีมากสำหรับการใช้ในระยะกลาง เพราะสามารถคุมปืนได้ง่าย ใครที่เป็นคนคุมปืนไม่ค่อยเก่งก็สามารถหัดเล่นกระบอกนี้ได้อย่างสบายๆ ถึงแม้ว่าความเร็วกระสุนจะช้ากว่า M416 นิดหน่อยก็ตามที แต่การคุมปืนนั้นง่ายกว่า ส่วนการใช้ยิงระยะไกลแบบทีละนัดก็พอใช้ได้ ไม่ต่างจาก M416 มากเท่าใดนัก โดยรวมแล้ว QBZ เป็นปืนที่ควรนำมาใช้เมื่อคุณเล่นใน Sanhok เป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด

M249
    ปืนแรมโบ้รัวร้อยนัดที่มีให้หยิบจาก Air Drop เท่านั้น ถ้าหากถามว่าปืนกระบอกนี้ดีอย่างไร ก็เพราะว่าลูกดก ยิงกดง่าย และด้วยความที่ Sanhok นั้นเน้นการต่อสู้ระยะใกล้และกลางเป็นหลัก ปืนกระบอกนี้จึงพึ่งพาได้มากๆ ถ้าหากเจอแล้วไม่หยิบก็นับว่าเสียดายแทน ด้วยความที่คุณสมบัติของปืนนั้นค่อนข้างโอเคอยู่แล้วโดยที่ไม่จำเป็นต้องแต่งแต่อย่างใด เลยทำให้ปืนกระบอกนี้สามารถปรับใช้ได้ในหลายสถานการณ์ ดีไม่ดี ช่วงวงท้ายๆ อาจจะทำให้ได้ชัยชนะมาอย่างง่ายดายจากการยิงกราดและยิงเช็คอีกด้วย

M249 ดีทั้งยิงกด ยิงเช็ค ระเบิดรถ ทำได้หมด

 

Beryl M762
 กระบอกสุดท้ายเป็นปืน Assault Rifle ที่ทำกระสุนต่อนัดได้รุนแรงที่สุดเทียบเท่ากับปืน AKM เพราะใช้กระสุน 7.6 มม. แต่ข้อดีของ M762 ก็คือลั่นกระสุนเร็วมาก ทำให้ใช้ยิงระยะใกล้ได้ดีสุดๆ แม้จะคุมปืนยากมากที่สุดเช่นกัน แต่สำหรับการยิงระยะใกล้ก็ไม่ใช่ปัญหา แถมในการยิงระยะไกลเราก็สามารถปรับเป็นโหมดยิงทีละนัดได้ หากใครที่ชอบความแรงปืนนี้ก็เป็นอีกปืนที่สามารถละลายศัตรูในระยะประชิดได้อย่างรวดเร็วมากเลยทีเดียว 

Beryl M762 ปืนอีกหนึ่งกระบอกที่ดีกว่าที่ใครหลายคนคิด

 

ถ้าหากใครสนใจ อยากเล่น PUBG Lite สมัครได้ที่ http://bit.ly/2Kdq2PU

สมัครเสร็จเรียบร้อย ก็อย่าลืม Download ได้ที่ http://bit.ly/2Kdq2PU

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้