Top 10 เกมต่อสู้ที่สนุกที่สุดของยุคเฮเซ

    ในบรรดาเกมที่มีมากมายหลายแบบ เกมประเภท Fighting นั้นเป็นเกมประเภทหนึ่งที่มีประวัติยาวนาน มีผู้ที่ชื่นชอบมากมายและมีการนำไปแข่งเป็น e-sports อยู่บ่อยครั้ง ในคราวนี้จึงได้ทำแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นว่าชอบเกม Fighting เกมใดมากที่สุดของยุคเฮเซ

ผลโหวตทั้ง 10 อันดับ

10. Darkstalkers จากค่าย Capcom

9. BlazBlue จากค่าย Arc System Works

8. Dead or Alive จากค่าย Koei Tecmo Games

7. Persona 4 Arena จากค่ายAtlus

6. Fatal Fury จากค่าย SNK

5. JoJo’s Bizarre Adventure จากค่าย Capcom

4. Virtua Fighter จากค่าย Sega

3. Tekken จากค่าย Bandai Namco Entertainment

    Tekken เปิดตัวครั้งแรกปี 1994 เป็นเกมแรกๆที่นำกราฟฟิก 3D มาใช้กับเกมต่อสู้ เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้ Tekken กับ Virtua Fighter ก็คงไม่มีเกมต่อสู้กราฟฟิกสวยๆมาให้เล่นกันจนถึงทุกวันนี้ และTekken ก็มีการนำมาใช้แข่งอยู่ตลอด

2. The King of Fighters จากค่าย SNK

    The King of Fighters เปิดตัวครั้งแรกปี 1994 เกมนี้ได้มีการนำตัวละครจากเกม Art of Fighting และ Fatal Fury มาลงและด้วยระบบต่อสู้ที่สนุกทำให้ครองใจผู้เล่นได้เสมอมา และภาคล่าสุดที่ออกปี 2017 The King of Fighters XIV ก็ยังนำมาจัดแข่งอยู่เรื่อยๆ

1. Street Fighter จากค่าย Capcom

Street Fighter เป็นเกมที่มีประวัติยาวนานที่เปิดตัวมาแล้วกว่า 30 ปี มีภาคแรกออกปี 1987 และภาคที่สองออกปี 1991 ในชื่อ Street FighterII ซึ่งภาคที่สองได้รับการพัฒนาให้เล่นง่ายขึ้นและทำให้เกิดกระแสเกมต่อสู้ขึ้นมา ในงานแข่ง e-sports ก็มักจะมีการแข่งเกม Street Fighter อยู่เสมอ จึงไม่แปลกเลยที่เกมนี้จะได้รับการโหวตให้เป็นที่ 1

ที่มา https://ranking.goo.ne.jp/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้