5 ฮีโร่ที่น่าเล่นสาย Ranged ใน Lost Saga

   มาแล้วกับ 5 ฮีโร่สาย Ranged ของเกม Lost Saga โดยสายนี่จะเป็นการโจมตีระยะไกลแทบทั้งหมด โดยความเก่งของสาย Ranged คือ การโจมตีที่มีระยะไกล ที่สามารถเปิดการโจมตีใส่ศัตรูจากระยะไกลได้เป็นอย่างดี แต่จะมีจุดอ่อนตรงที่ถ้าหากโดนประชิดตัวจะเล่นได้ลำบากพอสมควร ว่าแล้วจะเป็นอย่างไรเราลองไปรับชมกันเลยครับ

Psychometry

จุดเด่น
   Psychometry คือฮีโร่ใหม่ที่พึงเข้ามาได้ไม่นาน แต่มีความสามารถที่ครบเครื่องพอสมควร โดยเค้านั้นเป็นฮีโร่สาย Ranged ทีผสมผสานกับการโจมตีระยะประชิด Melee สามารถเปิดจังหวะในการโจมตีจากระยะไกลได้เป็นอย่างดี และสามารถพุ่งเข้าไปจู่โจมศัตรูได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย Psychometry มีดาเมจที่แรงพอสมควรกับการคอมโบใส่ศัตรูหนึ่งชุดและยังเป็นตัวที่เล่นง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่พอสมควร
จุดด้อย
   Psychometry แม้ว่าจะเป็นตัวที่ครบเครื่องในทุกๆด้าน แต่ทว่าอาจจะเป็นอีก 1 ตัวที่ไม่น่าจะไปได้สุดสักทาง เล่นเป็นสายระยะไกลก็ได้แค่เปิดจังหวะการโจมตี การเล่นเป็นสายระยะประชิดก็ทำได้แค่คอมโบ 1 ชุด ไม่มีคอมโบตายตัว แต่สำหรับผม ตัวนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวที่จุดด้อยนั้นน้อยกว่าจุดเด่นอย่างแน่นอนครับ 

คะแนน 8/10


Destroyer

จุดเด่น
   Destroyer เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่มีความสามารถที่ครบเครื่องสุดๆ ด้วยการโจมตีที่มาจากระยะไกลเกือบทั้งหมด ทุกการโจมตีของ Destroyer นั้นมีผลแทบทุกการโจมตี Special Attack ที่สามารถปั่นป่วนศัตรูได้แทบทั้งทีม และยังสามารถสร้างสถานะใส่ศัตรูได้ง่ายมากๆ ทำให้ติดนั่ง ติดช๊อด นับว่าเป็นอีก 1 ตัวที่มีความสามารถครบเครื่องแน่นอน
จุดด้อย
   จุดด้อยของ Destroyer แทบจะหาไม่ได้ เนื่องจากมีความพลิ้วไหว ตีไกล จะมีเพียงแค่การทำคอมโบมีในไม่สามารถทำ Infinite Combo ได้อีกต่อไป ทำให้ดาเมจนั้นไม่ต่อเนื่องนั้นเอง และอีกข้อคือผู้เล่นใหม่จะเล่นได้ลำบากมาก เพราะต้องฝึกการทำสถานะ การควบคุมร่าง Special Attack ซึ่งต้องใช้เวลาในการฝึกพอสมควรครับ

คะแนน 8/10


Desperado

จุดเด่น
   Desperado เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการโมตีระยะไกลใส่ศัตรูพร้อมทั้งมีความสามารถในการเคลื่อนที่ขณะยิงได้ จึงทำให้สามารถโจมตีศัตรูได้หลายทิศทาง และยังสามารถเตะศัตรูที่เข้ามาในระยะประชิดให้กระเด็นไปพร้อมยิงสวนกลับได้อีกด้วย 
จุดด้อย
   ข้อเสียของ Desperado คือความสามารถ Special Attack ของเค้านั้นดูเหมือนจะดี แต่ก็ดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ด้วยลักษณะการยิงที่ต้อง Dash ไปด้านหน้าไม่ใช้เป็นการเดินยิง และในระหว่างยิงนั้นเราจะตกเป็นเป้านิ่งอีกด้วย และการโจมตีส่วนใหญ่ที่ได้ใช้จริงๆ มีเพียงแค่ Jump Attack ส่วนการโจมตีอื่นๆก็แทบไม่ค่อยจะได้ใช้สักเท่าไหร่ แต่ก็นะ มันเป็นตัวที่เท่และมีความเก่งในระดับปานกลาง ยังไงก็ยังคงเป็นตัวที่น่าเล่นอยุ่ดีครับ

