Ubisoft ยอมเอ่ยขอโทษ หลังโผล่ภาพวาดพร้อมข้อความเหยียดเพศในเกม The Division 2

กลายเป็นเรื่องราววุ่นวายพอสมควรเลย หลังจากที่มีผู้พบงานศิลป์แนว Street Arts หรือภาพวาดบนตึกพร้อมข้อความที่สื่อไปในเชิงเหยียดเพศภายในเกม Tom Clancy’s The Division 2 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นและแฟนเกมเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งล่าสุดนี้ ทาง Ubisoft ก็ได้ออกมากล่าวคำขอโทษ พร้อมนำภาพดังกล่าวออกจากเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

โดยภาพต้นเหตุดังกล่าวถูกพบโดยผู้เล่นที่นิยมตามหาคำหรือข้อความที่สะกดผิดภายในเกม และในครั้งนี้ก็ดันบังเอิญผ่านไปเจอภาพงานศิลป์ที่ติดอยู่บนตึกในฉากของเกม The Division 2 ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพวาดของตำรวจที่กำลังกินโดนัทอยู่ แม้ดูผ่านๆ จะเหมือนไม่มีอะไร แต่หากสังเกตดีๆ จะเห็นข้อความบนเหรียญตราของตำรวจคนดังกล่าวที่ระบุเอาไว้ว่า “FA6607” ซึ่งสามารถอ่านเป็นคำได้ว่า “FAGGOT” หรือ “ไอ้ตุ๊ด” และมีความหมายในเชิงเหยียดคนรักร่วมเพศชัดเจนค่ะ

ซึ่งในตอนนี้ ทาง Ubisoft ก็ได้นำภาพดังกล่าวออกไปจากเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า “ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่ปล่อยให้ภาพเช่นนี้หลุดรอดไปจากการขั้นตอนการตรวจสอบเนื้อหาของเราได้ และในตอนนี้ พวกเราก็กำลังทยอยตรวจสอบเนื้อหาทั้งหมดอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต”

ก็ยังดีนะคะที่ทาง Ubisoft ยังรีบเร่งออกมาแก้ไขก่อนที่ปัญหาจะขยายใหญ่โต แต่ถึงอย่างไร การระวังไว้ก่อนแก้ก็เป็นเรื่องที่ดีกว่าแน่นอน หวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคตนะคะ…
เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้