Sony เผยข้อมูลเบื้องต้นของ PlayStation 5 ที่มาพร้อมกับความแรงและฟีเจอร์เด็ดโดนใจมากมาย

ดูเหมือนว่าใครที่รอการปรากฏตัวของ PlayStation 5 อาจกำลังยิ้มแก้มปริ เพราะตอนนี้ทาง Sony ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการสำหรับเครื่องคอนโซลรุ่นต่อไป (ซึ่งรู้จักในชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า PlayStation 5) ในการสัมภาษณ์ระหว่าง Wired และ Mark Cerny หัวหน้าสถาปนิกของเครื่อง PlayStation 4 ที่กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องคอนโซลรุ่นต่อไปในขณะนี้

โดยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ PlayStation 5 ก็คือ ตัวเครื่องจะรองรับเทคโนโลยี Backwards Compatible ที่สามารถเล่นเกมของ PlayStation 4 ได้ โดยเจ้าเครื่อง PlayStation 5 (ที่จากนี้ไปเราจะขอเรียก PS5) ได้ใช้เวลาในการพัฒนา Disk-Drive มากว่า 4 ปี เพื่อการนี้ และยังมีค่ายสตูดิโอเกมบางส่วนที่เริ่มซุ่มพัฒนาเกมสำหรับเครื่อง PS5 ที่มีเทคโนโลยีใหม่ก็คือ Boast Ray-Tracing ด้วยความร่วมมือกับทาง AMD บริษัท Software Chip ที่เป็นหัวใจหลักของโครงสร้างใน PS5

และสิ่งที่ Mark Cerny มีความตั้งใจในการนำเสนอมากที่สุด ก็คือการที่เจ้าเครื่องคอนโซลรุ่นต่อไปจะเป็นการรวม Solid State Drive (ซึ่ง PS4 ไม่มี) โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยเพิ่มความเร็วในการโหลดและแสดงผลของเกมที่มีขนาดใหญ่ โดย Mark Cerny ได้ทดลองเล่น Spider-Man บนเครื่อง PS4 ณ ที่ทำงานของเขาบน Developer Kit ของเครื่อง PS5 และพบว่า การโหลดฉาก Open World บนเครื่อง PS4 Pro เดิมใช้เวลาประมาณ 15 วินาที เหลือเพียงแค่ 1 วินาทีเท่านั้นบน Developer Kit ของเครื่อง PS5 ซึ่งถือว่าตัวเครื่องมีความเร็วสูงมากเลยทีเดียว!!

นอกจากนี้ PS5 ยังรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 8K ที่สามารถเข้ากับได้กับชุด PS VR Kits รวมไปถึงซอฟต์แวร์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยตัวฮาร์ดแวร์จะมีระบบเสียง 3 มิติ ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถใช้งานจริงได้หรือไม่ โดยคุณ Mark Cerny ยังกล่าวด้วยว่า ‘ในฐานะนักเล่นเกม’ เราคงไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเสียงของเครื่อง PS3 และ PS4 ได้ แต่ด้วยระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาบน PS5 ที่ได้อัดฮาร์ดแวร์พลังสูงเข้าไป จะช่วยแยกความแตกต่างระหว่างเสียงบนเครื่อง PS5 และเครื่องรุ่นเก่าๆ ได้

สุดท้ายนี้ Mark Cerny ยังกล่าวถึงเกม Death Stranding เกมใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน PS4 จะเป็นเกมที่ถูกพัฒนาเพื่อลงเครื่อง PS5 แต่จนถึงตอนนี้ ทาง Wired ยังไม่มีข่าวคราวยืนยันแน่ชัดจากทาง Sony ว่าจะวางจำหน่ายเครื่อง PS5 เมื่อใด 

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.gamesradar.com/ps5-confirmed

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้