ชี้แจงแถลงไข เราต้องจ่ายเงิน 2 แสนเพื่อสกินใน Mortal Kombat 11 จริงหรือ

เป็นเรื่องราวใหญ่โตที่เกิดขึ้น เมื่อทางเว็บไซต์ playstationlifestyle ได้ออกมาเขียนบทความเกี่ยวกับเกม Mortal Kombat 11 พูดจวกถึงการขายสกินในเกมนี้ ที่ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลในการครอบครองสกินทั้งหมดในเกม เป็นจำนวนเงินถึง 6,440 เหรียญดอลล่าร์ หรือประมาณ 2 แสนบาทไทย ทำให้แฟนเกมทั้งหลายออกมาตั้งข้อสงสัย ว่านี่เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ ?

ข่าวเก่า https://www.playstationlifestyle.net/2019/04/24/purchasing-all-mortal-kombat-11-skins-will-cost-you-6440

หลักการคำนวณง่ายๆจากผู้เขียนบทความในเว็บไซต์ playstationlifestyle คือ 1 ตัวละครมีสกินให้ปลดล็อคเป็นจำนวน 60 สกิน แต่ในช่วงเนื้อเรื่องเริ่มต้นคุณจะได้รับการปลดล็อคไปแล้วตัวละ 4 สกิน ดังนั้นก็จะเหลือ 56 สกินต่อ 1 ตัวละคร และราคาสกินอยู่ที่ 5 เหรียญดอลล่าร์ ไม่ยังดูไม่แพงเท่าไหร่ใช่ไหม แต่เรามาลองคำนวณราคารวมทั้งหมดดู 56 x 23 x $5= $6440 เป็นคำตอบที่ออกมา และทางผู้เขียนบทความยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ถึงแม้จะมีการเล่นเกมเพื่อได้รับค่าเงินที่สามารถใช้ซื้อสกินได้ แต่มันก็ดูจะเป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อให้ครบทุกตัวละคร แต่ว่าเราก็ไม่จำเป็นต้องมีมันทุกสกินทุกตัวละคร ใช่ไหมล่ะ ? 

ต่อมาไม่นานหลังจากบทความนั้นได้แพร่หลายไป ทาง Ed Boon หนึ่งในผู้สร้างเกมซีรีส์ Mortal Kombat 11 ก็ออกมาโต้กลับอย่างรวมเร็วด้วยการใช้ทวิตเตอร์เปิดเผยข้อมูลที่แท้จริง เขากล่าวว่า “ฮ่าๆ ไอ้เรื่อง $6440 นั่นมันโกหกทั้งเพ คนพวกนั้นมันไปเอาข้อมูลมั่วๆแบบนี้มาจากไหนเนี่ย ? ผมจะบอกให้ว่าสกินส่วนใหญ่ในเกม MK11 มันไม่ได้มีไว้ขายหรอก มันไม่ใช่แนวทางของ NetherRealm สกินส่วนใหญ่ในเกมนี้สามารถเล่นเพื่อรับรางวัลเป็นสกินได้เลยภายในเกม !! #เช็คความจริงก่อนรายงานข่าว” 

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/noobde/status/1121243237388357632

หลังจากนั้นเมื่อผู้เขียนบทความได้ทราบว่าถูกผู้พัฒนากล่าวถึงความผิดพลาดของการรายงานข่าวของตน จึงออกมาทำข่าวแก้ไขชี้แจงเรื่องราวและทำการขอโทษเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวแก้ไขและขอโทษ https://www.playstationlifestyle.net/2019/04/24/ed-boon-debunks-reports-of-6440-cost-for-all-mortal-kombat-11-skins/

สำหรับใครที่ชื่นชอบ Mortal Kombat 11 ก็โล่งใจไปอีกหนึ่งเปราะเมื่อผู้พัฒนาออกมายืนยันด้วยตัวเอง และสำหรับใครที่ต้องการซื้อเกมนี้ สามารถหาซื้อได้ผ่านทาง PS4, PC, Xbox One, Nintendo Switch กันได้เลย !! 

ที่มา https://www.playstationlifestyle.net
โดย Heyden 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้