เตรียมรับใช้ชาติ!! ซีเกมส์ปีนี้ Esports มีการชิงเหรียญ และทีมชาติไทยจะได้รับการสนับสนุนจาก Razer อย่างเต็มรูปแบบ

    วันนี้ 13 พฤษภาคม 2562 ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าว โดยประกาศความร่วมมือระหว่างทางสมาคม และแบรนด์เกมมิ่งเกียร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Razer ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาอีสปอร์ตไทย ในการสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ช่วงปลายปีนี้ โดยซีเกมส์ในปีนี้ เป็นปีแรกที่กีฬาอีสปอร์ต ถูกบรรจุให้อยู่ในกีฬาประเภทชิงเหรียญรางวัล ทัดเทียมกับกีฬาประเภทอื่น

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

    งานแถลงข่าวในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า Razer to Power Team Thailand At SEA Games 2019 โดยเป็นการประกาศความร่วมมือระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท) สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย(TESF) และ Razer วัตถุประสงค์เพื่อการสนับสนุนให้กีฬาอีสปอร์ตของไทย มีความทัดเทียมกับนานาประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเตรียมความพร้อม และยกระดับทัพนักกีฬาไทยเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ด้วยการรับมอบอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก Razer ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในด้านของอีสปอร์ต รวมไปถึงเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในซีเกมส์ปีนี้ด้วย

    ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ เห็นว่า อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่ใช้ในการแข่งขั้นทั้งหมดที่ได้รับมอบมาจาก Razer นั้น ไม่ควรตกเป็นทรัพย์สินของสมาคมฯ แต่ควรเป็นทรัพย์สมบัติของประเทศชาติ จึงได้มอบเกียรติรับมอบให้กับทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับแทน ส่วนทางสมาคมฯ นั้นจะเป็นผู้ดูแลและจัดเก็บ พร้อมทั้งรับหน้าที่ในการคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาที่ต้องการทดสอบฝีมือ และคัดเลือกเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติ ทั้งนี่้ นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยทุกคน จะได้รับอุปกรณ์เหล่านี้ไปใช้สำหรับการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยไม่จำเป็นต้องออกค่าใช้จ่ายหรือนำอุปกรณ์ของตัวเองมา และไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องความไม่เพียงพอหรือการมีปัญหาของอุปกรณ์การแข่งขัน เพราะทาง Razer จะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด

    สำหรับกีฬาซีเกมส์ในปีนี้ ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ โดยเกมที่จะทำการแข่งขันมีทั้งหมด 5 เกม คือ DOTA 2, Starcraft 2, Mobile Legends Bang Bang, Arena of Valor(ROV) และ Tekken 7 ซึ่งทางสมาคมฯ จะทำการส่งนักกีฬาลงแข่งขันทุกเกม โดยได้รับการสนับสนุนจากทั้งทาง Razer รวมไปถึงค่ายเกม และผู้เกี่ยวของอื่นๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อชิงเหรียญรางวัลกลับประเทศให้ได้ทุกเกม เนื่องจากเกมทั้ง 5 ที่ใช้ในการแข่งขั้น ประเทศไทยมีนักกีฬาอีสปอร์ตที่สร้างชื่อเสียงจากเกมเหล่านี้ทุกเกม จึงมีแนวโน้มอย่างมาก ที่กีฬาอีสปอร์ตในซีเกมส์ปีนี้ ทีมชาติไทยจะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้

การคัดเลือกนักกีฬาจะมาจากคณะกรรมการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการและคอมมูนิตี้ของเกมนั้นๆ และทุกเกมที่ใช้ในการแข่งขัน จะมีคณะกรรมการแยกชุดกัน โดยทางคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมฯ ให้คำมั่นว่า จะไม่มีการคัดเลือกแบบระบบอุปถัมป์โดยเด็ดขาดเพื่อความโปร่งใสและจริงจังกับการแข่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางสมาคมจำเป็นต้องส่งรายชื่อนักกีฬาตัวจริงภายในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อม และเข้า Bootcamp โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งค่ายเกม และทาง Razer ที่สนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็นให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งโค้ช รวมไปถึงทีมชั้นนำจากต่างประเทศ ที่จะมาเป็นผู้ฝึกซ้อมให้ทีมชาติไทยในสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศอีกด้วย

โฉมหน้าของคณะกรรมการ ที่จะมาช่วยคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย

    สำหรับซีเกมส์ครั้งที่ 30 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคมนี้ ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจ ให้ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์ คว้าเหรียญทองกลับประเทศในทุกประเภทกีฬา รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ตนี้ด้วย ทาง Online Station ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้