A:IR รู้จักอาชีพเบื้องต้นก่อนผจญภัยกลางเวหา

 สำหรับเกมแนว mmorpg เรื่องการเลือกสายอาชีพเป็นอีก 1 ในปัจจัยหลักของการเล่นเกมเลยทีเดียวครับ เพราะแต่ละอาชีพก็จะมีความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกันไป แน่นอนว่า Ascend: Infinite Realm หรือ A:IR เกม mmorpg ฟอร์มยักษ์จากเกาหลีที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกโดย Playpark ก็มีสายอาชีพต่างๆ ให้เลือกเล่นเช่นกันและยังมีระบบที่เรียกว่า Tactical Shift หรือ Combat Tactic Swap ที่เป็นการสลับสับเปลี่ยนสายสกิลอีกด้วย เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจของเหล่านักผจญภัยทุกคน วันนี้จะพาไปรู้จักความสามารถเบื้องต้นของแต่ละสายอาชีพกันครับ

Warlord

พลังโจมตี – 3
การสนับสนุน – 4
พลังป้องกัน – 5
ระยะโจมตี – 2
คริติคอล – 3
ความเร็วโจมตี – 2

อาวุธ – ค้อนและโล่

 สายอาชีพแท๊งเพียง 1 เดียวของเกม มีจุดเด่นในเรื่องของพลังป้องกันและ HP ที่สูงที่สุดในเกม มีความสามารถในการตั้งโล่ป้องกันความเสียหายจากเป้าหมายได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ Warlord จะเป็นทัพหน้าของปาร์ตี้อยู่เสมอ เทคนิคหลักของ Warlord จะมีด้วยกัน 2 แบบก็คือ

Charge – แทคติกพื้นฐานของสายอาชีพที่จะใช้ค้อนยักษ์ในการโจมตีศัตรูด้วยพลังโจมตีที่สูงในระยะประชิด สกิลทั้งหมดจะเป็นสายโจมตี แม้ว่าจะมีพลังโจมตีที่สูงแต่ก็จะมีความเร็วในการโจมตีที่ช้า ทำให้ไม่ค่อยคล่องตัวมากนัก
Iron Clad – แทคติกสายป้องกันของอาชีพนี้ จะถือค้อน+โล่ ที่สามารถใช้ท่าตั้งโล่เพื่อป้องกันความเสียหายได้ สกิลส่วนใหญ่จะเป็นการเสริมพลังป้องกันต่างๆ และดึงความสนใจจากมอนสเตอร์ รวมไปถึงการหยุดการเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วย

Assassin

พลังโจมตี – 3
การสนับสนุน – 2
พลังป้องกัน – 3
ระยะโจมตี – 1
คริติคอล – 5
ความเร็วโจมตี – 5

อาวุธ – มีดคู่

 สายโจมตีระยะประชิดเพียงหนึ่งเดียวของเกมที่เน้นสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายครับ โดย Assassin จะมีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีที่รวดเร็วมากที่สุด และรุนแรงด้วยความเสียหายแบบคริติคอลมากที่สุด แน่นอนว่าจะต้องแลกมาด้วยความบางของตัวละคร และจำเป็นต้องเข้าไปโจมตีในระยะประชิด ทำให้ผู้เล่นต้องเล่นด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เทคนิคหลักของ Assassin จะมีด้วยกัน 2 แบบก็คือ

Assassination – แทคติกการโจมตีพื้นฐานของเหล่านักฆ่า เน้นการโจมตีด้วยมีดคู่ สังหารเป้าหมายด้วยความรวดเร็ว ว่องไว สกิลโจมตีหลักๆ จะเป็นการสร้างความเสียหายระยะประชิดจากด้านหลัง รวมไปถึงสกิลจำพวกหายตัวด้วย
Shadow – แทคติกที่จะมาช่วยลบจุดด้อยของอาชีพนี้ได้ดี เพราะจะเป็นการโจมตีด้วยอาวุธลับประเภท Kunai จากระยะไกล ช่วยลดความเสี่ยงอันตรายได้ดีขึ้น และสามารถนำไปใช้ระหว่างหลบการโจมตีระยะใกล้ได้ดีเยี่ยม

Gunslinger

พลังโจมตี – 4
การสนับสนุน – 2
พลังป้องกัน – 3
ระยะโจมตี – 5
คริติคอล – 3
ความเร็วโจมตี – 3

