อีกไม่นานเกมเมอร์ PC ชาวจีนจะมีจำนวนมากกว่าประชากรสหรัฐอเมริกา


    นักวิเคราะห์ออกมาคาดการณ์ว่า ภายในปี 2023 จะมีเกมเมอร์ PC ชาวจีนมากกว่า 354 ล้านคนที่เล่นเกมออนไลน์ในประเทศจีน ซึ่งจะมีจำนวนมากกว่าจำนวนประชากรในประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด ด้วยจำนวนที่มหาศาลนี้ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วทำให้มีมูลค่า 16,000 ล้านเหรียญสหรัฐในหนึ่งปี แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเกมแพลตฟอร์มบนมือถือสมาร์ทโฟนนั่นเอง

    “ตัวเลขเหล่านี้มาจากผลการวิจัยของบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในทวีปเอเชีย Niko Partners และคุณไม่ควรจำตกใจกับตัวเลขเหล่านี้ เพราะทุกอย่างเติบโตขึ้นตั้งแต่ปี  2001 เมื่อตอนนั้นตลาดมีมูลค่าเพียง 100 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น” Lisa Cosmas Hanson ผู้ก่อตั้ง Niko Partners  กล่าว

    สิ่งที่น่าสนใจคือตลาดเกมจีนมีความยืดหยุ่นสูงและยากจะคาดเดา แม้ว่าจะมีรัฐบาลที่คอยกวดขันอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆในอุตสาหกรรมเกม ทำให้การคาดเดานั้นเป็นไปได้ค่อนข้างยาก อย่างเช่นมีช่วงที่จีนบังคับให้บริษัทต้องออกใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจเกม ทำให้ตลาดเกมในจีนนั้นหยุดนิ่งไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง และต้องปรับการวิเคราะห์ใหม่ทั้งหมด และถ้าพูดถึงโปรแกรม Steam นี่ก็เป็นหนึ่งในรายได้ส่วนสำคัญในประเทศจีนในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการบล็อคเกมเป็นจำนวนมากก็ตาม

    ผู้ใช้มากกว่า 24% ของ Steam ตั้งค่าตัวโปรแกรมเป็นภาษาจีน และอย่างเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้รับรายได้จากฝั่งเอเชียมากถึง 53% เลยที่เดียวการเติบโตของอุตสาหกรรมเกม PC ในประเทศจีนนั้นยังคงยิ่งใหญ่ถึงแม้ยุคหลังมานี้จะถูกเกมมือถือแซงหน้าไปบ้าง แต่ก็บอกได้เลยว่าความสำคัญของเกม PC ยังคงเป็นอันดับหนึ่งอยู่แน่นอน

ที่มา https://www.pcgamer.com
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้