Assassin’s Creed: Unityอาจถูกนำมาใช้เป็นแบบในการบูรณะมหาวิหาร Notre Dame

อย่างที่เราทราบกันไปแล้วตามหน้าข่าวจากสื่อโทรทัศน์หรือสื่อโซเชียลเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ Notre Dame Cathedral ใจกลางกรุงปารีส จนทำให้ส่วนบนหลังคาและยอดปลายแหลมพังลงมา โดยมหาวิหารแห่งนี้มีอายุมากกว่า 800 ปี และถือเป็นส่วนสำคัญและหน้าประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสที่หากลองนำมาเปรียบเทียบกับ The Eiffel Tower ที่มีอายุเพียง 132 ปี เราเข้าใจทันทีว่า Notre Dame Cathedral มีความสำคัญต่อชาวฝรั่งเศสและโลกอย่างไร

อาจเรียกได้ว่านี่คือสถานการณ์ที่น่าเจ็บปวดใจ และไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะต้องมีความพยายามสร้างมหาวิหารแห่งนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากสิ้นสุดหายนะจากเปลวไฟ  โดยตัวมหาวิหารจะได้รับการบูรณะเพื่อให้มีความใกล้เคียงกับมหาวิหารดั้งเดิมก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ให้มากที่สุด ซึ่งหมายความว่าสถาปนิกและวิศวกรที่เกี่ยวข้องกับโครงการบูรณะซ่อมแซมจะต้องศึกษาจากภาพถ่ายและวิดีโอจำนวนมากของตัวโบสถ์เพื่อบูรณะขึ้นมาใหม่ให้มีความแม่นยำมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

และตอนนี้ความช่วยเหลือได้มาจากทั่วทุกมุมโลก และมีแหล่งข้อมูลที่ใครหลายคนอาจไม่คาดคิด เมื่อเกม Assassin’s Creed: Unity จากค่าย Ubisoft อาจถูกนำมาใช้เป็นข้อมูลในการบูรณะมหาวิหาร Notre Dame Cathedral ก็เป็นได้

สำหรับเกม Assassin’s Creed: Unity ถูกเซ็ตฉากหลังเป็นกรุงปารีสในปี 1789 ซึ่งได้มีการถ่ายทอดรายละเอียดของมหาวิหาร Notre Dame Cathedral ที่มีฉากจำลองดิจิตอลซึ่งอาจนำมาใช้ประกอบการบูรณะซ่อมแซมตัวมหาวิหารในโลกของความเป็นจริงและมีรายงานจาก GPS World ที่ได้ออกมาแนะนำให้ใช้แผนที่ 3 มิติ ในเกม Assassin’s Creed: Unity ที่จะสามารถฟื้นฟูมหา Notre Dame Cathedral ได้อย่างแน่นอน

อาจฟังดูน่าเหลือเชื่อ แต่ CorolineMiousse เจ้าหน้าที่ฝ่ายศิลป์ของเกม Unity ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Cergeว่า ‘มหาวิหาร Notre Dame Cathedral เป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดของเกม และเธอต้องใช้เวลาเป็นปีในการเก็บรายละเอียดของตัวอาคารเลยทีเดียว’

โดย Caroline Miousseใส่ใจในทุกรายละเอียดของมหาวิหารเป็นอย่างมาก เธอทำงานร่วมกับฝ่ายศิลป์ที่รับผิดชอบงาน Texture เพื่อให้มั่นใจว่าอิฐแต่ละก้อนจะเป็นไปในแบบที่มันควรจะเป็น ซึ่งต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะตอบกลับเรื่องนี้อย่างไร

แปลโดย :Beer_barbaro
Link Twitter https://twitter.com/joeparlock/status/1117876546755354628/photo/1
Link ต้นฉบับhttps://www.unilad.co.uk

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้