จากตำนานสู่โลกแห่งวิดีโอเกม มาพบกับ 5 เกมดังที่มีซอมบี้ออกมา จนทำให้เราขวัญผวาไม่กล้าเล่นคนเดียว

จากตำนานของชาวเฮติตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 ที่ว่าด้วยเรื่องราวของผีดิบเดินได้อย่างซอมบี้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครทราบว่าตกลงแล้ว ‘ซอมบี้’ มันมีจริงหรือเปล่า จนกระทั่งในปี 2006 ได้มีการก่อตั้งสมาคมวิจัยซอมบี้ขึ้นมาอย่างจริงจัง เพื่อการศึกษาในงานด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับซอมบี้พวกนี้ ซึ่งเราก็น่าจะเห็นซอมบี้กันมาเยอะแล้วในภาพยนตร์ แต่คราวนี้ เราจะมาลองดูซอมบี้จากเกมดังๆ บางส่วน ที่น่าสนใจ และเราคุ้นเคยเป็นอย่างดีว่า พวกมันมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง

Resident Evil
เป็นซีรีส์เกมที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี เราจะยกตัวอย่างซอมบี้จาก RE2 Remake โดยซอมบี้ในเกมนี้เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นศัตรูที่ยากในการต่อสู้ด้วยเป็นอย่างมาก พวกมันอึดกว่าเดิม และยังเป็นการทำลายขนมธรรมเดิมที่ว่า ‘ถ้าจะฆ่าซอมบี้ต้องยิงที่หัว’ เพราะเกมนี้การยิงที่หัวของซอมบี้ไม่ได้ช่วยอะไรมาก ซึ่งกล่าวได้ว่ามันเป็นความท้าทายที่น่าสนใจของเกมนี้เลยทีเดียว


The Last of Us 
มันเป็นเกมซอมบี้ที่เกิดจากไวรัส Cordyceps ซึ่งเป็นปรากฏการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับมด เพราะยึดหลักตามความเป็นจริง เลยทำให้ซอมบี้และการแพร่ระบาดในเกมนี้ดูน่ากลัวมากขึ้น พวกคนที่ติดเชื้อจะค่อยๆ คลุ้มคลั่งและกลายพันธุ์ตามวงจรการติดเชื้อ ที่เราสามารถพบเห็นพวกมันได้ในเกม และคงทราบดีว่ายิ่งพวกมันกลายพันธุ์มากขึ้น ก็ยิ่งน่ากลัวมากเพียงใด


Dying Light
ซอมบี้แต่ละเกมจะมี ‘เอกลักษณ์’ พิเศษที่แตกต่างกันไป อย่างเกม Dying Light ซอมบี้ที่พบในเมือง Harran .oช่วงเช้าก็จะเป็นพวกผีดิบที่ส่งเสียงกรีดร้องโหยหวนเหมือนซอมบี้ทั่วไป แต่พอตกกลางคืน เราจะได้พบกับซอมบี้ที่ถูกวิวัฒนาการขึ้นไปอีกขั้นอย่างพวก Virals ที่อันตรายกว่าซอมบี้ทั่วไปอีกด้วย


Left 4 Dead
เกมซอมบี้ที่ยังอยู่ในใจของใครหลายคน โดยเกมนี้ผู้เล่นจะได้เลือกเป็นหนึ่งในสี่ผู้รอดชีวิตเพื่อเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ ที่หาเป็นซอมบี้ธรรมดาๆ เดินช้าๆ คงไม่มีอะไรน่าจดจำ แต่เกมนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติให้พวกซอมบี้สามารถวิ่งได้ และมากันเป็นฝูงใหญ่ และที่สำคัญพวกมันยังสามารถกลายพันธุ์เป็นซอมบี้ที่มีความน่ากลัวและอันตรายกว่าเดิมอีกมาก


Days Gone
พวกมันมีหลายสิ่งที่เหมือนกับซอมบี้ในเกม Left 4 Dead เพียงแต่ซอมบี้ในเกมนี้จะไม่ถูกเรียกว่าซอมบี้ แต่จะถูกเรียกว่าพวก Freakers พวกมันมีจำนวนมาก และชอบโจมตีเหยื่อเป็นฝูงใหญ่ คำแนะนำที่ดีที่สุดในการเผชิญหน้ากับพวกมัน ก็คือการหลบและซ่อนตัว พยายามอย่าไปเปิดแลกกับพวกมันโดยไม่จำเป็น

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://www.gamesradar.com/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้