เกมเมอร์บ่นหนัก หลัง Resident Evil บน Switch พอร์ตมาได้แย่มาก

ในที่สุดเกม Resident Evil: Origin Collection ของเครื่อง Nintendo Switch ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยภาคดังกล่าวเป็นการนำภาค 0 และภาค 1 รีเมคที่เคยลงครั้งแรกบนเครื่อง GameCube เมื่อปี 2002 มารีมาสเตอร์ใหม่ลงบนเครื่อง PS4 และ Xbox One ในปี 2016 ก่อน แล้วจึงนำมาพอร์ตลง Switch อีกทีในปีนี้

ทว่าเป็นที่ทราบกันดีอีกอย่างครับว่า Switch นั้นเป็นเครื่องเกมที่มีสเปคต่ำกว่า PS4 และ Xbox One อยู่พอสมควร ดังนั้นการพอร์ตเกมลงมาแล้วจะให้เกมรันได้ประสิทธิภาพเท่ากันจึงเป็นเรื่องค่อนข้างยากสักหน่อย โดยไม่นานมานี้ก็ได้มีชาวเน็ตท่านหนึ่งโพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ให้เห็นถึงปัญหาการโหลดเกม Resident Evil 0 บน Switch ที่นานมาก ซึ่งการเปิดประตูจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งต้องใช้เวลาโหลดนานถึง 20 วินาทีเลยทีเดียว อีกทั้ง Resident Evil 1 ที่แพ็ครวมมาด้วยกันใน Origins Collection ก็ยังเจอปัญหาเฟรมเรตร่วงไม่แพ้กัน

เพื่อนๆ สามารถชมคลิปปัญหาโหลดนานของเกม Resident Evil 0 บน Switch ได้ที่ด้านล่าง

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ หากเพื่อนๆ ที่สามารถรับได้กับเรื่องโหลดช้าหรือเฟรมเรตตกบน Switch เพื่อแลกกับการพกพาไปเล่นนอกบ้านได้ เกมนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ แต่ถ้ารับไม่ไหวจริงๆ ก็ลองพิจารณาถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง PS4, Xbox One หรือ PC ดูก็ได้เช่นกันจ้า

เครดิต: Relyonhorror

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้