อำลา! Naughty Dog เตรียมปิดโหมดมัลติเพลเยอร์ของเกมบน PS3 ทั้งหมด

ข่าวนี้ค่อนข้างจะชวนน่าใจหายสำหรับแฟนเกม Uncharted 2, Uncharted 3 และ The Last of Us ที่ยังคงเล่นโหมดมัลติเพลเยอร์บนเครื่อง PS3 อยู่นะครับ โดยล่าสุด Naughty Dog ได้ออกมาแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วว่าทางค่ายจะทำการปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์สำหรับโหมดมัลติเพลเยอร์ของทั้ง 3 เกมบนเครื่อง PS3 ในวันที่ 4 กันยายน เวลา 7 โมงเช้า ตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่ 3 เกมดังกล่าวได้เปิดให้บริการโหมดมัลติเพลเยอร์มาเป็นเวลา 10 ปี (Uncharted 2), 8 ปี (Uncharted 3) และ 6 ปี (The Last of Us) ตามลำดับ

ส่วนสาเหตุที่ Naughty Dog จำเป็นต้องปิดเซิร์ฟเวอร์โหมดมัลติเพลเยอร์ของเกมบน PS3 ทั้งหมด ก็เนื่องมาจากจำนวนผู้เล่นออนไลน์ที่ลดลง รวมถึงการเตรียมจะก้าวไปสู่เครื่อง PS5 ที่เป็นเครื่องคอนโซลเจเนอเรชั่นถัดไปของ Sony นั่นเอง และนับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กันยายนที่เป็นวันปิดเซิร์ฟเวอร์อย่างถาวร บรรดา DLC โหมดมัลติเพลเยอร์ของเกม Uncharted 2, Uncharted 3 และ The Last of Us เวอร์ชั่น PS3 ทุกตัวจะถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีทันที

ทั้งนี้ หลังจากที่เซิร์ฟเวอร์ของทั้ง 3 เกมบน PS3 ถูกปิดไปแล้ว ผู้เล่นจะไม่สามารถเข้าไปเล่นในโหมดมัลติเพลเยอร์ได้อีก รวมถึงไม่สามารถเก็บโทรฟี่ของโหมดมัลติเพลเยอร์ได้ด้วยเช่นกัน ใครที่ยังขาดโทรฟี่ หรือหวนรำลึกวันเก่าๆ สมัยที่เล่นมัลติเพลเยอร์ 3 เกมนี้บน PS3 ก็ย้อนกลับไปเคาะสนิมกันได้นะครับ

เครดิต: Naughty Dog Official Fanpage / DualShockers

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้