อดีตทีมงาน Ubisoft เผย Amsterdam 1666 อาจถูกนำมารีบู๊ตใหม่ แต่ยังไม่ใช่เวลานี้

มีบทสัมภาษณ์จากนักออกแบบเกมอย่าง Patrice Desiletes จากทาง VG247 ที่ได้ออกมากล่าวถึงการเริ่มต้นโปรเจ็กต์ Amsterdam 1666 ที่ถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดจากซีรีส์เกม Assassin’s Creed ที่ก่อนหน้านั้นมีความวุ่นวายในการต่อสู้กันทางกฎหมายระหว่าง Ubisoft และ Patrice Desiletes

โดยเกม Amsterdam 1666 เป็นโครงการเกมของ Patrice Desiletes ที่เริ่มทำงานหลังออกจาก Ubisoft และเข้าร่วมกับ THQ แต่หลังจากที่เขาซุ่มพัฒนาเกม Amsterdam 1666 ทางค่าย THQ ก็ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินจนต้องปิดตัวไปในปี 2012 จนทำให้ทาง Ubisoft ได้เข้ามาซื้อสิทธิ์ของเกม จนนำมาสู่การต่อสู้กันระหว่าง Ubisoft และทางคุณ Patrice Desiletes

ในปี 2016 Patrice Desiletes ได้สิทธิ์ในเกม Amsterdam 1666 แต่ในตอนนั้นเขาได้เริ่มทำโปรเจ็กต์เกมอื่นไปแล้วอย่าง Ancestors: The Humankind Odyssey และหากมองดูภาพฟุตเทจจากเกม Amsterdam 1666 ในช่วงแรก ก็พอจะอธิบายได้ว่าเกมนี้อยู่ในช่วงพัฒนาเมื่อหลายปีก่อนสำหรับเครื่องคอนโซลในยุคเก่า แต่มันไม่สามารถนำกลับมาใช้งานกับเครื่องคอนโซลในยุคนี้

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้อนาคตของเกม Amsterdam 1666 ยังดูคลุมเครือต่อไป และทาง Patrice Desiletes ก็ไม่ได้ทำงานให้กับค่ายเกมรายใหญ่อีกแล้ว แต่อย่างไรเสีย Patrice Desiletes ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง VG247 ว่าเขากำลังให้ความสำคัญกับเกม Ancestors: The Humankind Odyssey อยู่ในตอนนี้ ซึ่งเขากำลังทำงานร่วมกับ Panache Digital Games เพื่อสร้างเกมอื่นในอนาคตอีกด้วย 

และเมื่อคุณ Patrice Desiletes ถูกถามว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่เกม Amsterdam 1666 จะถูกนำมาสร้างอีกครั้ง Patrice Desiletes ได้กล่าวว่า

“แน่นอน Amsterdam 1666 จะถูกนำมาสร้างอีกครั้ง แต่อย่างคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่ออกมาเป็นชิ้นเป็นอันเร็วๆ นี้ เพราะเราต้องเริ่มพัฒนาเกมใหม่ตั้งแต่ต้น”

คลิปตัวอย่างเกม Amsterdam 1666

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.gamezone.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้