7 ซีนในตำนาน ที่เราอยากเห็นใน Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1997 ซึ่งนับเวลารวมจนถึงตอนนี้ ก็ปาเข้าไปกว่า 22 ปีแล้ว ก่อนหน้านั้นในปี 2015 ได้มีการประกาศเปิดตัว Final Fantasy VII Remake แต่จนถึงตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้ข่าวคราวความคืบหน้าของเกมนี้เลย แต่ลองสมมุติว่าถ้า Final Fantasy VII Remake เกิดเป็นรูปเป็นร่างและสร้างเสร็จแล้วจริง ฉากใดบ้างจากเกมต้นฉบับที่เราอยากเห็นในภาครีเมคนี้ มาดูกัน

1.ฉากเปิดตัวในเมือง Midgar
ย้อนกลับไปในปี 1997 ฉากเปิดตัวในเมือง Midgar คือการแสดงขุมพลังของเครื่อง PlayStation ที่มีความสวยงาม โดยในฉากเปิดตัว เราจะเห็นเมือง Midgar สลับกับขบวนรถไฟ ที่พระเอกและพรรคพวกโดยสารมา เมื่อรถไฟหยุด Cloud ก็ปรากฏตัวออกมาจากขบวนรถไฟพร้อมกับเพื่อนๆ ที่เข้าไปบวกกับพวกยามก่อนล่วงหน้าแล้ว


2.ฉากแต่งสาวของ Cloud
มันเป็นฉากที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน ในขณะที่เราต้องเดินทางไปที่ Wall Market และ Cloud จำเป็นต้องปลอบตัวเป็นผู้หญิงพร้อมๆ กับ Tifa เพื่อค้นหา Don Corneo ในหอนางโลม มันอาจฟังดูตลกไม่น้อย เพราะมีคนสงสัยว่า ถ้าจับ Cloud มาแต่งหญิงแล้ว นางจะออกมาสวยสักแค่ไหนกันเชียว 


3.Sephiroth
กล่าวได้ว่า Cloud และ Sephiroth เปรียบเสมือนเหรียญที่อยู่คนละด้าน พวกเขาเป็นคู่ปรับตัวฉกาจตลอดกาลของซีรีส์ Final Fantasy VII อย่างไม่ต้องสงสัย ในภาคต้นฉบับ เราได้เห็น Sephiroth ที่ชั่วร้ายและทรงพลัง ดังนั้นในภาครีเมค ที่เรากำรอคอย เราอยากรู้เหลือเกินว่า เจ้าวายร้ายคนนี้จะร้ายกาจได้มากสักเพียงใด


4.ฉากการตายอันเป็นตำนานของ Aerith
ไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นการสปอยหรือเปล่า? สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน (แต่เกมนี้มีอายุอานามเกินกว่า 20 ปีแล้วนะ) เอาเป็นว่าฉากวาระสุดท้ายของ Aerith ในช่วงท้ายแผ่นแรก คือหนึ่งในเรื่องช็อคของวงการเกมเมื่อปี 1997 ถ้าสมมุติว่าคุณเป็นสาวกซีรีส์ Game of Thrones คุณลองนึกภาพตัวละครโปรดของคุณตายดูซิ อารมณ์เดียวกัน และมันจะเป็นฉากที่สะเทือนอารมณ์ผู้เล่นอย่างมากเลยทีเดียว


5.Knights Of The Round
Final Fantasy VII อาจเป็นเกมที่มีเรื่องราวของเทคโนโลยีและเวทมนต์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ Cloud ยังสามารถเรียกใช้ GF หรือมนต์อสูรให้มาเข้าร่วมในการสู้รบด้วย โดยเฉพาะ Knight Of The Round ที่กล่าวได้ว่ามันเป็นมนต์อสูรที่ทรงพลังและมีฉากเปิดตัวที่แสนยาวนาน ดังนั้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่เราอยากเห็นในภาครีเมคว่าจะทำให้ Knights Of The Round ออกมาดูเวอร์วังอลังการได้มากเพียงใด


6.โลกภายนอกของเมือง Midgar
ในช่วงแรกของเกม Final Fantasy VII ผู้เล่นต้องใช้เวลาทั้งหมดในเมืองอุตสาหกรรมที่แสนแออัดอย่าง Midgar จนกระทั่งเราเล่นไปตามเนื้อเรื่อง เราจะได้ออกจากเมืองเพื่อเข้าสู่ฉาก Open World จากตัวเกมต้นฉบับเมื่อปี 1997 ทำให้เราทราบว่าเมือง Midgar มีขนาดใหญ่มาก จนทำให้เราสงสัยว่าจะสามารถสำรวจสถานที่อื่นๆ ภายในเมืองได้อีกหรือไม่ แน่นอนว่าการได้ออกมาจากเมืองแห่งนี้ มันให้ความรู้สึกเหมือนการถูกปลดปล่อยจากการถูกกดขี่ ทุกสิ่งที่เราเห็นในฉากเทรลเลอร์ของ Final Fantasy VII Remake โดยส่วนใหญ่เป็นฉากพื้นหลังของเมือง Midgar ทั้งนั้น เลยทำให้เราสงสัยต่อไปว่า แล้วสถานที่ข้างนอกล่ะ เราจะมีอิสระในการสำรวจโลกภายนอกเหมือนเกมต้นฉบับหรือเปล่านะ?


7.The Golden Saucer
สวนสนุกลอยฟ้าของเกม Final Fantasy VII เป็นสถานที่ ที่อุดมไปด้วย Mini Games มากมาย ซึ่งกล่าวได้ว่ามันเป็นหนึ่งในสถานที่ ที่แฟนๆ ของเกมนี้ต่างยังจดจำไม่เคยลืมเลือน ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะอยู่ในศตวรรษที่ 21 กันแล้ว แต่บางครั้ง เราก็ยังอยากเห็น Mini Games เหล่านั้นอีกครั้งด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน แต่น่าเสียดาย ที่เรายังคงต้องรอคอยต่อไป ซึ่งได้แต่หวังว่าในงาน E3 ในปี 2019 อาจจะมีข่าวคราวคืบหน้าของเกม Final Fantasy VII Remake ออกมาบ้าง

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://www.dailystar.co.uk/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้