Walt Disney เตรียมเทคโอเวอร์กิจการบริษัท Nexon

มีข่าวคราวความคืบหน้าจากการประกาศขายหุ้นจำนวน 98.64 % ของบริษัท Nexon ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่ดูเหมือนว่าทาง Walt Disney กำลังจะเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการของบริษัทแล้ว

โดยราคาขายที่ตกลงกันไว้น่าตั้งอยู่ที่ 15 ล้านล้านวอน (ราว 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีรายงานด้านความเปลี่ยนแปลงราคาในตลาดหุ้นของ Nexon ที่ญี่ปุ่น โดยปิดตัวที่ 1,681 เยน เมื่อวันอังคาร ก่อนเลื่อนมาที่ 1,558 เยน ในช่วง 13.30 น. ในช่วงวันพุธที่ผ่านมา

โดยสื่อของเกาหลีได้รายงานข่าวว่า ท่านประธานคิมจองจู แห่ง Nexon ได้ติดต่อกับตัวแทนระดับสูงของดิสนีย์เพื่อหารือเกี่ยวกับการซื้อขายกิจการในครั้งนี้ โดยย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ท่านประธานคิมจองจู ได้ประกาศขายหุ้นของเขาและภรรยาที่มีมูลค่ารวมกว่า 98.64 % ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อและเทคโอเวอร์กิจการของพวกเขา และภายในเดือนมีนาคม ก็มีรายชื่อกลุ่มบริษัทที่สนใจเข้ามาซื้อกิจการอย่าง Kakao, MBK Partners with Netmarble, Tencent, Bain Capital และ บริษัทต่างชาติที่ไม่เปิดเผยนาม ก่อนที่ทาง Walt Disney จะเข้ามาซื้อกิจการทั้งหมดของ Nexon

สำหรับบริษัท Nexon เป็นค่ายผู้พัฒนาและให้บริการเกมรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่ก่อตั้งขึ้นที่กรุงโซลในปี 1994 มีการบันทึกรายได้ของบริษัทเมื่อปี 2018 ว่าสูงถึง 2.5 ล้านล้านวอน ในขณะที่ Nexon สาขาญี่ปุ่น มีเงินสดสำรองถึง 2.5 ล้านล้านวอน โดยเกมใหม่ที่เพิ่งปล่อยออกไปของค่ายก็คือเกม Traha ซึ่งเป็นเกมมือถือที่มีบัญชีผู้เล่นในเกาหลีใต้มากกว่า 4.1 ล้านคนเลยทีเดียว

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
http://m.koreaherald.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้