ยอดผู้ชม Apex Legends ลดลงกว่า 75% ภายในเวลา 1 เดือน


    ช่วงก่อนหน้านี้ที่ Respawn ได้ออกมาเซอร์ไพร์สชาวโลกโดยการปล่อยเกม Apex Legend ออกมา แล้วก็ตามที่ทุกคนเห็น มันกลายเป็นเกมกระแสดังมากที่สุดในระยะเวลาหนึ่งโดยล้มยอดผู้ชมเกมก่อนหน้านี้มากมาย อย่าง PUBG หรือ Fortnite และเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า Apex Legend นี่แหละที่จะครองบัลลังค์ Battle Royale

    แต่ดูเหมือนเหตุการณ์จะพลิกผันเมื่อ Fortnite ไม่ได้มีผู้ชมหรือผู้เล่นลดลงน้อยไปเลย ยังคงรักษาระดับไว้เท่าเดิมได้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา แม้จะไม่หวือหวาแต่ก็เป็นเส้นการเติบโตที่มั่นคงและมีเสถียรภาพ กลับกัน Apex Legend นั้นหลังจากกระแสหมดไปทำให้ยอดผู้ชมลดลงถึง 75% ภายใน 1 เดือน เป็นแนวโน้มพร้อมกันทั่วโลก

    จำนวนผู้ชมของ Apex Legend นั้นเริ่มต้นเป็นสองเท่าของ Fortnite แต่รายงานใหม่จาก StreamElements ได้แสดงให้เห็นว่า จากยอดชั่วโมงการรับชม 40 ล้านชั่วโมงต่อสัปดาห์ในเดือนแรก ต่อมีเดือนมีนาคมได้ลดเหลือเพียง 10 ล้านชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น กลับกันทาง Fortnite ตั้งแต่การเติบโตของยอดผู้ชมได้เริ่มต้นขึ้น ก็ยังคงรักษาระดับในระยะที่ปลอดภัยได้เสมอมา

    Apex Legend นั้นได้มีปัญหาการต่อสู้ระหว่างผู้พัฒนาโปรแกรมโกงและผู้พัฒนาตัวเกมตลอดมา และดูเหมือนผู้พัฒนา Apex Legends จะเป็นฝ่ายเสียหายมหาศาลมากกว่าในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มมาตรการป้องกันด้วย Anti-Cheat หรือการลงดาบผู้เล่นในทุกๆเดือน ไม่ว่าจะทำอย่างไรยอดการเติบโตของ Apex Legend ก็ตกลงเรื่อยๆในปัจจุบัน

    เพื่อนๆยังเล่นและรับชมสตรีม Apex Legend กับอยู่หรือไหม ? แล้วคิดยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้นและทาง Respawn ควรแก้ไขอย่างไร ? ลองมาแสดงความคิดเห็นพูดคุยกันได้ และขอเป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนา Apex Legends ต่อสู้ฝ่าฟันกลับขึ้นมาเป็นยอดเกมให้ได้อีกครั้ง

ที่มา https://www.pcgamer.com/apex-legends-stream-views-drop-by-75-in-just-a-month/?fbclid=IwAR07K4TNfNMXvJBMbiGrc348KhTcAKscy5P1bpCZie50ZucA_AhHgf-CyWc
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้