อาวุธ – ปืนพกและไรเฟิล

 สายโจมตีระยะไกลที่รู้สึกเข้ากับธีมเกมที่สุด ด้วยอาวุธที่ใช้ก็คือปืนพกและปืนไรเฟิล ทำให้ Gunslinger มีความสามารถในการโจมตีระยะไกลที่สุดในเกม และยังมีความต่อเนื่องในการโจมตีสูงบวกกับความคล่องตัวในการเล่น ทำให้ไม่ต้องเอาตัวไปเสี่ยงมาก เทคนิคหลักของ Gunslinger จะมีด้วยกัน 2 แบบก็คือ

Rapid Fire – แทคติกพื้นฐานของอาชีพที่จะใช้ปืนพกคู่ในการโจมตี มีความรวดเร็วและต่อเนื่องในการโจมตีสูง แต่จะมีพลังโจมตีต่อครั้งไม่สูงและระยะโจมตีที่ไม่ไกลมากนัก เหมาะกับสถานการณ์ที่ต้องใช้ความคล่องตัวมากๆ
Sniper – แทคติกที่จะทำให้สายอาชีพนี้มีระยะการโจมตีที่ไกลที่สุดด้วยการใช้ปืนไรเฟิลส่องจากระยะไกล แถมยังทำให้มีพลังการโจมตีต่อครั้งแรงขึ้นมากอีกด้วย เหมาะสำหรับการใช้สร้างความเสียหายเป้าหมายเดี่ยวแบบหนักๆ

Sorceress

พลังโจมตี – 5
การสนับสนุน – 2
พลังป้องกัน – 2
ระยะโจมตี – 4
คริติคอล – 4
ความเร็วโจมตี – 2

อาวุธ – คทาและมีด(ถูกเรียกว่า Athame)

 อีก 1 สายโจมตีระยะไกลของเกม แต่จะเป็นสายที่ควบคุมพลังเวทมนต์แห่งไฟและน้ำแข็งเข้าโจมตีเป้าหมายจากระยะไกล แม้จะไม่ได้ไกลเท่าสายปืน แต่ Sorceress เองก็มีจุดเด่นในเรื่องของการโจมตีเป็นกลุ่มได้ดีที่สุด และก็ยังมีความรุนแรงเป็นอันดับต้นๆ ของเกมด้วย เทคนิคหลักของ Sorceress จะมีด้วยกัน 2 แบบก็คือ

Frost – แทคติกพื้นฐานที่จะใช้การโจมตีจากน้ำแข็งใส่เป้าหมาย มีระยะโจมตีปานกลาง เน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวและการทำให้เป้าหมายเคลื่อนไหวช้าลง
Flame – แทคติกอีกสายหนึ่งที่จะเป็นการใช้เวทไฟใส่เป้าหมาย ซึ่งทำให้มีระยะโจมตีที่กว้างขึ้น ไกลขึ้น และมีพลังทำลายล้างมากขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยความนานในการร่ายที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

Mystic

พลังโจมตี – 3
การสนับสนุน – 5
พลังป้องกัน – 2
ระยะโจมตี – 4
คริติคอล – 2
ความเร็วโจมตี – 3

อาวุธ – คทาเล็กและโทเท็ม

 สายอาชีพสนับสนุนเพียง 1 เดียวของเกม เป็นผู้ใช้พลังธรรมชาติและแสงสว่าง เพื่อนำมาฟื้นฟูและเสริมพลังให้กับเพื่อนร่วมปาร์ตี้ ทำให้สามารถต่อสู้ได้ยาวนานและปลอดภัยขึ้น แต่ก็ยังมีความสามารถในการโจมตีต่างๆ ติดตัวมาบ้างด้วยเช่นกัน เทคนิคหลักของ Mystic จะมีด้วยกัน 2 แบบก็คือ

Radiance – แทคติกหลักของอาชีพที่จะเน้นการโจมตีจากธาตุแสงเป็นหลัก สามารถยิงแสงเป็นเส้นเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่องให้กับเป้าหมายได้ในระยะกลาง รูปแบบการโจมตีไม่ค่อยมีอะไรซับซ้อนมากนัก
Verdure – แทคติกสำคัญของสายอาชีพนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะจะเป็นสายที่เอาไว้สนับสนุนเพื่อนเป็นหลัก รวมไปถึงการปกป้องปาร์ตี้ด้วยการฟื้นฟู HP จากลำแสงธรรมชาติได้อีกด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้