คะแนน 7/10


Devil Ranger 

จุดเด่น
   Devil Ranger นับว่าเป็น God Tier ในแพทซ์ช่วงนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่ถูกบัพมา จากที่แทบจะไม่มีคนเล่น ตอนนี้กลายเป็นว่าเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยความสามารถ Special Attack ที่มีความสามารถในการโจมตีศัตรูได้อย่างต่อเนื่องเพราะว่ามี่มกระสุน และยังมีความสามารถอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น สามารถยิงทะลุศัตรูได้ ยิงซ้ำตัวที่นอนได้หลายครั้ง กระสุนติดตามศัตรู และการเล็งหนึ่งครั้งสามารถล๊อคเป๋าได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งเป็นอะไรที่โกงมาก เพียงแค่เดินและกดปุ่มยิงให้รัวที่สุดนั้นเองและที่สำคัญเป็นตัวที่เล่นง่ายมาก 
จุดด้อย
   ข้อเสียคงจะมีอย่างเดียวและก็คงจะเป็นจุดสำคัญที่ผู้เล่นหลายคนไม่รู้สะด้วย นั้นก็คือ การโดนโจมตีแบบรวดเร็วจะทำให้ Devil Ranger นั้นไม่สามารถยิงได้ทัน พูดง่ายๆ ก็คือแพ้ทางตัวที่เข้าโจมตีแบบกะทันหัน ซึ่งเมื่อเข้ามาประชิดตัว Devil Ranger จะแทบทำอะไรไม่ได้เลย แต่ต้องเร็วจริงๆนะ นี้ละคือข้อเสียอย่างเดียวเลยครับ

คะแนน 8.5/10


Musketeer

จุดเด่น
   Musketeer เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการยิงศัตรูจากระยะที่ไกลมากๆ สามารถยิงขัดการโจมตีหรือรบกวนศัตรูได้จากระยะไกล ทำให้เป็นอีก 1 ตัวที่ฝ่ายศัตรูรู้สึกจะปวดหัวพอสมควรเมื่อเจอกับเค้า โดยเค้าเป็นฮีโร่ที่ยิงไกลที่สุดในเกมและยิงไกลมากขึ้นอีก ในอนาคตอีก ถ้าการ Evolution มาเมื่อไหร่ เค้าจะเป็นโกงพอสมควรเลยครับ
จุดด้อย
   แม้ว่าจะยิงไกลที่สุดในเกม แต่ทว่า Musketeer มีมีทักษะในการป้องกันตัวได้เลย เนื่องจากความสามารถ Special Attack เพียงอย่างเดียวที่โดดเด่น ซึ่งจะตกเป็นเป้าหมายแรกๆของศัตรูแน่นอนถ้าหากลั่นไกปืนออกไปนั้นเอง ก่อน Evolution มีกระสุนแค่ 3 นั้น ไม่มีเจาะเกราะ จำเป็นต้องเติมกระสุนเรื่อยๆ นี่คือข้อเสียอีกจุด แต่ถ้าหาก Evolution จะช่วยเรื่องปัญหาตรงนี้ไปได้แน่นอนครับ

คะแนน 6.5/10 (ในอนาคต 8/10)


 

   เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการแนะนำ ฮีโร่สาย Ranged ซึ่งแต่ละตัวในสายนี้มีความสามารถที่เป็นจุดเด่นเฉพาะตัวพอสมควรครับ แล้วฮีโร่บางตัวยังสามารถ Evolution ได้อีกด้วย สำหรับครั้งนี้ขอลาไปก่อน ไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำฮีโร่ตัวอะไร อย่างลืมติดตามกันด้วยนะครับ ><

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้