George R.R. Martin ผู้เขียน Game of Thrones รู้สึกเศร้ากับสิ่งที่เกิดขึ้นในซีรีส์

     ใกล้จะจบกันแล้วสำหรับซีรีส์ Game of Thrones ที่เหลือเพียง Episode เดียวเท่านั้นซึ่งจะฉายในวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ซึ่งงานนี้หากใครที่เป็นแฟนตัวยงของ Game of Thrones ก็คงจะทราบกันอยู่แล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้ทำมาจากต้นฉบับที่เป็นนิยายซึ่งเขียนโดย George R.R. Martin แต่ใน Season หลังๆ นั้น ได้มีการแต่งบทขึ้นมาใหม่เนื่องจากฉบับนิยายยังแต่งไม่ทัน และเนื่องในโอกาสที่ Game of Thrones ฉบับซีรีส์ใกล้จะจบ ทาง Rolling Stone ก็ได้มีการสัมภาษณ์กับ George R.R. Martin ในประเด็นนี้

     George R.R. Martin ได้ยอมรับว่ารู้สึกเศร้านิดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Game of Thrones ในซีรีส์ “ผมหวังว่ามันจะมี Season ให้ฉายมากกว่านี้ แต่ผมก็เข้าใจว่า Dave และ Dan (ผู้กำกับฉบับซีรีส์) ก็มีเรื่องอื่นที่ต้องทำต่อ รวมไปถึงเหล่านักแสดงต่างๆ ที่ก็มีระยะเวลาของสัญญา และพวกเขาก็ต้องไปแสดงในละครหรือหนังอื่นๆ เช่นกัน ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเข้าใจได้ ผมไม่ได้โกรธ แต่มันก็มีจุดที่ให้รู้สึกเศร้าบ้าง”

     นอกจากนี้ยังได้มีการถามถึงบางจุดที่มีความแตกต่างไปจากหนังสือที่แต่ง ทาง George R.R. Martin ก็ได้พูดว่า “แน่นอนว่าผมก็ต้องรู้สึกอะไรบ้างอยู่แล้ว คือถ้าถามว่าผมอยากให้พวกเขาทำเหมือนที่คุณคิดไว้ไหม? คำตอบก็คือแน่นอน แต่นั่นก็เป็นเพราะผมเขียนฉบับนิยายไม่เสร็จเองด้วย ซึ่งหากผมเขียนเสร็จเหตุการณ์ก็อาจจะเปลี่ยนไปอีกทางหนึ่งไม่เหมือนในซีรีส์ที่เป็นอย่างปัจจุบันนี้”

    นี่ก็เป็นบางส่วนของความคิดเห็นจากผู้เขียน Game of Thrones ฉบับนิยาย ซึ่งหากเพื่อนๆ อยู่ในแวดวงของ Game of Thrones ตอนล่าสุด ก็คงจะได้เห็นเหล่าแฟนคลับหลายๆ คนที่ไม่ค่อยพอใจกับเนื้อเรื่องบางจุดที่ดูเร่งรัดจนเกินไปทำให้รู้สึกติดขัดในหลายๆ อย่าง จนในเว็บไซต์ให้คะแนนหนังอย่าง rottentomatoes ก็โดนโหวตใน 2 ตอนล่าสุดเละเทะอย่างที่เห็น ซึ่งถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับซีรีส์ Game of Thrones เลยทีเดียว 

     งานนี้ก็คงต้องมาดูกันว่าในตอนจุดตอนสุดท้าย จะปิดฉากได้สวยงามหรือไม่ หรือจะไม่ถูกใจแฟนๆ กันแน่ ว่าแต่เพื่อนที่ดู Game of Thrones มีความรู้สึกยังไงกับ Season ล่าสุด ก็มาแสดงความเห็นกันได้นะครับ

Source : unilad
Source : rollingstone

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้