ครบรอบ 30 ปี กับ 10 เกมที่ดีที่สุดบนเครื่อง Game Boy

เรียกได้ว่าพึ่งฉลองครบรอบอายุ 30 ปี กันไปแล้ว สำหรับ Game Boy เครื่องเกมพกพาที่เป็นหนึ่งในความทรงจำอันแสนหวานของเด็กยุค 90 หลายคน โดย Game Boy ได้วางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1989 ถ้าหากเป็นคน ก็คงต้องบอกว่าเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องจริงจังกับชีวิตแล้ว

เอาล่ะ ทีนี้เราจะย้อนอดีตกลับไปว่าตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมาเนี่ย มีเกมใดบ้างที่จัดว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดของเครื่อง Game Boy กัน

1.Pokemon (Series)
เราจะพบเกมยุคแรกๆ ของ Pokemon บนเครื่อง Game Boy เรียกได้ว่านี่คือเครื่องเกมพกพาที่เป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์ JRPG ที่ได้รับความนิยมมากกว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน

——————————————–

2.The Legend of Zelda: Link’s Awakening
หลายคนที่เคยเล่น Zeldaบนเครื่อง Nintendo Switch อาจไม่รู้มาก่อนว่าเกมนี้คือหนึ่งในเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Nintendo เคียงคู่กับซีรีส์เกม Marioมาอย่างยาวนาน และเราต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี


——————————————–

3.Super Mario Land 2:6 Golden Coins
นี่คือภาคแรกที่คู่ปรับของ Mario อย่าง Wario ได้มีบทบาทเป็นครั้งแรกภายในเกม และที่สำคัญก็คือเขาเป็นตัวร้ายหลักของเกมอีกด้วย โดยผู้เล่นจะต้องสวมบทเป็น Mario เพื่อทวงคืนปราสาทจากเจ้า Wario ตัวแสบให้ได้


——————————————–

4.Pokemon Pinball
มันเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Pokemon และ Pinball จนออกมาเป็นเกมที่มีแปลกใหม่ โดยเฉพาะฟีเจอร์เสียงดังขณะที่เกิด Special Event ภายในเกม มันเป็นการผสมผสานความเป็นเรื่องราวในจักรวาล Pokemon และ Pinball ได้อย่างดี

——————————————–

5.Tetris
มันคือเกมลับสมองที่อาจเรียกได้ว่าโด่งดังที่สุดในวงการเกม ไม่มีใครไม่รู้จักเกมนี้ ละมันก็น่าทึ่งไม่น้อยที่ตัวเกมเพลย์ของเกม Tetrisไม่เคยเปลี่ยนแปแลงเลยแม้แต่น้อยนับตั้งแต่วันที่มันปรากฏตัวเป็นครั้งแรก

——————————————–

6.Kirby’s Dream Land
มันเป็นเกมที่มีชื่อเสียงของ Nintendo ตั้งแต่แต่ยุคแรกเริ่ม โดยตัวเกมเราจะได้ควบคุมตัว Kirby ผจญภัยในดินแดนแห่งความฝันและจัดการกับเหล่าต้นไม้ที่ขวางทาง มันเป็นเกมที่ดูเรียบง่าย แต่ก็ทำให้เราหลงรักได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

——————————————–

7.Warrior Land (Series)
หลังจากเปิดตัวใน Super Mario Land 2:6 Golden Coins ไปแล้ว Nintendo เลยตัดสินใจให้เจ้า Warrio มีบทเป็นตัวเองในซีรีส์เกมเป็นของตัวเองบ้าง

——————————————–

8.Donkey Kong Land
ด้วยขีดจำกัดของเครื่อง Game Boy จึงทำให้ภาพกราฟฟิคของเกม Donkey Kong Land ดูด้อยไปบ้าง หากเทียบกับตัวเกมบนเครื่อง SNES แต่ความสนุกนั้นกลับเต็มไปด้วยคุณภาพไม่แพ้กันเลยแม้แต่น้อย

——————————————–

9.Mega Man V
ตัวเกมมีความใกล้เคียงกับกับเวอร์ชั่น NES มาก และการควบคุมก็เป็นอะไรที่เรียบง่าย จึงทำให้มันเป็นเกมที่ดีของเครื่อง Game Boy อีกเกม

——————————————–

10.Metroid II: Return of Samus
แกมแอ็คชั่นผจญภัยบน Game Boy ยุคแรกๆ ที่อุดมไปด้วยความสนุกและมีเรื่องราวที่น่าติดตาม จนต้องไปสานต่อความสนุกในภาคใหม่อย่าง Super Metroid บนเครื่อง SNES

แปลโดย :Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับhttps://twinfinite.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้