EA เปิดอกยอมรับ เกม Anthem ทำยอดขายได้อย่างน่าผิดหวัง! 

Anthem

ต้องยอมรับว่าก่อนวางจำหน่ายกระแสของเกม Anthem นั้นมาแรงมากๆ ด้วยทาง EA ได้ปล่อยทั้งเทรลเลอร์เปิดตัว รวมถึงเกมเพลย์สุดอลังการ ทำให้หลายๆ คน (รวมทั้งผม) ต่างก็คาดหวังเอากับเกมนี้มากๆ ยิ่งทีมผู้พัฒนาสุดเก๋าอย่าง BioWare มารับผิดชอบกุมบังเหียนในการสร้างเกมนี้ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เพิ่มความมั่นใจไปใหญ่ว่า Anthem จะต้องเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นแน่ แต่…เมื่อตัวเกมวางจำหน่าย กลับทำให้ความคาดหวังของใครหลายๆ คนต้องมอดดับลงไป ซึ่งแน่นอนว่ามันมีผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน  

และในวันนี้ทาง EA ก็ได้ออกมาเปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4 ในปี 2019 (นับถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562) และกล่าวถึง Anthem ว่าตัวเกมทำยอดขายได้ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งทาง EA หมายมั่นปั่นมือว่าตัวเกมจะมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 5-6 ล้านชุดก่อนสิ้นปีงบประมาณ 

นอกจากนี้จากการรายงานของคุณ Daniel “ZhugeEx” Ahmad นักวิเคราะห์อาวุโสบน Twitter ได้เขียนเอาไว้ว่า “ผู้เล่นใช้เวลามากกว่า 150 ล้านชั่วโมงในเกมตั้งแต่เปิดตัวและทีมพัฒนากำลังทำงานเกี่ยวกับการแก้ไขและเนื้อหา และจะมีการอัพเดตพร้อมเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ ในเร็วๆ นี้”

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น 49 เปอร์เซนต์จากยอดขายบนเครื่อง PS4 และ Xbox One นั้นมาจากยอดขายแบบดิจิตอล ซึ่งถือว่า Anthem มีส่วนแบ่งด้านยอดขายแบบดิจตอลที่สูงที่สุด ซึ่งมันก็ดูดีหากเปรียบเทียบกับการเปิดตัวเกมอื่นๆ อย่าง Apex Legends และ Battlefield V เราก็คงต้องรอดูต่อไปว่า Bioware จะเอาไงต่อจากนี้หลังบอกว่า “พร้อมทุ่มเต็มที่ 100% ให้กับเกม”

ที่มา: gamingbolt.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้