Sony ลั่นวาจา! ห้ามมิให้ผู้เล่น Destiny 2 ถ่ายโอนตัวละครไปยังแพลตฟอร์มอื่นเด็ดขาด


หากพูดถึงเกม Destiny แล้ว หลายคนคงทราบกันดีว่าตัวเกมภาคแรกนั้นลงให้เล่นกันเฉพาะบน PS4 เท่านั้น ดังนั้นแล้ว ในตอนที่ทาง Bungie ประกาศตัวเกมภาคสอง จึงมีผู้เล่นหลายคนคาดกันว่าตัวเกมในภาคนี้จะลงเป็นเกม Exclusive ให้กับ PS4 อีกเช่นกัน ดังนั้นแล้ว จึงมีผู้เล่นหลายรายที่ตัดสินใจซื้อตัวเกมเวอร์ชั่นคอนโซลมาเล่นกันก่อนที่ตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะออกวางจำหน่ายตามมาในภายหลัง และก็แน่นอนว่าในจำนวนนั้น ย่อมมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่อยากโอนถ่ายตัวละครของตนมาเล่นกับเพื่อนๆ บน PC ด้วยแน่ๆ ค่ะ

ซึ่งสำหรับเรื่องการถ่ายโอนตัวละครนี้ ทาง Bungie เองก็เคยออกมาเผยผ่าน Kotaku Splitscreen podcast ตอนล่าสุดว่า สนใจอยากจะสร้างระบบถ่ายโอนตัวละครข้ามแพลตฟอร์มขึ้นมาเหมือนกัน แต่กลับเป็นทาง Sony เสียเองที่ไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น เนื่องจากต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเกม Destiny 2 บน PS4 เช่นเดิมต่อไปค่ะ

แม้ข่าวดังกล่าวนี้จะเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้เล่น Destiny 2 แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางโซนี่ลงมือทำเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ทาง Sony ก็เคยทำการปิดกั้นไม่ให้ผู้เล่น Fortnite เวอร์ชั่น PS4 เล่นกับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นมาแล้ว แต่หลังจากได้รับการเรียกร้องเป็นจำนวนมาก ผู้ผลิตแพลตฟอร์มเกมรายใหญ่นี้จึงได้ยกเว้นให้เป็นกรณีพิเศษค่ะ

งานนี้ผู้เล่นอย่างเราๆ ก็ได้แต่รอดูและติดตามข่าวกันต่อไป ไม่แน่ว่าในอนาคต ทางโซนี่อาจจะยอมเปิดกว้างมากขึ้นกว่านี้ก็ได้… มาลุ้นไปด้วยกันดีกว่าค่ะ!

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้