เบื้องหลังของผู้ที่ทำให้ Dead by Daylight ดังในญี่ปุ่น

Dead by Daylight เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงมากในญี่ปุ่น จนมีการออกเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับเครื่อง PS4 และเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาก็มีการเปิด Official Twitter ของญี่ปุ่นแต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าทำไมอยู่ดีๆ เกมนี้ถึงบูมขึ้นมา? 

ในวันนี้จะมาเล่าถึงเรื่องของผู้เล่นคนหนึ่งที่ทำด้วยใจรักจนในที่สุดก็ได้เข้าร่วมทีมพัฒนา

คุณ Donnary21st เดิมเป็นเพียงผู้ที่ชอบเล่นเกมธรรมดาคนหนึ่ง เขาไม่มีความรู้ทั้งด้านโปรแกรมและด้านกราฟฟิก เขาเล่นเกมมามากมายจนได้มาพบกับเกม Dead by Daylight และเขาก็อยากที่จะให้เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นได้เล่นเกมนี้ด้วย แต่ว่าในตอนนั้นตัวเกมไม่มีแบบภาษาญี่ปุ่น เขาจึงตัดสินใจไปติดต่อเจรจากับคุณ Mathieu Cote ผู้กำกับของเกมโดยตรงเพื่อขอให้ทำเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น 

ต่อมาในเดือนมกราคม 2017 คุณ Donnary21st ก็ได้รวบรวมทีมเพื่อแปลเนื้อหาทั้งหมดในเกม และด้วยความร่วมมือของทีมพัฒนาจนในที่สุดก็มีเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ
    
หลังจากนั้นคุณ Donnary21st ก็เป็น Modderater ควบคุมและดูแลกลุ่มของผู้ที่เล่นเกม Dead by Daylight ในญี่ปุ่น ทั้งยังคอยอัพเดทข่าวสารใหม่อยู่ตลอด นอกจากนี้เขายังเรียกร้องกับทีมงาน Dead by Daylight อยู่ตลอดว่าจำเป็นที่จะต้องมีผู้ดูแลฝั่งญี่ปุ่น เนื่องด้วยกำแพงด้านภาษา ถ้าไม่มีคนกลาง ข้อมูลและสิ่งที่ผู้เล่นต้องการจริงๆ อาจจะไปไม่ถึงทีมพัฒนา 

และด้วยผลงานต่างๆที่เขาทำมาในที่สุด Behaviour Interactive ก็ได้ประกาศให้เขาร่วมเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาของเกม Dead by Daylight เมื่อวันที่ 25  พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถ้าคุณ Donnary21st ไม่ลงมือติดต่อทีมงานเกม Dead by Daylight ในวันนั้นเกมนี้ก็อาจจะไม่ดังจนเป็นกระแสในญี่ปุ่นขนาดนี้

https://twitter.com/don_21st/status/1132131736253415424 

จากผู้เล่นธรรมดากลายไปเป็นหนึ่งในทีมงานนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเกมจากต่างประเทศ แต่ผู้เล่นที่อยู่คนละประเทศกับทีมงานที่สร้างเกมถูกเชิญให้มาร่วมงานนั้นเป็นเรื่องที่เกิดไม่บ่อยนัก ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณ Donnary21st ที่มีความพยายามจนได้รับการยอมรับจากทีมพัฒนาด้วยครับผม

ที่มา https://automaton-media.com
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้