สตรีมเมอร์เผยความรู้สึกจากการทำตัวละครตายหลังเล่นมา 5 ปี

ในวันพุธ 24 เมษายน 2019 สตรีมเมอร์ที่มีชื่อว่า Phil Watson นั่งเล่นเกม Minecraft ของเขา แล้วก็เหมือนกับทุกวันเขาเล่นสตรีมสดอยู่ในช่องของเขากับผู้ชมหลายสิบคน เขาขุดลงไปในดันเจี้ยนใต้ดินเส้นทางสู่นรกที่มีมอนสเตอร์มากมายรอเขาอยู่ และทันใดนั้นเขาก็เจอเหล่าซอมบี้เด็ก, โครงกระดูก, และแมงมุม รุมล้อมรอบตัวเขา กว่าเขาจะรู้ถึงอันตรายก็สายเกินไปแล้ว เขาพยายามวิ่งหนีและฮีลตัวเองขึ้นมาเพื่อเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายเขาก็ไม่รอดอยู่ดี เขาเสียชีวิตอยู่ในถ้ำสุดอันตรายที่ผู้เล่น Minecraft ก็รู้ดีว่ามันน่ากลัว และเส้นทาง 5 ปีของตัวละครเขาก็จบลง

หนึ่งสัปดาห์ต่อมาเขาออกมาเปิดเผยความรู้สึกผ่าน BBC News 

Watson เจ้าของช่อง Twitch Philza ผู้สูญเสียตัวละครที่มีการเดินทางยาวนานมากกว่า 5 ปี ในเกม Minecraft โหมด Hardcore ที่เมื่อตัวละครเสียชีวิตแล้วจะถือว่าจบเกมทันที เราต่างรู้กันดีว่าการใช้ชีวิตในเกม Minecraft โดยไม่ตายเลยเป็นเรื่องยากมาก มีอันตรายมากมายล้อมรอบคุณตลอดเวลา ทุกครั้งที่คุณประมาทอาจะหมายถึงความตาย ในขณะที่ Philza สตรีมอยู่กับผู้ชมของเขาอีกหลายสิบชีวิต ไม่มีใครรู้เลยว่า วันนั้นมันจะเป็นวันสุดท้ายของตัวละครเท่าพวกเขารัก 


https://www.twitch.tv/philza/clip/BlueProudVampireYouDontSay

ภาพที่ตัวละครเขาถูกรุมสังหารจนเสียชีวิต ทำให้ Watson ช็อคจนต้องเอามือกุมหัวและร้องไห้ออกมา

“ในช่วงสองสามวินาทีแรกผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าผมจะต้องมาตายกับสิ่งที่โง่เง่าขนาดนี้” Philza กล่าว “หลังจากนั้นผมก็เริ่มจิตตกไปซักพัก แล้วก็ ว้าว.. ห้าปีที่ผ่านมาจบลงจนได้ แล้วผมคุยกับช่องแชทว่าผมควรจะจบมันได้ดีกว่านี้” หลังจากนั้นหนึ่งชั่วโมง Philza นั่งพูดคุยกับช่องแชทโดยมีคำว่า “Game over!” แปะอยู่ด้านหลัง เขาก่นด่าตัวเองตลอดเวลาในขณะที่เพื่อนๆในช่องแชทพยายามปลอบใจเขา

“มันเป็นคืนที่เศร้าที่สุดในชีวิต” Philza กล่าว “ผมไม่อยากเล่น Minecraft อีกเลยในตอนนั้น ผมแค่อยากจะเข้านอน ผมไม่อยากได้ยินเสียงซอมบี้พวกนั้นอีกต่อไป”
และวันต่อมาเขาก็ไปเช็คใน r/livestreamfails เพราะมีคนบอกเขาว่ามีการโพสคลิปของเขาลงอยู่ที่นั่น 

“ผมเข้าไปดูแล้วก็ “โอ้โห” มีคนโหวตให้คลิปของผมจำนวนมาก แล้วหลังจากนั้นก็ “มันบ้าไปแล้ว” เขาได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนๆที่ต่างประเทศ ทั้งbbc และสำนักข่าวต่างๆติดต่อมาหาผม มันเป็นตลกร้ายที่สิ่งนี้กลับสร้างให้ชื่อเสียงและความสำเร็จที่เขาคาดไม่ถึง” 

ต่อจากนั้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ตัวละครเก่าของเขาได้จบลง Philza ได้เริ่มต้นการเดินทางใหม่ของเขาอีกครั้ง มันถึงเวลาที่ต้องก้าวต่อไป และแน่นอนเขาเริ่มต้นโลกใหม่ในโหมด Hardcore กับเพื่อนๆที่นั่งชมสตรีมใน Twitch ที่เพิ่มมากขึ้น “ผมอยากจะทำงานนี้แบบเต็มเวลานะ แต่ผมไม่คิดว่าจะสามารถทำมันได้ตอนนี้ ผมจะสตรีมให้ได้มากที่สุด ผมอยากรู้ว่ามันจะพาผมไปได้ไกลแค่ไหน” Philza กล่าวส่งท้าย 

ที่มา https://www.pcgamer.com/
โดย Heyden 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้