IKEA เตรียมโดดร่วมวงธุรกิจผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง IKEA ที่เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Unyq ที่เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ และบริษัท Area Academy ที่ทำข้อมูลเกี่ยวกับอีสปอร์ต เพื่อร่วมกันผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่มีชื่อว่า Uppkoppla โดย ณ ตอนนี้ได้เปิดเผยออกมาแล้ว 3 ชิ้น คือ Mouse Bungee, Key Caps และที่รองมือ ซึ่งทั้ง 3 ชิ้นจะถูกผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3D Printing ทั้งหมด

สำหรับ Key Caps นั้นจะมีผิวสัมผัสที่ขรุขระ ทำให้ผู้เล่นสามารถกดปุ่มได้ดีและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ Mouse Bungee จะเป็นตัวที่เอาไว้ล็อคสายของเมาส์ เพื่อให้เราสามารถเคลื่อนเมาส์ได้อย่างไม่ติดขัด อีกทั้งสามารถพิมพ์ตัวหนังสือแบบ 3D อะไรก็ได้ผ่านทางแอพลิเคชั่นของ IKEA ตลอดจนที่รองมือ ที่ไว้ช่วยลดโอกาสการเมื่อยของข้อมือ และสามารถใช้แอพลิเคชั่นของ IKEA ในการวัดขนาดข้อมือด้วยกล้องมือถือ เพื่อนำขนาดที่วัดได้ไปทำที่รองมือที่มีขนาดพอดีสำหรับเราได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ทาง IKEA ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าจะมีการออกสินค้าที่เป็นโต๊ะ เก้าอี้ และที่วางอุปกรณ์ สำหรับเกมเมอร์ในอนาคต โดยที่ผลิตภัณฑ์ Uppkoppla ทั้ง 3 ชิ้นที่กล่าวไปข้างต้นจะมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2020 ครับ

ที่มา: Engadget

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้