PUBG Lite อัพเดทใหญ่ แผนที่ใหม่ ปืนใหม่ ดีหรือไม่ดี อยากรู้ ต้องอ่าน


แผนที่ใหม่ Sanhok ขนาด 4X4 ที่ความเดือดไม่แพ้แผนที่เดิม

 

อาวุธใหม่ Assault Rifle – QBZ


 ปืนใหม่ QBZ โดยจะมาแทน SCAR-L มีให้ใช้ใน Sanhok เท่านั้น
    

สำหรับปืน QBZ นั้นเป็นปืนประเภท Assault Rifle กระบอกใหม่ที่ถูกใส่เข้ามาในเกมแทนที่ปืน SCAR-L ในแผนที่ Sanhok และถึงแม้ว่าทั้ง 2 กระบอกนี้จะใช้กระสุนประเภท 5.56 มม. เหมือนกัน แต่ก็ยังนับว่ามีความแตกต่างอยู่บ้าง ซึ่งโดยรวมแล้วการที่เป็นปืนที่ใช้กระสุน 5.56 มม. ก็เลยทำให้การคุมปืน ยังง่ายกว่าปืนตระกูล AK ที่ใช้ 7.76 มม.

ข้อเสียหลักๆ ของ QBZ นั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของ Fire Rate หรืออัตราการลั่นกระสุนที่ต่ำ เพราะฉะนั้นการใช้ในระยะประชิดมากๆ อาจจะทำให้สู้ปืนหลายกระบอกไม่ได้ และด้วยช่องสำหรับติดอุปกรณ์เสริมมีเพียง 3 ช่อง คือปลายกระบอก ด้ามจับ และแม็กกาซีนที่กระสุนในรังเพลิงเริ่มต้น 30 นัด และจะเพิ่มเป็น 40 หากมีแม็กกาซีนเสริม เลยทำให้ปืนนี้ค่อนข้างด้อยค่าลงถ้าหากเทียบกับ M416 แบบแต่งเต็ม แต่ถ้าหาก QBZ แต่งครบๆ ความน่าใช้ก็ไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด โดยรวมแล้วถือเป็นปืนที่ใช้ในระยะกลางดีมากๆ อีกกระบอกหนึ่ง แต่ด้วยความที่ยิงใกล้และไกลได้ไม่สุด จึงทำให้อีกกระบอกนั้นควรจะเน้นปืนระยะไกลอย่างเช่นสไนเปอร์เพื่อจัดการจากแนวหลังจะดีกว่า ดังนั้นถ้าหากใครเล่นตำแหน่ง Attacker ก็ยังคงแนะนำ M416 เหมือนเดิม

 

แผนที่ใหม่ Sanhok


 แผนที่ขนาด 4X4 แต่มีจุดดีๆ ให้ลงหลายจุดแบบไม่ต้องกลัวเกลือ

 

สำหรับแผนที่ใหม่นี้ มีพื้นที่เพียง 4X4 ตารางกิโลเมตร แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่มี 100 คนเท่าเดิม จึงทำให้ความเดือดของเกมเพิ่มขึ้น ซึ่งใน Sanhok ผู้เล่นจะได้พบกับยานพาหนะคันใหม่คือ Rony ที่เป็นรถกระบะ นั่งได้สูงสุด 4 คน แต่จะต้องมี 2 คนที่ต้องนั่งท้ายกระบะ แต่การขึ้นเขาลงห้วยก็นับว่าทำได้ดีกว่า Dacia เยอะ

 
รถกระบะ Rony ที่มีให้ใช้ใน Sanhok เท่านั้น

 

นอกเหนือจากนี้ อัตราการดรอปไอเทมในแผนที่ใหม่นี้ก็มีการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบ้านหลังเล็กๆ อย่ามองข้ามเด็ดขาด เพราะถ้าหากมองดีๆ อาจจะได้ของดีของเด็ดติดไม้ติดมือไปด้วย ถ้าหากใครเคยเล่น Erangel หรือ Miramar แล้วรู้สึกเกลือ ดวงไม่ดี การมาเล่นบน Sanhok อาจจะทำให้รู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อย เพราะลงตรงจุดไหนก็เต็มไปด้วยไอเทม คอนเฟิร์ม


ถึงจะดูไม่น่ามีอะไรให้เก็บ แต่เชื่อเถอะ มันมี

อัพเดทเพิ่มเติม

นอกเหนือจากนี้ โหมดการเล่นแบบ Duo ก็ถูกนำกลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง แนะนำว่าให้เล่น Duo กันใน Sanhok เลยครับ เหมาะมากๆ กับขนาดแผนที่และจำนวนคน อีกทั้งตัวเกมก็มีระบบการปรับระดับเสียงของเพื่อนร่วมทีมเข้ามาในเกมด้วย และสุดท้ายที่เจ๋งมากๆ ก็คือระบบกล้องส่องใหม่ โดยมีการปรับปรุงให้ระบบสามารถบันทึกการตั้งค่าเป้าเล็งของกล้องส่องไว้ได้ รองรับการใช้งาน Reddot, Holo, x2 และ x3 โดยระบบจะทำการบันทึกรูปทรงและสีของเป้าเล็งหลังจากทำการเล็งผ่านกล้องส่องครั้งล่าสุดไว้ให้เราด้วย ไม่ต้องมาปรับกันทุกรอบแล้วครับแบบนี้ แจ่มเลย ส่วนในเรื่องของบัค อย่างเช่นการติดกับกำแพง เดินไปไหนไม่ได้ก็ถูกแก้เรียบร้อย หรือกางร่มแล้วบังคับไม่ได้ดั่งใจเองก็ถูกแก้แล้วเช่นกัน

ปัจจุบันสามารถปรับระดับเสียงได้แล้ว

 

ถ้าหากใครสนใจ อยากเล่น PUBG Lite สมัครได้ที่ http://bit.ly/2Kdq2PU
สมัครเสร็จเรียบร้อย ก็อย่าลืม Download ได้ที่ http://bit.ly/2K8jpO

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้