เพราะเหตุใด Epic Store ถึงดีต่อเกมเมอร์ เรามาฟังเหตุผลกัน

สำหรับเกมเมอร์สายพีซี คงจะคุ้นเคยกับแพลตฟอร์ม Steam ที่เป็นตลาดเกมหลักของพวกเขามานาน แม้ว่าบริษัทอย่าง EA และ Ubisoft จะพยายามผลักดันแพลตฟอร์มของตัวเองอย่าง Origin และ Uplay เพื่อเป็นตัวเลือกของพวกเขาเอง แต่ก็ยังไม่มีแพลตฟอร์มใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและรุนแรงเท่ากับ Epic Store ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิง Steam ในอนาคต และนี่คือเหตุผลที่ Epic Store เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเกมเมอร์

1.การแข่งขันไม่เคยเป็นเรื่องเลวร้ายในตลาดเสรี

ความคิดเรื่องการแข่งขันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่สุดท้ายสิ่งที่ได้มาคือความหลากหลายที่เข้าถึงได้ง่าย และมีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้น แพลตฟอร์มพีซีจะแตกต่างกับแพลตฟอร์มคอนโซลตรงที่ภายในแพลตฟอร์มจะมีการแข่งขันกันเองภายในฮาร์แวร์เดียวกัน แต่กับเครื่องคอนโซลจะแตกต่างกัน อย่างเช่น Sony และ Microsoft ที่เป็นคู่แข่งกันมานานหลายปี นอกเหนือจากความแตกต่างด้านฮาร์ดแวร์ของทั้งสองบริษัทแล้ว ยังมีการแข่งขันในด้านสินค้าและตัวเกมที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟของอีกฝ่ายด้วย


2.การเปลี่ยนแปลงที่เร่งด่วน

การแข่งขันช่วยให้บริษัทเกมต่างๆ ต้องคิดค้นนวัตกรรรมและแสดงวิสัยทัศน์ของพวกเขาออกมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามา Epic Store ใช้ข้อเสนอสุดพิเศษกับค่ายสตูดิโอที่พวกเขาคิดว่าจะทำให้ลูกค้ามีความสุขโดยยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าให้กับค่ายเกมทั้งหลายที่เคยได้จาก Steam ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนสร้างเกมได้รับรายได้เพิ่มมากขึ้นและสามารถใช้เงินทุนสำหรับพัฒนาเกมในอนาคต ในขณะที่เกมเมอร์ก็ยังคงได้เล่นเกมเหมือนที่พวกเขาเคยเล่นใน Steam ในช่วงแรก

แน่นอนว่า Steam จะต้องหาวิธีตอบโต้ พวกเขาอาจจะต้องคิดเรื่องการรักษาค่ายพัฒนาเกมที่ยังอยู่กับพวกเขาเอาไว้ จริงอยู่ว่า ร้านค้าบน Steam ขายเกมพีซีถูกกว่าแพลตฟอร์มทั่วไป ความจริงคือว่าพวกเขาไม่ได้แย่ไปเสียทีเดียว เพียงแต่พวกเขาอาจต้องปรับโฉมรูปแบบการใช้งานของพวกเขาดูล้าสมัยและจำเป็นต้องปรับโฉมให้ทันสมัยขึ้นเร็วๆ นี้ ไม่แน่เหมือนกันว่า Epic Store อาจกำลังเข้ามาสร้างสมดุลในการกระจายเกมพีซีไปบนแพลตฟอร์มอื่นๆ หลังจากถูกผูกขาดมานาน


3.ยังขาดฟีเจอร์อีกหลายอย่าง?

เป็นความจริงที่ในตอนนี้ Epic Store ยังไม่พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับ Steam ที่อยู่มานานหลายปีแล้ว ในขณะที่ Epic Store พึ่งเริ่มเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ถึงอย่างนั้น Epic Store ก็มีแผนในการพัฒนาระดับคุณภาพและตอบสนองต่อความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ ด้วยการปรับปรุงแพลตฟอร์มของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน Steam เองก็จำเป็นต้องปรับปรุงข้อเสนอสำหรับนักพัฒนาและเกมเมอร์ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำของตัวเองเอาไว้ให้ได้


4.Epic Store จะทำให้ Steam ดีขึ้น

Steam นั้นยอดเยี่ยม พวกเขาทำยอดขายได้ดีที่สุดในวงการเกม และยังสามารถปรับปรุงและพัฒนาต่อยอดได้อีกในอนาคต PC เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ไม่มีการแข่งขันกับแพลต์ฟอร์มอื่น เนื่องจากพวกเขาเป็นแพลตฟอร์มเดียว และใช้ฮาร์ดแวร์อันเดียวกัน การแข่งขันระหว่าง Epic Store และ Steam ย่อมสงผลดี เพราะผู้พัฒนาเกมจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างผลงานของพวกเขามากขึ้น และมีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น และช่วยเพิ่มแรงจูงใจและตัวเลือกในการซื้อเกมของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลกอีกด้วย

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.googame.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้