10 เกมเก่าจาก PS4 ที่เราอยากนำกลับมาเล่นบนเครื่อง PS5 อีกครั้ง เมื่อเวลานั้นมาถึง

เมื่อไม่นานมานี้ Mark Cerny ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของ PS5 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Backwards Compatibility ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมเก่าของ PS4 ได้ ซึ่งนับว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว คราวนี้ เราเลยรวบรวมรายชื่อเกมบน PS4 ที่เราอยากเห็นพวกมันบน PS5 อีกครั้ง ส่วนจะมีเกมใดบ้าง ลองมาติดตามกันดู

Assassin’s Creed Odyssey

เกมนี้พึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว และเป็นหนึ่งในเกมที่คาดหวังว่าจะถูกนำกลับมาบนเครื่อง PS5 อีกครั้ง นอกจากนี้ตัวเกมยังถูกอัพเดตและปรับปรุงคอนเทนต์อยู่อย่างต่อเนื่อง หากคุณยังไม่ได้เล่นเกมนี้ ก็อยากแนะนำให้ลองหามาเล่นกันดูก่อนก็ได้


The Last Guardian

มันเป็นเกมที่มีผลตอบรับตอนวางจำหน่ายไม่ดีนัก ไม่ใช่เพราะตัวเกมใช้เวลานานเกินไปในการสร้าง แต่มันเป็นเกมที่หายไปจากความสนใจอย่างรวดเร็ว บางทีด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 ที่เหนือกว่าฮาร์ดแวร์รุ่นเก่า อาจทำให้เกมนี้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งก็ได้


Digimon Story: Cyber Sleuth

มันเป็นเกมที่ดีบนเครื่อง PS Vita และ PS4 ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่เราอยากจะเห็นมันอีกครั้งบนเครื่อง PS5 ที่มีประสิทธิภาพแรงและเหนือกว่าฮาร์ดแวร์ที่รองรับตัวเกมดั้งเดิม บางทีแฟนๆ JRPG ผู้คลั่งไคล้ Digimon อาจสุขสมหวังกว่าที่เคยก็ได้


Final Fantasy XV

เป็นเกมที่น่าจะเหมาะสมที่สุด ที่จะนำกลับไปเล่นใหม่บนเครื่อง PS5 และทุกคนยังคงรอคอยว่าเมื่อไรที่เกมนี้จะอัพเดตเนื้อหาและคอนเทนต์ทุกอย่างครบถ้วนแล้ว แต่ไม่ว่าเกมนี้จะ ‘สร้างเสร็จหรือยัง?’ มันก็ไม่น่าใช่ปัญหาอะไร เพราะด้วยขุมพลังของเครื่อง PS5 น่าจะช่วยให้ FFXV มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน


Kingdom Hearts III

หากเกมนี้มีการอัพเดตคอนเทนต์และ DLC ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ก็น่าจะเป็นไปได้ที่ Kingdom Heart III จะถูกนำกลับมาบนเครื่อง PS5 อีกครั้ง และมันคงเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและสมบูรณ์แบบที่สุดในการกลับมาล่าถ้วย Platinum ของเกมอีกครั้งบนเครื่องเน็กซ์เจนรุ่นใหม่


Monster Hunter: World

เป็นอีกหนึ่งเกม ที่สมควรถูกนำกลับมาอีกครั้งบนเครื่อง PS5 โดยไม่ต้องสงสัย เพราะตัวเกมในเวอร์ชั่น PS4 ก็มีภาพกราฟฟิคที่สวยงามอยู่แล้ว และด้วยขุมกำลังของ PS5 มันน่าจะช่วยให้เกมนี้เสถียรยิ่งกว่าเดิมก็เป็นไปได้


Skyrim: Special Edition

เกม Action-RPG ที่ยังอยู่ในใจใครหลายๆ คน มาตั้งแต่ยุค PS3 (แน่นอนว่ามันถูกพอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่นด้วย) แต่ด้วยปัญหาด้านขีดจำกัดของเครื่อง PS3 ในยุคนั้น เลยทำให้เกมมีปัญหา จนถูกนำมาแก้ไขใน Skyrim: Special Edition สำหรับเครื่องคอนโซลยุคต่อไป และเราก็อยากเห็นมันอีกครั้งใน PS5


Sekiro: Shadows Die Twice

ต้องบอกก่อนว่า Sekiro ยังคงเป็นเกมที่ใครหลายๆ คนยังเล่นอยู่ในตอนนี้ และเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่เกมเมอร์จะต้องคิดถึงตอนที่มีเครื่อง PS5 เมื่อเวลานั้นมาถึง และปฏิเสธไม่ได้ด้วยเสียว่าตัวเกมบน PC มีข้อได้เปรียบมากกว่าเครื่องคอนโซลด้านเทคนิค และบางที PS5 อาจช่วยปิดข้อด้อยเหล่านั้นได้


Devil May Cry 5

เป็นหนึ่งในเกมยอดเยี่ยมของปีนี้ หลายๆ คนคงสัมผัสได้ถึงเอฟเฟ็คที่งดงามและสีสันของภาพที่ฉูดฉาดบาดตาบาดใจของเกมนี้ ด้วยโหมด The Bloody Palace ที่เพิ่มเข้ามา จะช่วยให้เกมนี้มีอายุนานขึ้นกว่าเดิม และด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง PS5 มันน่าจะช่วยให้เกมนี้มีความเสถียรมากกว่าเดิม


The Witcher III

CD Projekt RED กำลังเร่งพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งคาดว่าน่าแล้วเสร็จก่อนที่เครื่อง PS5 จะเปิดตัว (ทางค่ายออกมายืนยันว่าเกมนี้จะลงให้กับเครื่องเจนนี้) ดังนั้นเราจะลองมองเกมอื่นอย่างเช่น The Witcher III ที่เป็นเกม RPG ชั้นดี แต่กลับมีปัญหาเรื่องเฟรมเรต ซึ่งบางที PS5 อาจช่วยแก้ปัญหาที่ว่านี้ได้

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ :  https://www.playstationlifestyle.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้