ฟังหูไว้หู! Blizzard ยกเลิกเกม StarCraft แบบ FPS แล้วหันไปมุ่งหน้าพัฒนา Diablo 4 และ Overwatch 2 แทน

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าข่าวนี้ยังคงเป็นแค่ “ข่าวลือ” เท่านั้น! โดยทางเว็บไซต์ Kotaku ได้อ้างว่า ทาง Blizzard ได้สั่งยกเลิกการพัฒนาเกม StarCraft ในรูปแบบแบบ FPS ถึงแม้ว่าตัวเกมจะพัฒนามาแล้วสองปีก็ตาม โดยเหตุผลหลักคือต้องการนำทีมงานที่เหลืออยู่ไปพัฒนา Diablo 4 และ Overwatch 2 แทน

โดยโปรเจ็คที่ถูกล้มเลิกนี้มีรหัสว่า “อาเรส” โดยจากเเหล่งข่าวของทาง Kotaku ได้กล่าวว่ามันเหมือนเกม Battlefield ในจักวาลของเกม StarCraft ที่เป็นการรบระหว่าง Terran marine และเผ่า Zerg แต่สุดท้ายมันก็ถูกยกเลิกไปเมื่อสอง-สามสัปดาห์ก่อน

เมื่อทาง Kotaku ได้ลองสอบถามไปทาง Blizzard พวกเขาก็ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า “ทางทีมงานได้ตัดสินใจที่จะล้มโปรเจ็คเกมนี้ ซึ่งมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสมอ แม้มันจะไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแต่สำหรับเราเชื่อว่ามันสมเหตุ สมผล”

เเหล่งข่าวของทาง Kotaku ยังได้กล่าวเพิ่มว่า “จะไม่มีใครถูกปลดออกจากงานเนื่องจากการล้มโปรเจ็คครั้งนี้ และพร้อมที่จะนำทีมงานมุ่งไปพัฒนาเกม Diablo 4 และ Overwatch 2 ซึ่งคาดว่าทั้งสองเกมนี้อาจจะถูกประกาสอย่างเป็นทางการภายในงาน BlizzConในปีนี้ก็เป็นได้”

Overwatch 2

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเกมในซีรี่ส์ Diablo และ Overwatch ถือเป็นเกมหลักของทาง Blizzard โดย Diablo 4 จะใช้รหัสในการพัฒนาที่ชื่อว่าโปรเจ็ค “Fenris” ส่วน Overwatch 2 นั้นจะมีองค์ประกอบเกมในรูปแบบแบบ PVE ขนาดใหญ่ (อารมณ์เหมือนเกมในซีรี่ส์ Left 4 Dead

และอย่างที่เกริ่นไปในย่อหน้าแรก ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทาง Blizzard ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ คงต้องรอรับฟังรายละเอียดต่างๆ ภายในงาน BlizzCon ที่จัดจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2562 เชื่อว่าอะไรๆ น่าจะชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ 

ที่มา: kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้