ผลสำรวจต่างประเทศพบว่ากำลังมีเกมเมอร์สูงอายุเพิ่มขึ้น!

    เกมนั้นมักจะถูกมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ มีไว้สำหรับให้เด็กเล่นเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าความคิดนั้นอาจจะกำลังต้องเปลี่ยนไปเมื่อผลสำรวจจากประเทศอังกฤษพบว่ามีผู้สูงอายุหันมาเล่นเกมกันมากขึ้น และได้ทำการเปิดเผยว่าผู้มีอายุระหว่าง 55 – 64 ปี มีจำนวน 42% ที่ชอบเล่นเกม และผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปใน 4 คน จะมี 1 คนที่เล่นเกมติดต่อกันมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ปี 

แล้วคนที่อายุเกิน 60 ปีเล่นเกมอะไรกัน?
ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปกว่า 40% จะนิยมเล่นเกมแนววางแผนเพื่อให้สมองได้ทำงานและคลายเครียด ส่วนอีก 20% เลือกเล่นเกมแนว Multiplayer เพราะอยากจะทำอะไรร่วมกันกับหลาน และอยากให้หลานๆคิดว่าตัวเองนั้นยังเจ๋งอยู่นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าผู้ปกครอง 4 ใน 10 รายเลือกที่จะเล่นเกมกับลูกตัวเองเพื่อเชื่อมสายสัมพันธ์และสร้างความทรงจำที่สนุกสนานในครอบครัว
มีหลายคนที่คิดว่าผู้สูงอายุจะนั่งอยู่ในสวนดื่มชา อ่านหนังสือ นั่งเย็บปักถักร้อย แต่ในปัจจุบันก็ได้มีทีม “Silver Snipers” ที่ทำลายความคิดนั้นลงเพราะพวกเขาเป็นทีมที่อายุเฉลี่ย 73 ปี และชอบเล่นเกมแนว FPS นอกจากนี้ยังมีคุณยาย Shirley Curry ที่สร้างช่องบน Youtube เล่น Skyrim ด้วย

ทีม Silver Snipers

คุณยาย Shirley Curry

คุณลุงผู้ชื่นชอบเกมซีรี่ย์ Dark Soul 

และนี่ยังเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าถึงแม้อายุของเกมเมอร์จะมากขึ้นก็ไม่ทำให้พวกเขาเลิกเล่นเกม และยังคงเล่นและเติบโตไปกับเกม เคยมีคำกล่าวหนึ่งว่า “เมื่อเป็นเกมเมอร์มาแล้วครั้งหนึ่ง ก็จะเป็นเกมเมอร์ตลอดไป” 

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9308133.html?fbclid=IwAR1OHfnfuMKQAlV7VkimZ5wOzdkgpYD8WSOtQoz9ORui_9RfEbAeO7P1FKM
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้