งานนี้โลกต้องจารึก! เผยรายชื่อ 5 อันดับเกมขายดีที่สุดในสามโลก

หากใครที่เล่นเกมมาอย่างยาวนานต่อเนื่องจะพบว่า ในแต่ละปีก็จะมีเกมออกมาจำหน่ายอย่างมากมาย แทบนับกันไม่ไหว บางเกมก็ขายดี บางเกมก็แป็ก ขายไม่ออก เชื่อเหลือเกินว่าคงมีเพื่อนๆ จำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่าแล้วมีเกมอะไรบ้างละที่ขายดีที่สุดในโลกหรือขายดีที่สุดตลาดกาล (นาน) และเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูรายชื่อเกมเหล่านั้นพร้อมกันดีกว่าครับ

อันดับที่ 5 PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

PUBG

สำหรับ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ PUBG นั้น สามารถทำยอดขายได้ถึง 50 ล้านชุดทั่วโลกนับจากหลายแพลตฟอร์มที่ตัวเกมวางจำหน่ายรวมกัน ถือว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมเกมหนึ่งเลยทีเดียว


 

อันดับที่ 4 Wii Sports

PUBG

Wii Sports เป็นเกมรวมกีฬา 5 ประเภทเข้าไว้ด้วยกันได้แก่ เบสบอล, เทนนิส, โบว์ลิ่ง, ชกมวย, และกอล์ฟ ซึ่งทั้ง 5 กีฬานี้จะใช้จอย Nunchuk และ Wiimote หรือจอย Wireless ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างหนึ่งของเครื่องเล่น Wii โดย Wii Sports สามารถทำยอดขายอยู่ที่ 82,870,000 ชุดทั่วโลก


 

อันดับที่ 3 Grand Theft Auto V

PUBG

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของเกมยังคงเป็นโลกอันเปิดกว้างของเกม ซึ่งให้ผู้เล่นได้สำรวจและผจญภัยกันตามใจชอบ การแบ่งตัวละครหลักออกเป็นสามคนแบบนี้ทำให้อรรถรสในการเล่นยิ่งเข้มข้นขึ้นเป็นสามเท่า และด้วยยอดขายกว่า 110 ล้านชุดทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์มย่อมเป็นตัวการันตีคุณภาพของ GTA V ได้อย่างแน่นอน!


 

อันดับที่ 2 Tetris

PUBG

Tetris ถือเป็นเกมเรียงตัวบล็อกที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนาน ตัวเกมออกแบบโดยอะเลคเซย์ ปายีตนอฟ ชาวรัสเซีย เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ปี 1984 ถือเป็นเกมยอดฮิตที่กาลเวลาไม่สามารถทำอะไรกับเกมนี้ได้ Tetris สามารถทำยอดขายอยู่ที่ 170 ล้านชุดทั่วโลก


 

อันดับที่ 1 Minecraft

หลังจากฉลองครบรอบ 10 ปี ไปหมาดๆ Microsoft และ Mojang ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลยอดขาย Minecraft สุดยอดเกมของเกมเมอร์หลายๆ คนซึ่งตัวเกมออกมาหลายเวอร์ชั่นและหลายภาคมากๆ และด้วยยอดขาย 176 ล้านชุดทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์ม ทำให้ Minecraft เป็นเกมที่มียอดขายดีที่สุดตลอดกาลไปครองครับ


 

และนี้ก็เป็น 5 อันดับรายชื่อเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล สำหรับเพื่อนๆ คนไหนมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สามารถโพสกันมาได้นะครับ

ที่มา: www.dualshockers.comwikipedia.org

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้