PraY อีกหนึ่งตำนานแห่งวงการ LOL ประกาศรีไทร์ 

Kim “PraY” Jong-in หลังจากที่เขาพักการเเข่งขันไปเมื่อปลายปี 2018 ล่าสุดนั้นตัวเขาได้ประกาศรีไทร์จากการเเข่งขัน League of Legends เป็นที่เรียบร้อยโดยให้เหตุผลว่าเขาได้นั่งสตรีมอยู่บน AfreecaTV เเล้วพูดถึงความมั่นใจในการเล่นของเขา ที่เริ่มหมดความมั่นใจในอาชีพนักเเข่งมืออาชีพ PraY เป็นผู้เล่นที่มีประสบการ์ณในการเเข่งขันถึง 6 ปี 

ในการเเข่งขัน League of Legends มืออาชีพเปิดตัวครั้งเเรกในปี 2012 ให้กับทีม Najin Black Sword เขาได้ผ่านการเเข่งขันใหญ่มานับไม่ถ้วน ได้เข้าร่วมการเเข่งขันชิงเเชมป์โลกปี 2012 เเละ 2013 ในชื่อของทีม Najin ได้รับรางวัลสำคัญอย่าง OGN Champions 2013 Winter อีกด้วย 

หลังจากที่พักไปเมื่อปี 2014 เขาก็ได้กลับมาร่วมทีมอย่าง ROX Tigers ที่มียอดผู้เล่นร่วมกันอยู่ในทีมไม่ว่าจะเป็น Smeb Hojin Kuro เเละ Gorilla ผลงานของทีมนั้นเป็นที่ยอมรับของเเฟนๆ ด้วยสไตล์การเล่นที่เเปลกใหม่เเละเเผนการเล่นที่ต่างจากทีมอื่นๆ ในเกาหลี ทำให้เป็นอีกสุดยอดทีมในประวัติศาสตร์ LCK  [ League of Legends Champions Korea ] โดยตัว PraY ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน ADC [ Attack Damage Carry ] ที่ดีที่สุดในโลก พาทีมได้เเชมป์ LCK เเละได้ไปเเข่งขันจนถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกชิงเเชมป์โลก 

สิ่งที่หลายคนจดจำ PraY ได้อย่างไม่มีวันลืมก็คือการเล่นตัวละครอย่าง Ashe ที่เรียกได้ว่าเก่งที่สุดของโลกมีช็อตให้ประทับใจหลายครั้งในการเเข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่เจอกับ SK Telecom T1 หลังจากปี 2016 PraY เเละ Gorilla ก็ได้เข้าร่วมกับทีม Kingzone DragonX เเละยังได้รางวัลในการเเข่งขัน LCK อีกสองครั้ง จนในที่สุด LCK Summer Split 2018 ก็เป็นการเเข่งขันครั้งสุดท้ายของเขา

สำหรับผู้เขียน PraY เป็นผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องจากเเฟนเกมทั่วโลกรวมถึงตัวผู้เขียนเองอีกด้วย นับว่าเป็นต้นเเบบของผู้เล่น ADC ของใครหลายคนเลยก็ว่าได้ หวังว่าในอนาคตเขาจะประสบความสำเร็จในด้านอื่นๆ ต่อไปครับ ใครที่คิดถึงชายคนนี้ก็สามารถไปรับชมเขาผ่านทางไลฟ์สตรีมของเขาได้ด้วยเช่นกัน 

อ้างอิง dotesports.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้