Konami ทำเงินจากเกม PES ได้จำนวนมหาศาลในปีที่แล้ว

แม้ว่าช่วงหลังมานี้  Konami ค่อนข้างจะสร้างผลงานไม่ค่อยดีเท่าไรนักอย่างที่เคยมีมา แต่อย่างน้อยเรื่องการเงินของบริษัทนั้นก็ไปได้ดี จากตัวเลขล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมา ผลสรุปตัวเลขรายได้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ในปีที่แล้วบริษัท Konami มีรายได้มากกว่า 2.37 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีงาบการเงินที่แล้วถึง 9.6%  โดยมีกำไรสุทธิ 404.1 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 12.5% จากปีที่แล้ว 

และเกมที่ทำรายได้สูงสุดของ Konami ก็คือ Pro Evolution Soccer 2019 หรือเรียกสั้นๆว่า PES นั่นเอง และสำหรับในมือถือก็หนีไม่พ้นเกม Yu-Gi-Oh Duel Links ยอดฮิตตลอดกาล สื่อบันเทิงต่างๆ สร้างรายได้มากกว่า 1.28 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 17.8% จากปีที่แล้ว Konami ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงินในเกมคอลโซล แต่ด้านมือถือสร้างกำไรได้มหาศาลเช่นเดียวกัน 

นอกจากนี้ทางบริษัทยังเปิดเผยการคาดการรายได้ในอนาคตไว้อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 2.44 พันล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นถึง 2.8% ในปีหน้า โดยเฉพาะรายได้จากเกมจะเพิ่มขึ้น  1.6% เลยทีเดียว โดย Konami จะมุ่งมั่นไปที่การผลิตและจัดการแข่งอีสปอร์ตของเกม Pro Evolution Soccer และเกมอื่นๆในเครือให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่า Konami ต้องเปิดตัวเกม Pro Evolution Soccer ของปี 2020 ซึ่งปกติจะไม่เกินเดือนสิงหาคมของทุกๆ ปี แต่ยังไม่มีข้อมูลใดเกี่ยวกับเกม Castlevania หรือ Metal Gear Solid ที่หลายคนคาดหวังกันอยู่ อย่างไรก็ตาม Konami ถือว่าทำได้ดีมากในปีที่ผ่านมาในฐานะบริษัทที่ต้องการรายได้เพื่อพัฒนาผลงานต่อไป เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง แปลกใจหรือไม่ที่ Konami ยังสามารถรักษาฐานผู้เล่นของตัวเองและสร้างรายได้อย่างเข้มแข็งตลอดหลายปีทีผ่านมาถึงแม้จะผ่านดราม่ามากมายหลายเรื่องราวก็ตาม อย่าลืมมาร่วมแสดงความคิดเห็นให้พวกเราทราบกันด้วย !!

ที่มา https://www.playstationlifestyle.net/
โดย LonggNight  
    
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้