Ghost Online เราจะได้พบอะไรบ้างในช่วง CBT?

 


ก็ใกล้จะได้เล่นกันแล้วสำหรับเกม Ghost Online ที่จะเปิดให้ทดสอบช่วง Beta test ในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 12.00 น. ถึง 9 มิถุนายน 2562 เวลา 23.59 น.ซึ่งในช่วง Beta test นี้เราจะได้พบกับอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

3 อาชีพหลักมาพร้อมคลาส 2สุดเท่

สำหรับในช่วง CBT นี้ เราก็จะได้เล่นด้วยกันทั้งหมด 3 สายอาชีพพื้นฐานด้วยกัน นอกจากนี้เองเมื่อตัวละครเราถึงเลเวล 60 ก็ยังสามารถเปลี่ยนคลาส 2 ได้อีกด้วย โดยมีอาชีพดังต่อไปนี้
จอมยุทธ – แบ่งเป็น จอมยุทธกระบี่ หรือ จอมยุทธดาบ สายโจมตีระยะประชิดที่มีพลังโจมตีและป้องกันในระดับที่สูงพอๆ กัน เล่นได้ง่าย เป็นเสมือนแถวหน้าของปาร์ตี้
นินจา – แบ่งเป็นนินจากรงเล็บ หรือ นินจาปลอกแขน เป็นสายโจมตีทั้งใกล้และไกลที่เน้นความเร็วและความว่องไวเป็นหลัก แต่ก็มีพลังป้องกันที่น้อยกว่าจอมยุทธ
นักพรต – แบ่งเป็น นักพรตพัด หรือ นักพรตคทา สายโจมตีเวทจากระยะไกล มีความสามารถในการสร้างความเสียหายได้สูงและเป็นกลุ่ม มีบัฟให้ปาร์ตี้เยอะมาก

เลเวลสูงสุด และแผนที่

สำหรับแผนที่ที่จะเปิดให้ทดสอบในช่วง Beta test จะเริ่มตั้งแต่แผนที่ที่ราบตะวันออก ขึ้นไปทางเหนือถึงเขตยอดเขา และลงใต้ไปจนถึงเขตภูเขาทางใต้ หมู่เกาะ เหมืองถ้ำ และมีหอคอยมรณะให้ได้ทดสอบด้วย ซึ่งแผนที่เหล่านี้จะค่อนข้างคลาสสิคสำหรับผู้เล่นเก่าพอสมควร ส่วนเลเวลสูงสุดก็จะคงอยู่ที่เลเวล 100 ก่อนครับ
ฝ่ายและสงครามฝ่ายก็มา PvPก็มี

อีกจุดเด่นที่มีให้ทดสอบก็คือเรื่องของฝ่ายนั่นเอง เมื่อตัวละครเราเลเวล 40 เราสามารถเลือกเข้าฝ่ายธรรมะ หรืออธรรมได้ครับ ซึ่งการเลือกฝ่ายจะมีผลต่อโหมดที่จะทดสอบต่อไปก็คือ สงครามฝ่าย นั่นเอง โดยจะเป็นโหมด PvP แบบยกฝ่ายตีกันสุดมันส์ ยังไงก็ปรึกษาเพื่อนให้ดีว่าจะเล่นฝ่ายไหน หรือใครอยากวัดฝีมือกันตัวๆ ก็มีโหมด PvP เอาไว้ใส่เดี่ยวกันอย่าง ลานฟ้า และ ลานแดง ให้ได้ทดสอบกันด้วย

ระบบสำนัก

หรือจะเรียกว่าระบบกิลด์ก็ได้ เป็นระบบที่เอาไว้รวมตัวพรรคพวกเดียวกันไว้ติดต่อสื่อสารเผื่อไปทำเควสต์ เก็บเลเวลด้วยกัน แต่จุดเด่นหลักของระบบสำนักก็คือ สงครามระหว่างสำนัก หรือที่เรียกว่า Guild War นั่นเอง เป็นอีกระบบที่ PvP กันได้สนุกมากๆ ก็มีมาให้ทดสอบในช่วง Beta test ด้วย

รูปปั้นปลาทองที่คิดถึง
แลนมาร์คที่ใครๆก็ต่างพูดถึง วันนี้เซิฟเวอร์ไทยนำมันกลับมาแล้วอีกครั้ง จุดที่ครึกครื้นที่สุดไม่ว่าจะเป็นคู่รักมายืนจีบกัน หรือ จุดนัดที่ค้าขายกัน “เดลหัวปลาทอง” ที่ทุกคนคุ้นเคย จุดมีตติ้ง พ้อยท์ สุดฮิตที่ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหวจนต้องเอากลับมา

ระบบขุดเหมือง

แน่นอนว่าเกมยังมีระบบขุดเหมืองหาแร่หาทรัพยากรมาทำอุปกรณ์เช่นกัน แถมทำได้ไม่ยาก ไม่ลำบากชีวิต ทั้งยังสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา บอกเลยว่าแร่หายากต่างๆ ในเกม ไม่ไกลเกินคว้าแน่นอน

ระบบตกปลา

สำหรับระบบเป็นทั้งระบบเสริมคลายเครียด แต่ก็ช่วยหารายได้ในเวลาเดียวกันครับ เพราะปลาแต่ละชนิดเมื่อตกขึ้นมาก็สามารถนำไปขายคืนให้กับ NPC ได้ทั้งสิ้น นอกจากนี้บางตัวก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง และสามารถนำไปทำภารกิจบางชนิดได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ระบบดีๆ ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ครับ

มีบอสใหญ่ให้ได้ลองฝีมือในช่วงทดสอบนี้ถึง 2 ตัวด้วยกันก็คือ ยักษ์กระบอง และพฤกษามรณะ
นอกจากนี้ก็ยังมีระบบยิบย่อยต่างๆ ที่เปิดให้ทดสอบอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ระบบซาตานสถิตย์, การ์ดวิญญาณ, อัพเกรดอุปกรณ์, ตลาดฝากขาย และระบบคู่รัก ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอในการทดสอบช่วง Beta test ให้ได้คิดถึงความคลาสสิคกันแบบพอดีๆ ครับ ส่วนพวกระบบที่หลายคนคิดว่าทำให้เสียสมดุลอย่างพวกระบบขนแมวก็ยังไม่เปิด ณ ปัจจุบันนะ บอกเลยว่ารอบนี้ใครที่เป็นแฟน Ghost Online รุ่นเก่าน่าจะคิดถึงและชวนให้แวะกลับมาทดสอบกันไม่น้อยเลย ใครที่สนใจก็สามารถมาเข้าร่วมทดสอบกันได้ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน เวลา 12.00 น. ถึง 9 มิถุนายน 2562 เวลา 23.59 น. เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ : 12 มิถุนายน 2562 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ตามลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า แล้วเจอกันในเกมครับผม

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/ghosgroup
Fanpage : https://f.ls/ghosfp
Website : https://f.ls/ghoswb
Game Guide : https://f.ls/ghosguide

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้