ไม่ควรเลียนแบบ! ยูทูปเบอร์เล่นอุตริผสมยาสีฟันลงในคุกกี้โอริโอ้ให้ชายจรจัดกิน

เป็นเรื่อง! เมื่อยูทูปเปอร์คนดังฝั่งสเปนได้ถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 15 เดือน พร้อมถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 22,500 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 7 แสนกว่าบาท แถมโดนแบนไม่ให้อัพโหลดวิดีโอบน Youtube เป็นเวลา 5 ปีอีกด้วย เรื่องมันมีอยู่ว่าคุณ Kanghua Ren หรือยูทูปเบอร์ที่ใช้ชื่อว่า ReSet (มียอดผู้ติดตามบน Youtube กว่า 1.2 ล้านคน) ได้เล่นอุตริคิดแผลงๆ เมื่อเขาได้นำเอาคุกกี้โอริโอ้ที่สอดไส้ด้วยยาสีฟันแกล้งให้ชายจรจัดได้กิน!

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 ในช่วงที่เขามีอายุ 20 ปี เขาได้แกล้งนำเอาคุกกี้สอดไส้ยาสีฟันให้คนจรจัดได้กิน ทำให้คนจรจัดรายนี้เกิดอาการอาเจียน โดยทางนาย ReSet ได้ให้การว่า “มันอาจจะเป็นการกระทำที่เกินไปสักหน่อย แต่ถ้ามองในด้านบวก สิ่งนี้ (คุกกี้สอดไส้ยาสีฟัน) ก็จะช่วยทำความสะอาดฟันให้กับคนจรจัดได้ ฉันคิดว่าเขาไม่ได้แปรงฟันนะ เพราะเขามีฐานะยากจน” หลังจากนั้นทางอัยการได้กล่าวหาว่าทางคุณ ReSet ยังมอบเงินให้กับครอบครัวของชายจรจัดรายนี้เพื่อให้เรื่องนี้เงียบๆ ไป

แต่จากรายงานของทางนิวยอร์กไทม์ได้กล่าวว่านาย ReSet อาจจะไม่ต้องรับโทษจำคุก เนื่องจากตามกฏหมายของสเปนกำหนดว่าผู้กระทำผิดครั้งแรกในคดีอาชญากรรมที่ไม่รุนแรงให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี (คือไม่ติดคุกและต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตามที่กำหนด)

จากการเคลื่อนไหวล่าสุดนาย ReSet ก็อัพโหลดคลิปวีดีโอใหม่ขึ้นช่อง YouTube ของตนอีก โดยกล่าวว่าหนังสือพิมพ์เขียนข่าวเกี่ยวกับเขาโดยใช้คำพูดรุนแรงเกินจริงจนทำให้ตัวเขาดูแย่ (แม้จะไม่ปฏิเสธว่าข่าวเป็นเท็จก็ตาม) โดยสื่อของทางประเทศสเปนรายงานว่า นาย ReSet แก้ตัวในชั้นศาลว่าเขาทำวีดีโอขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่ขำขันกันกับเหล่าแฟนๆ ที่ติดตามแชนเนลเท่านั้น โดยกล่าวว่า “ผมก็แค่ทำวีดีโอขึ้นมาเพื่อเป็นการแสดงแค่นั้นเอง คนเราก็แค่ชอบดูอะไรพิเรนทร์ๆ”  แต่ทางผู้พิพากษาไม่เห็นด้วยและกล่าวว่า “นาย ReSet ได้แสดงพฤติกรรมที่โหดร้ายกับเหยื่อที่อ่อนแอหรือกลั่นแกล้งได้ง่ายกว่า”

YouTube

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นแบบอย่าง ยิ่งเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังแล้ว ยิ่งไม่ควรทำพฤติกรรมกลั่นแกล้งแบบนี้จริงๆ ดังนั้นอย่าได้ทำเลียนแบบเด็ดขาดครับ

ที่มา: www.dailydot.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้