เตรียมฝึกรอ! เผย 5 รายชื่อเกมอีสปอร์ตที่จะใช้แข่งขันซีเกมส์ 2019

เรียกว่าใกล้กันเข้ามาแล้ว สำหรับซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ช่วงปลายปีนี้ (วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2562) โดยซีเกมส์ในปีนี้ เป็นปีแรกที่กีฬาอีสปอร์ตถูกบรรจุให้อยู่ในกีฬาประเภทชิงเหรียญรางวัล ทัดเทียมกับกีฬาประเภทอื่น ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ได้ออกมาเผยชื่อเกมที่จะใช้แข่งขันอีสปอร์ตซีเกมส์ 2019 ออกมาแล้ว ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันครับ

Dota 2 ประเภททีม


 

E-Sports

Starcraft 2 ประเภทเดี่ยว


 

E-Sports

Mobile Legends Bang Bang ประเภททีม


 

E-Sports

Arena of Valor (ROV) ประเภททีม


 

E-Sports

Tekken 7 ประเภทเดี่ยว


 

การคัดเลือกนักกีฬาจะมาจากคณะกรรมการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการและคอมมูนิตี้ของเกมนั้นๆ และทุกเกมที่ใช้ในการแข่งขัน จะมีคณะกรรมการแยกชุดกัน ทางสมาคมจำเป็นต้องส่งรายชื่อนักกีฬาตัวจริงภายในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อม และเข้า Bootcamp โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งค่ายเกม และทาง Razer ที่สนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็นให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งโค้ช รวมไปถึงทีมชั้นนำจากต่างประเทศ ที่จะมาเป็นผู้ฝึกซ้อมให้ทีมชาติไทยในสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครกันได้ที่ลิงค์ https://register.tesf.or.th/ ขอให้โชคดีเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตไทยไปชิงชัยในการแข่งขันอีสปอร์ตซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ครับ

ที่มา: https://www.tesf.or.th/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้