Nintendo Game Boy อายุครบ 30 ขวบแล้วนะจ๊ะ

    Game Boy เป็นที่รู้จักกันดีในยุค 90 เปิดตัวไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วในญี่ปุ่นเมื่อปี 1989 และตั้งแต่นั้นมาก็ยังขายดีกว่า 100 ล้านหน่วยทำให้นักเล่นเกมทั่วโลกมีอิสระในการเล่นเกมโปรดของพวกเขารวมถึง Tetris, Super Mario และโปเกมอน การมีอิสระที่ค้นพบใหม่นี้ทำให้เจ้าของเกมบอยสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการซึ่งเป็นการปฏิวัติยุคของวิดีโอเกมอย่างสมบูรณ์

    Game Boy ได้รวมเอาคุณสมบัติต่างๆจากทั้งระบบโฮม NES และฮาร์ดแวร์ของ Game & Watch เข้าด้วยกันและสร้างโมเดลหลายรูปแบบเช่น The Game Boy Pocket, Game Boy Light, Game Boy Color, Game Boy Color, Game Boy Advance, Game Boy Advance SP และ Game Boy Micro เกมบอยเริ่มต้นด้วยการออกแบบมาให้เล่นในระหว่างการเดินทางและยังเป็นต้นแบบของเกม DS, 3DS และ Nintendo Switch ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

    Game Boy อาจเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในช่วงทศวรรษ 1980 ซึ่งแน่นอนว่ามันกลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม แม้กระทั่งทุกวันนี้ยังมีผู้เล่นเกมจำนวนมากที่ยังเล่น Game Boy แม้ว่าจะมีเกมพกพาที่มากขึ้นในปัจจุบัน และที่น่าเสียดายที่สุดของ Game Boy คือการยุติการผลิตในปี 2001 หลังจาก Game Boy Advance ปรากฏตัว แต่ก็ต้องยอมรับว่า Game Boy คือตำนานเครื่องคอนโซลของจริง

Source: https://www.dualshockers.com/nintendo-game-boy-celebrates-30th-anniversary
iJunes

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้