ระบบอาชีพของเกม Oni no Naku Kuni เกมใหม่ของ SQEN

    Oni no Naku Kuni เป็นเกมแอคชั่น RPG เกมใหม่จาก Square Enix มีกำหนดที่จะวางจำหน่ายวันที่ 22 สิงหาคม 2019 บนเครื่อง PS4/Nintendo Switch ส่วน PC(Steam) ยังไม่กำหนดวัน เป็นเกมที่จะต้องใช้ Onibito สลับตัวทำคอมโบส่งวิญญาณผู้ล่วงลับให้ไปเกิดใหม่ ในวันนี้จึงจะมาแนะนำว่า Onibito คืออะไร

*ในรอบที่แล้วลงชื่อผิดจากชื่อ Oninaku Kuni ต้องเป็น Oni no Naku Kuni 

Onibito คืออะไร?
    ผู้ที่หลุดออกมาจากการเวียนว่ายตายเกิด ในท้ายที่สุดจะกลายเป็นปีศาจ แต่ถ้ามีความบริสุทธิ์และมีจิตใจที่เข้มแข็ง พวกเขาจะเปลี่ยนไปเป็น Onibito และเหล่า Onibito จะก็แลกเปลี่ยนความทรงจำของตัวเองกับพลังที่ยิ่งใหญ่จนพวกปีศาจไม่สามารถที่จะเข้าใกล้ได้
    และผู้ที่ทำหน้าที่ส่งวิญญาณที่มีความสามารถสูงก็จะสามารถขอยืมพลังของ Onibito มาสิงสู่ร่างกายตัวเองเพื่อใช้ในการปราบปีศาจ

    ในเกม Onibito จะทำหน้าที่เป็นคลาสอาชีพ นอกจากอาวุธที่ใช้จะแตกต่างกันแล้วท่าที่ใช้ แนวทางการต่อสู้ก็จะต่างกันไป ดังนั้นการเลือกว่าจะใช้ Onibito ตัวไหนสิงร่างจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ตัวเอกของเกม Kagachi สามารถใช้ Onibito ได้สูงสุด 4 ตัว และสามารถสลับเปลี่ยนตัวได้ระหว่างต่อสู้

    Onibito แต่ละตัวนั้นจะมี Skill Tree ไม่เหมือนกัน และต้องใช้ Orbs ที่จะดรอปจากปีศาจมาใช้ในการปลดล็อคท่าและความสามารถใหม่ๆ

ความสามารถที่ปลดออกมา สามารถเลือกใส่ได้ 4 แบบ 
ปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับแนวการเล่นของแต่ละคน

แนะนำ Onibito
จากจำนวน Onibito ที่มีอยู่มากมาย ได้เลือกมาแนะนำ 5 ตัว

Aisha อาวุธประจำตัวดาบคาตานะ พากย์โดย Naomi Ohzora

    เป็นคู่หูของ Kagachi เป็น Onibito ที่มีจิตใจเร่าร้อนและยังมีความรักที่ลุ่มลึกมาก ความทรงจำที่ยังเหลืออยู่คือความสุขและความต้องการความรัก มีความสามารถ Dash ที่ใช้ในการหลบหลีก และมีพลังโจมตีสูง เก่งทั้งรุกและรับ

Aisha สามารถใช้ Dash หลบการโจมตีและพุ่งเข้าประชิดตัวได้อย่างรวดเร็ว

สามารถฟันเป็นคลื่นพลังจู่โจมศัตรูที่อยู่ตรงหน้าได้

มีคอมโบงัดศัตรูลอยขึ้นไปข้างบน

พุ่งเข้าไปโจมตีได้


Zaff อาวุธประจำตัวหอก พากย์โดย Kenji Akabane

    ถึงจะกลายเป็น Onibito ไปแล้วก็ยังหลงเหลือความเป็นมนุษย์ เป็น Onibito ที่รักในความถูกต้อง ความทรงจำที่ยังหลงเหลืออยู่คือถูกใครบางคนเคียดแค้นและความเสียใจ หอกที่ใช้มีความสามารถในการพุ่งแทง และตัวเขาทนต่อการโจมตี สามารถกระโดดเพื่อสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้

สามารถกระโดดได้สูง และจู่โจมลงมาจากกลางอากาศ

มีท่าแทงที่รุนแรง

โจมตีศัตรูจากด้านบน


Will อาวุธประจำตัวขวาน พากย์โดย Tsubasa Yonaga

    เป็น Onibito ที่ร่าเริงดูเป็นมิตร แต่ผลจากตอนที่ยังมีชีวิต ทำให้ไม่กล้าที่จะเชื่อใจใครจริงๆ ความทรงจำที่ยังเหลืออยู่คือ ความสุขผสมกับความเกลียดชังและการเดินทางอย่างไม่มีจุดหมาย ขวานของเขาสามารถโจมตีทะลุการป้องกันของศัตรู และใช้ขวานป้องกันการโจมตีได้

สามารถป้องกันการโจมตีแล้วค่อยๆขยับเข้าใกล้ศัตรู

หมุนตัวจู่โจมแบบต่อเนื่อง

มีการโจมตีที่รุนแรง


 

Dia อาวุธประจำตัวหน้าไม้ พากย์โดย Satomi Sato

    จากการพูดและกิริยาทำให้เป็น Onibito ที่ดูเป็นผู้ดีมีตระกูล และยังเลือกที่จะช่วยผู้อื่นก่อนตัวเองเสมอ ความทรงจำที่ยังเหลืออยู่คือ ตนเองที่หลงอยู่ในความมืดมิด กับแสงสว่างที่อยู่ในมือ ใช้อาวุธทั้งปืนและหน้าไม้โจมตีต่อเนื่องจากระยะไกล สามารถกระโดดค้างกลางอากาศได้ระยะหนึ่ง

สามารถกระโดดได้ 2 – 3 ระดับเพื่อเปลี่ยนทิศทางกลางอากาศ

ยิงกระสุนขนาดใหญ่โจมตีศัตรูด้านหน้า

พอ Kagachi ถอยหลังมาก็สามารถพุ่งเข้าไปยิงแบบวงกว้างใส่ฝูงศัตรูได้


 

Izana อาวุธประจำตัวเคียว พากย์โดย Megumi Toyoguchi

    เป็น Onibito ที่ใจเย็น และไม่หลงเชื่อใครง่ายๆ คอยสังเกตท่าทางและคำพูดของผู้ที่ยังมีชีวิต ความทรงจำที่ยังเหลืออยู่คือ น้ำตาของผู้ตายกับใบหน้ายิ้มที่ดูบิดเบือนของผู้ที่ยังมีชีวิต ใช้เคียวที่มีพลังโจมตีสูงจู่โจมเป็นวงกว้าง และยังเคลื่อนที่พริบตาได้

Izana สามารถเคลื่อนที่เข้าประชิดตัวได้อย่างรวดเร็ว บุกเข้ากลางดงและใช้เคียวโจมตีศัตรูรอบๆ

สามารถปล่อยคลื่นพลังโจมตีศัตรูตรงหน้าได้

มีท่าโจมตีแบบวงกว้าง

ที่มา https://www.inside-games.jp/article/2019/05/23/122404.html?fbclid=IwAR0FSzSYI1duusKQWiQOFt3JBDsguuhAoq2Z4-ib8KNUa6QeTJHGIdf4P_k 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้